Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 công dụng làm đẹp không ngờ của vitamin C

Bổ sung vitamin C hàng ngày giúp bạn gái cải thiện hiệu quả cho vẻ đẹp của mái tóc, móng tay và làn da.

1. Tăng cường sức khỏe cho mái tóc

Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng hiệu quả nhất để giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe. Để cung cấp lượng vitamin C thiết yếu cho mái tóc, hãy xay nhuyễn một củ khoai lang luộc đã luộc qua với nửa chén lý gai, 3 quả dâu tây, và nửa quả ớt chuông đỏ cho đến khi bạn có được một hỗn hợp mịn dạng kem, sau đó bôi hỗn hợp này lên da đầu và tóc, để trong khoảng 15 – 25 phút, rồi gội sạch với nước ấm.
Bổ sung vitamin C mỗi ngày giúp bạn cải thiện vẻ đẹp của mái tóc, làn da và móng tay.

2. Giúp bạn có vẻ ngoài tràn đầy sức sống

Vitamin C đóng vai trò rất quan trọng trong việc hấp thụ chất sắt – một nguyên tố có ảnh hưởng đến vẻ đẹp thể chất và tinh thần. Khi cơ thể không dự trữ đủ hàm lượng sắt cần thiết, bạn có thể bị thiếu máu, dẫn tới suy nhược và ốm yếu. Điều đó chắc chắn sẽ không giúp bạn có vẻ ngoài tràn đầy sức sống cùng cảm giác hoạt bát.

3. Thúc đẩy mọc móng

Vitamin C giúp duy trì cấu trúc của móng tay thông qua củng cố làn da, các mô liên kết, xương, và thành mạch máu.

4. Ngăn ngừa xước móng rô

Do vitamin C có tác dụng làm móng tay chắc khỏe và mọc nhanh, nên nó cũng có thể ngăn chặn hiện tượng xước móng rô. Bổ sung vitamin C là cách tốt nhất để có móng tay khỏe đẹp, vì vậy hãy thường xuyên ăn các trái cây họ cam chanh.

5. Trì hoãn các dấu hiệu lão hóa

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition vào năm 2007 chỉ ra những phụ nữ ở độ tuổi trung niên bổ sung nhiều vitamin C từ các nguồn thực phẩm sẽ có ít nếp nhăn và ít gặp tình trạng khô da hơn. Các chuyên gia cho rằng vitamin C có thể làm chậm dấu hiệu lão hóa do các gốc tự do gây ra.

Để làm mặt nạ dưỡng da giàu vitamin C, hãy xay một quả kiwi với một nửa chén đu đủ và bôi hỗn hợp lên mặt, sau 15-20 phút rửa sạch với nước lạnh.


Phương Mai

Bạn có thể quan tâm