Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 món chè thanh mát, giải nhiệt tại nhà

Với vị ngọt thanh, mát lạnh, những ly chè thơm ngon sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể và thoải mái. Dưới đây là công thức nấu 5 món chè dễ làm tại nhà.

Che ngon anh 1

Chè sâm có vị thanh, mát và chứa nhiều chất dinh dưỡng nên đặc biệt được yêu thích vào thời tiết nóng nực mùa hè. Nguyên liệu của món ăn bao gồm táo đỏ, phổ tai, rong biển, hạt bo bo, hạt sen khô, củ sen tươi, nhãn nhục, dầu chuối và đường phèn. Ảnh: Kamza9x.


Che ngon anh 2

Làm chè sâm, bạn cần rửa sạch và sơ chế toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị. Sau đó, bạn đặt nồi nước sôi, đổ hạt sen và hỗn hợp củ sen vào ninh. Tiếp đến, bạn cho các nguyên liệu còn lại vào nồi, nêm nếm vừa ăn. Lưu ý khi gần tắt bếp bạn mới cho nhãn nhục vào. Cuối cùng, bạn để nguội chè sâm, thêm đá nếu thích uống lạnh. Ảnh: Guiddentt.

Che ngon anh 3

Để nấu chè ngô, bạn cần chuẩn bị 2-3 bắp ngô tươi, đường, nước cốt dừa và bột sắn dây. Bắp sau khi luộc chín, tách hạt, rồi tiếp tục ninh cho ngọt nước và bắp mềm ra. Sau đó, bạn cho thêm một ít đường và một ít muối để ninh cho món chè được thanh mát và đậm đà. Tiếp đó, bạn cho bột sắn dây vào để tạo độ sánh nhất định. Cuối cùng, bạn cho thêm nước cốt dừa và vừng để cho bát chè thêm đẹp mắt. Ảnh: Nodiet.here.

Che ngon anh 4

Chè đỗ đen không còn gì xa lạ với nhiều người, loại chè này vừa dễ chế biến, nguyên liệu lại dễ tìm kiếm. Đỗ đen đem vo sạch với nước, nhặt bỏ những hạt nổi trên mặt nước. Sau đó, bạn cho vào rang đến khi mặt vỏ bên ngoài của hạt đỗ hơi nhăn lại, sau đó cho nước vào ngập đỗ. Đun sôi cho đến khi hạt đỗ mềm, cho đường tùy vào khẩu vị của bạn. Ảnh: Mo_linh8689.

Bữa trưa nhanh gọn với cơm thịt gà nấu nồi cơm điện Cho tất cả nguyên liệu gồm gạo, thịt gà, cà chua bi, ngô ngọt, gia vị, nước vào nồi cơm điện và ấn nút nấu, chỉ vài thao tác đơn giản là bạn có ngay bữa trưa nhanh gọn, ngon miệng.

3 không gian view biển thu hút giới trẻ ở Nha Trang

Không chỉ check-in với biển xanh, nắng vàng, du khách đến Nha Trang (Khánh Hòa) còn được thả mình trong không gian thư giãn của những quán cà phê view biển ấn tượng.

3 tiệm cà phê vintage giới trẻ mê mẩn check-in ở TP.HCM

Không khí yên bình của các quán cà phê sau là điểm hẹn lý tưởng cho bạn sau nhiều ngày ở nhà tránh dịch. Đặc biệt, nhiều góc sống ảo với nét cổ điển lẫn hiện đại sẽ lôi cuốn bạn.

Thu Phương

Bạn có thể quan tâm