Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 lỗi thiếu chuyên nghiệp khiến sao Vpop bị 'ném đá'

Bỏ show, ăn mặc phản cảm, hát nhép... là những lỗi cơ bản khiến các nghệ sĩ đánh mất hình ảnh đẹp trong lòng công chúng.

5 lỗi thiếu chuyên nghiệp khiến sao Vpop bị 'ném đá'

Bỏ show, ăn mặc phản cảm, hát nhép... là những lỗi cơ bản khiến các nghệ sĩ đánh mất hình ảnh đẹp trong lòng công chúng.

Trễ giờ, bỏ show

Theo tiết lộ của đa số các bầu show, thông thường, ca sĩ càng nổi tiếng thì khả năng trễ show hoặc bỏ show đột ngột càng cao. Rất nhiều người trong số họ có thói quen nhận nhiều show nhưng thời gian diễn lại khá sát nhau dẫn việc không thể thu xếp để di chuyển đến các địa điểm trình diễn. Sau đó, họ sẵn sàng bỏ những show có thù lao thấp hơn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến phía nhà tổ chức mà còn đem đến cho khán giả cảm giác bị lừa dối, thiếu tôn trọng.

Bùi Anh Tuấn.

Một ví dụ điển hình và nóng hổi nhất cho tình trạng trễ giờ, bỏ show là trường hợp của chàng ca sĩ trẻ Bùi Anh Tuấn. Sau khi bị đình chỉ trình diễn ở BHYT tháng ba do không có mặt trong buổi tổng duyệt, anh chàng tiếp tục bị cấm diễn ở chương trình này 6 tháng do tiếp tục tái phạm lần thứ hai. Dĩ nhiên, Bùi Anh Tuấn có lý do để giải thích với BTC và khán giả (do thất lạc chứng minh thư và bị bạn mượn… quần) nhưng việc liên tiếp tái phạm đã khiến cho hầu hết công chúng tỏ ra khó chịu.

Chưa hết, trong một chương trình truyền hình, anh chàng cũng để cả ekip hơn 100 người phải chờ đợi trong suốt 2 tiếng đống hồ vì trễ giờ. Điều này đã khiến Bùi Anh Tuấn từ danh hiệu “Hoàng tử The Voice” trở thành “Hoàng tử trễ hẹn”. Chắc chắn Bùi Anh Tuấn sẽ phải nỗ lực một thời gian khá dài để lấy lại hình ảnh trong lòng khán giả.

Thủy Tiên. Minh Hằng, Ngân Khánh,… cũng là những cái tên được nhắc đến khá nhiều vì đến muộn hoặc “bùng” show đột ngột. Đáng tiếc nhất là trường hợp của Minh Hằng khi trong đêm nhạc Cảm ơn nhằm gây quỹ giúp Wanbi Tuấn Anh vượt qua cơn hiểm nghèo cô đột ngột vắng mặt trước sự ngỡ ngàng của ban tổ chức cũng như khán giả. So với Bùi Anh Tuấn thì trường hợp của Minh Hằng bị khán giả nhìn nhận nghiêm trọng hơn bởi đêm diễn có mục đích từ thiện và mang ý nghĩa sâu sắc.

Ăn mặc phản cảm

Mỗi khi xuất hiện trên sân khấu,  nghệ sĩ không chỉ sống cuộc đời riêng mà họ còn là hình mẫu của rất nhiều fan hâm mộ. “Đẹp khoe xấu che” là nguyên tắc chung nhưng dường như không phải ai cũng hiểu được điều này. Rất nhiều nghệ sĩ đã bị trừ điểm, thậm chí phải chịu án phạt bằng tiền mặt vì ăn mặc phản cảm khi biểu diễn.

Thu Minh từng bị phạt 3,5 triệu do ăn mặc phản cảm.

Tiêu biểu nhất trong số đó có lẽ phải kể đến Thu Minh. Theo đuổi hình tưởng sexy, nóng bỏng, tràn đầy sức sống nhưng cô ca sĩ đường cong đã nhiều lần quá đà khi diện những bộ trang phục khoe da thịt lộ liễu. Trong đêm nhạc trẻ Ngàn sao hội tụ, Thu Minh đã diện một bộ váy có thiết kế “độc” với những đường xẻ cao và sâu khiến đôi gò bồng đảo lấp ló mỗi khi di chuyển hay thể hiện các động tác vũ đạo. Ngay lập tức, cô bị dư luận, báo chí chỉ trích và cơ quan chức năng phạt 3,5 triệu đồng . Vụ việc này đã ảnh hưởng khá nhiều đến tinh thần của Thu Minh nhưng thật may, ngay sau đó cô đã lên tiếng xin lỗi khán giả. Kể từ đó, cô đã cẩn thận hơn rất nhiều trong vấn đề trang phục mỗi khi xuất hiện trước đám đông.

Hoàng Thùy Linh và Thúy Uyên cũng là hai ca sĩ thích ăn mặc kiệm vải khi trình diễn.

Tương tự Thu Minh, Minh Hằng, Tiến Đoàn, Lý Nhã Kỳ, Thủy Tiên cũng từng chỉ trích vì “ẩu” trong khâu chọn trang phục mà làm mất điểm trong lòng khán giả.

Thiếu tôn trọng bản quyền

Thời điểm hiện tại, khi các hoạt động biểu diễn ngày càng được mở rộng với nhiều loại hình khác nhau, vấn đề bản quyền luôn được quan tâm để bảo vệ quyền lợi của các nghệ sĩ. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều ca sĩ, đặc biệt là ca sĩ trẻ vẫn chưa thực sự hiểu rõ tầm quan trọng của vấn đề này, dẫn đến việc trình diễn các ca khúc một cách tự tiện.

Ca sĩ Uyên Linh.

Hẳn khán giả vẫn còn nhớ vụ kiện đình đám giữa ca sĩ Thiên Đăng và nhạc sĩ Điền Trọng Nguyên hồi đầu năm 2011. Trong đó, ca sĩ Thiên Đăng đã sử dụng hai ca khúc Mật đắng tình yêuGiấc mơ vô vọng để thu âm, phát hành album mà không xin phép. Sau khi bị kiện, Thiên Đăng đã phải hoàn lại cho nhạc sĩ Điền Trọng số tiền tác quyền là 27 triệu.

Trước đó, Uyên Linh cũng đã từng bị nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và ca sĩ Thu Minh lên tiếng khi tự tiện sử dụng ca khúc Đường cong mà không hề hỏi trước. Gần đây hơn là trường hợp của Bùi Anh Tuấn khi anh sử dung hai ca khúc LạcChia cách bình yên nhưng không xin phép Quốc Thiên, Tiên Cookie và Phạm Toàn Thắng (tác giả và người đã mua quyền sở hữu hai ca khúc trên) trong đêm diễn ngày 5/4 tại một phòng trà ở TP. HCM.

Đa số các ca sĩ vi phạm bản quyền sau đó đều lên tiếng xin lỗi và sự việc được giải quyết khá êm thấm nhưng họ đã thể hiện một cách làm việc thiếu chuyên nghiệp và ít nhiều bị “trừ điểm” trước công chúng yêu nhạc.

Hát nhép

Những người trong giới thường rỉ tai nhau rằng hầu hết các ca sĩ đều hát nhép ít nhất một lần trong sự nghiệp của mình. Có nhiều lý do cả chủ quan lẫn khách quan dẫn đến điều này. Có thể do truyền hình trực tiếp mà điều kiện âm thanh không cho phép, do ca sĩ đột ngột bị ốm, mất giọng, do ca sĩ phải nhảy nhiều, giọng hát bị yếu, không thể đáp ứng yêu cầu của ca khúc… Tuy nhiên, hầu hết các khán giả sau khi phát hiện mình vưa được thưởng thức một màn lip-sync đều rơi vào trạng thái khá “bẽ bàng” do bị lừa dối và thiếu tôn trọng.

Thủy Tiên cũng có lần bị phát hiện hát nhép.

“Cá sấu chúa” Quỳnh Nga từng chia sẻ rằng cô rất buồn vì chỉ vì một lần mắc lỗi mà phải bị gắn với biệt danh “Người đẹp hát nhép” một thời gian khá dài. Các ca sĩ khác như Thu Thủy, Wanbi Tuấn Anh, Thủy Tiên, Mỹ Lệ, Hiền Thục… cũng không đã có lần bị khán giả la ó vì bị phát hiện hát nhép. Bùi Anh Tuấn gần đây cũng đã gặp sự cố với ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu. Tuy chỉ diễn ở một phòng trà ca nhạc nhỏ nhưng vụ việc nhanh chóng bị lan tràn và ảnh hưởng không nhỏ đến tên tuổi của chàng ca sĩ của những scandal này.

Bên cạnh một số ca nhân đã lên tiếng nhận lỗi, không ít ca sĩ tỏ ra khá bình thản và hồn nhiên hát nốt phần còn lại như chưa có chuyện gì xảy ra. Dù với bất cứ lý do gì, việc ca sĩ hát nhép trên sân khấu là không tôn trọng khán giả và không tôn trọng chính mình.

Phát ngôn gây tranh cãi

Những phát ngôn gây sốc không còn xa lạ trong làng giải trí Việt. Dù vô tình hay hữu ý thì những phát ngôn gây tranh cãi này cũng giúp “sao” trở thành tâm điểm bàn tán trong một khoảng thời gian nhất định. Thậm chí, không ít nghệ sĩ Việt lại thích gây sốc và coi “thảm họa” phát ngôn là điều kiện để đánh bóng và mở rộng tên tuổi của mình.

Thanh Lam.

Năm ngoái, Thanh Lam từng khiến cả làng nhạc “nổi sóng” với nhận xét về các huấn luyện viên The Voice: “Khi tôi xem chương trình này tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì?... Có bột mới gột nên hồ. Phải có trình độ mới dạy được”.

Cũng chẳng “kém cạnh”, ngay lập tức Đàm Vĩnh Hưng đã viết bức tâm thư dài và không ngần ngại ví Thanh Lam là “con kiến”. "Vẫn là một triết lý dởm nhất của Đàm Vĩnh Hưng, đó là: khi một con kiến bắt đầu leo lên chân bạn, nếu bạn không chặn nó lại thì nhất định nó sẽ bò lên xa hơn, có thể nó sẽ tiến đến những khu vực gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của bạn. Cách tốt nhất là phải 'chuyển hộ khẩu' nó sang một nơi khác, nếu gặp một loài kiến độc có thể cắn ta đau đớn thì cũng cần phải tiễn nó lên đường ngay lập tức. Đó cũng là một cách tự vệ để tồn tại, kẻ nào không biết yêu thương bản thân mình thì khó lòng nói yêu thương người khác một cách thật lòng”.

Thay vì ủng hộ Mr Đàm, nhiều khán giả bình luận, cách ứng xử của anh quá "chợ búa", khác với hình tượng lịch lãm của một quý ông mà anh xây dựng nhiều năm qua.

Ca sĩ Mỹ Lệ thời gian qua cũng gây chú ý với những phát ngôn đánh giá về chuyên môn của giám khảo tại cuộc thi Cặp đôi Hoàn hảo.

Một số nghệ sĩ khác như Hà Anh, Mai Khôi, Mỹ Lệ cũng đã ghi dấu trong lòng khán giả bởi những phát ngôn gây sốc. Không khéo léo trong “lời ăn tiếng nói” đã khiến họ có thêm một lượng antifan đáng kể.

Theo Tiin

Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm