Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 chàng trai tình nguyện cạo đầu ủng hộ bệnh nhân ung thư vú

Thấu hiểu nỗi đau, sự mất mát của bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú, các nam tình nguyện viên tham gia xuống tóc thay cho lời cổ vũ và động viên tinh thần gửi đến họ.

Bộ ảnh Giá trị con người không phụ thuộc vào hình hài do mạng lưới ung thư vú Việt Nam thực hiện nhằm thể hiện chủ đề: "Gia đình là điểm tựa", nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư vú. Các tình nguyện viên nam cạo trọc đầu để tham gia thực hiện bộ ảnh. 

"Chúng tôi thể hiện sự đồng cảm và tiếp thêm sức mạnh cho các bệnh nhân ung thư vượt qua những mặc cảm, kỳ thị, và can đảm chống chọi, chiến thắng bệnh tật" - một thành viên tham gia chia sẻ.

Nguyễn Hữu Nhật Trường, tình nguyện viên tham gia cạo đầu cho biết, cách đây 2 năm mẹ anh mất vì căn bệnh ung thư. "Thời gian chăm sóc mẹ tại bệnh viện Ung Bướu TP HCM, hàng ngày ra vào nhìn các bệnh nhân tôi cũng chỉ biết thương cảm trong lòng. Nhận được thông tin từ chương trình tôi rất vui. Bản thân muốn góp sức phần nào động viên, hỗ trợ tinh thần, ngày nào đó chính niềm vui này sẽ giúp họ vượt qua căn bệnh" - anh chia sẻ.

Ngoài các chàng trai, những cô gái tình nguyện viên khu vực phía Nam cũng tham gia hoạt động này. Gia đình là điểm tựa dự kiến diễn ra vào ngày 25/10 thu hút 1.000 người tham gia với nhiều hoạt động thi ảnh online, triển lãm, gian hàng cắt tóc quyên góp tặng bệnh nhân ung thư, tư vấn bệnh...
Phạm Tâm Tuấn Khương, người đưa ra ý tưởng nội dung bộ ảnh cho hay: “Thấu hiểu những khó khăn, vết thương trên cơ thể và tổn thương trong tâm hồn mà các bệnh nhân ung thư phải gánh chịu như: tóc rụng, da dẻ nhăn nheo, cháy xạm…, tôi và các tình nguyện viên đều cạo đầu với mong muốn tôn lên vẻ xinh đẹp của hai chị nhân vật chính vì giá trị con người không phụ thuộc vào hình hài".

Hai nhân vật chính tham gia bộ ảnh là Nguyễn Thủy Tiên (em gái Thương Sobey), quản lý và điều phối các hoạt động của mạng lưới ung thư vú Việt Nam và Nguyễn Thị Ngọc Dung, 30 tuổi, bệnh nhân ung thư đang điều trị hóa chất. Gia đình là điểm tựa được hiểu theo nghĩa rộng là những người thân, bạn bè, người đồng hành và ủng hộ bạn trong hành chính chiến đấu vượt qua căn bệnh ung thư vú.  

Thành lập vào tháng 3/2013, mạng lưới ung thư vú Việt Nam đã tổ chức hai chiến dịch lớn thu hút nhiều người nổi tiếng tham gia như Vượt qua nỗi sợ hãi (2013) và Mạnh hơn sợ hãi (2014) với nhiều hội thảo, hoạt động như: đạp xe diễu hành, hội chợ gây quỹ, xây dựng câu chuyện của bệnh nhân ung thư vú qua hình ảnh, video...

Câu chuyện buồn của cặp đôi 9X Bình Phước có con gái qua đời

Khi mang thai con gái vào tháng thứ 6, Linh Huệ được chẩn đoán bị ung thư máu giai đoạn cuối. Sau ca sinh mổ, đứa bé 8 ngày tuổi của cô đã qua đời do sức khỏe quá yếu.

Phan Trai Úc

Ảnh: Thuy My

Bạn có thể quan tâm