Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 dược liệu giúp trẻ cải thiện tình trạng ho kéo dài hậu Covid-19

So với các thuốc tân dược như kháng sinh thì việc sử dụng nhóm thuốc thảo dược để điều trị ho cho trẻ em an toàn hơn, mang lại hiệu quả cao và có thể sử dụng lâu dài ở trẻ.

duoc lieu,  thao duoc,  ho cam,  ho keo dai anh 1

1. Húng chanh: Trong dân gian húng chanh thường được sử dụng để giải cảm, trị viêm họng, ho khan, khan tiếng…Một số bài thuốc từ húng chanh như: hấp húng chanh với lá hẹ, mật ong; giã húng chanh với nước; húng chanh thái nhỏ, hấp cách thủy cùng đường phèn… Ảnh: Worldofsucculents.

duoc lieu,  thao duoc,  ho cam,  ho keo dai anh 2

2. Mật ong: Mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả, giúp giảm ho, hỗ trợ giấc ngủ tương tự như Dextromethorphan (một thuốc tây y ức chế cơn ho). Mật ong ngâm gừng sẽ giúp làm sát khuẩn cổ họng, giữ ấm cho trẻ; kết hợp mật ong và lê cổ họng của trẻ sẽ trở nên dịu nhẹ, giảm ho, tiêu đờm...

Ảnh: Mishry.

duoc lieu,  thao duoc,  ho cam,  ho keo dai anh 3

3. Quất (tắc): Quất chưng đường phèn là bài thuốc được phụ huynh áp dụng phổ biến nhất cho con trẻ để chữa ho, đặc biệt là cho trẻ sơ sinh. Ngoài ra còn một số bài thuốc có hiệu quả khác như: quất ngâm muối; quất kết hợp với gừng; quất, gừng, húng chanh và lá diếp cá…

Ảnh: Freepik.

duoc lieu,  thao duoc,  ho cam,  ho keo dai anh 4

4. Gừng: Có nhiều cách chế biến các bài thuốc từ gừng như gừng chưng đường phèn giúp bổ phế, tiêu đờm, thanh nhiệt. Đem gừng, muối và nước đun nhỏ lửa, muối hạt có tác dụng sát khuẩn, làm sạch cổ họng, sử dụng nước gừng muối hàng ngày khi còn ấm sẽ chống lại sự phát triển của vi khuẩn.

Ảnh: Pinterest.

duoc lieu,  thao duoc,  ho cam,  ho keo dai anh 5

5. Cát cánh: Cát cánh cũng là một lựa chọn tuyệt vời giúp trị chứng ho có đờm. Theo y học hiện đại, hoạt chất Saponin có trong cát cánh kích thích niêm mạc họng và dạ dày giúp tăng tiết dịch ở đường hô hấp làm loãng đờm nhanh chóng. Phụ huynh có thể sắc uống cát cánh, hồ điệp, bạc hà, mộc thông, kha tử giúp chữa ho, tiêu đờm. Kết hợp cát cánh khô với cam thảo để trị họng sưng đau.

Ảnh: Gardenerspath.

Nếu không có nhiều thời gian để làm các bài thuốc trên tại nhà, phụ huynh có thể lựa chọn các sản phẩm Siro ho cảm Ích Nhi. Sản phẩm chứa thành phần dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO như quất (tắc), húng chanh (tần dày lá), mật ong, cát cánh, gừng… có tác dụng hỗ trợ giảm triệu chứng ho, đờm, sổ mũi, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Sản phẩm được chứng nhận an toàn cho trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai và cho con bú. Ngoài ra sản phẩm còn có dạng gói thơm ngon, dễ uống, tiện lợi để trẻ có thể đem theo khi đến trường.

duoc lieu,  thao duoc,  ho cam,  ho keo dai anh 6

Siro ho cảm Ích Nhi có tác dụng hỗ trợ giảm triệu chứng ho, đờm, sổ mũi, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Lưu ý, sản phẩm siro ho được lựa chọn phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đã được kiểm định chất lượng. Đồng thời các mẹ cần tìm hiểu thật kỹ thông tin của sản phẩm để có thể lựa chọn được loại siro ho phù hợp với lứa tuổi của con.

Nhằm cung cấp cho bố mẹ những biện pháp bảo vệ và chăm sóc trẻ trước, trong và sau nhiễm Covid-19 một cách hiệu quả, Zing News và nhãn hàng Ích Nhi - Công ty Cổ phần Nam Dược đồng hành thực hiện tuyến nội dung “Chăm sóc trẻ nhỏ nhiễm Covid-19”.

Siro ho cảm Ích Nhi kế thừa bài thuốc dân gian, chứa dịch chiết từ các thành phần như quất, húng chanh, gừng, cát cánh... hỗ trợ giảm triệu chứng ho, đờm, sổ mũi. Sản phẩm an toàn cho trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai và cho con bú. Ích Nhi còn phát triển sản phẩm siro ho cảm Ích Nhi 3+ và viên ngậm Ích Nhi dành cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, hỗ trợ giảm triệu chứng ho khan, đau rát họng.

Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Đọc kỹ hướng dẫn khi sử dụng. Độc giả tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây hoặc liên hệ hotline 1800646845.

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm