Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 nhóm nhạc nữ Kpop từng dính 'nghi án' lục đục nội bộ

SNSD, T-ara, miss A... đều từng dính tin đồn "cơm không lành canh không ngọt".

Lục đục nội bộ là vấn đề muôn thuở trong các nhóm nhạc Kpop. Dù cả nhóm nam và nữ đều xảy ra những xích mích nhưng sau nhiều ví dụ điển hình, có thể thấy trường hợp bắt nạt, tẩy chay dẫn đến rã nhóm thường xảy ra nhiều hơn với các nhóm nữ.

SNSD

Ra mắt từ năm 2007 với bản hit Into the new world, SNSD đã vượt qua bao sóng gió cũng như trở ngại từ anti-fan để trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc với lượng fan vô cùng hùng hậu. Bất chấp những khó khăn, scandal không đáng có, SNSD vẫn bên nhau tron suốt 7 năm qua để đến được ngôi vị “nữ hoàng”. Bởi vậy, điều khiến fan khâm phục SNSD không chỉ là tài năng, tính cách thân thiện mà còn nhờ sự gắn bó, keo sơn và luôn giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn.

Chùm ảnh: SNSD tỏa sáng trên sân khấu HEC Kpop Festival.
Chùm ảnh: SNSD tỏa sáng trên sân khấu HEC Kpop Festival.

Thế nhưng, sự hoàn hảo của SNSD đã phần nào bị sứt mẻ khi tin đồn Hyoyeon muốn tự tử vì bị các thành viên khác bắt nạt lan truyền khắp các diễn đàn âm nhạc vào đầu năm nay. Xuất phát từ việc Hyoyeon bị tố đánh người yêu, các fan đã đoán già đoán non rằng cô nàng muốn nhảy lầu tự tử vì không chịu nổi sự ép bức của các thành viên SNSD và khi bị can ngăn, cô nàng đã nổi nóng và muốn đánh người.

Hyoyeon.
Hyoyeon.

Không lên tiếng phủ nhận những tin đồn trên, tuy nhiên, Hyoyeon cùng SNSD đã chứng minh rằng việc lục đục nội bộ là vô căn cứ khi nhóm vẫn rất thân thiết trong suốt thời gian qua. Thậm chí, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Hyoyeon còn chia sẻ rằng: “Thay vì muốn rời khỏi, thì tôi nghĩ mình phải làm việc chăm chỉ hơn cho những nỗ lực mình bỏ ra từ trước tới giờ”.

T-ara

Nói đến nghi án lục đục nội bộ hẳn không thể bỏ qua T-ara. Cho đến nay, dù T-ara cũng như công ty quản lý không hề lên tiếng thừa nhận, song mỗi khi nhắc tới việc bất hòa trong một nhóm nhạc là fan Kpop sẽ nghĩ ngay tới trường hợp của T-ara.

Hwayoung.
Hwayoung.

Vào mùa hè năm 2012, T-ara tung ra bản hit Day By Day và bắt đầu oanh tác khắp các bảng xếp hạng lớn nhỏ. Tuy nhiên, đây cũng là thời gian, nhóm bước vào thời kỳ mới, đen tối và mệt mỏi hơn. Xuất phát từ những dòng trạng thái úp mở trên Twitter, T-ara đã làm nổ ra cuộc tranh cãi giữa các fan xung quanh việc họ bắt nạt thành viên Hwayoung. Với nhiều bằng chứng mà fan đưa ra, 6 cô gái T-ara bị kết tội là cùng nhau chèn ép Hwayoung.

Trong suốt nửa cuối năm 2012, T-ara luôn là từ khóa nóng, được tìm kiếm khắp các diễn đàn. Đến nay, sau 2 năm, sự việc cũng đã chìm vào dĩ vãng. Tuy nhiên, anti fan vẫn chưa chịu buông tha T-ara. Còn nhóm nhạc này cũng mất đi thời hoàng kim với những vị trí quán quân trên các bảng xếp hạng.

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn, Hwayoung cũng gián tiếp thừa nhận mình bất đồng với T-ara khi cho hay: “Chúng tôi không có mối quan hệ tốt, có rất nhiều chuyện đã xảy ra, tôi không thể nói là chúng tôi không có tranh cãi. Tôi nghĩ tất cả các nhóm nhạc đều vậy. Có thể là 3 với 4 hoặc 1 với 6. Tôi không nên vượt qua ranh giới của mình nhưng tôi nghĩ mình đã cố gắng quá mức. Phụ nữ sẽ không bao giờ biết được suy nghĩ của nhau. Tôi gia nhập nhóm khá muộn nên tôi không nghĩ là mình đã làm phiền các chị ấy. Và tôi cũng cho rằng tôi nên vượt qua quãng thời gian đó. Có thể trông tôi không được ổn lắm, tôi hy vọng là sẽ không có hiểu lầm gì xảy ra nữa. Tôi chỉ cố gắng không làm phiền họ”.

Miss A

Khi nhắc đến miss A trong số các nhóm nhạc nữ bị nghi lục đục nội bộ, hẳn sẽ nhiều fan cảm thấy bất ngờ. Tuy vậy, trên thực tế, tin đồn miss A bất hòa đã từng lan truyền khắp các diễn đàn âm nhạc, đặc biệt là trong cộng đồng say A (FC miss A) Hàn Quốc.

Suzy
Suzy.

Khoảng tháng 9/2013, miss A tham gia sự kiện Idolstar Championship. Dù cả 4 thành viên đều góp mặt trong chương trình này, thế nhưng, ai cũng nhận thấy mối quan hệ của Suzy và Jia, Min, Fei có vẻ không bình thường và thiếu tự nhiên. Trong khi 3 thành viên còn lại luôn trò chuyện và vui đùa cùng nhau thì Suzy lại ngồi một góc hoặc đi cùng thần tượng trong nhóm nhạc khác.

miss A hạnh phúc bên nhau mừng 4 năm ra mắt.
miss A hạnh phúc bên nhau mừng 4 năm ra mắt.

Trong miss A, Suzy là thành viên nổi tiếng nhất. Không chỉ trở thành hiện tượng được phần đông Kpop fan yêu thích cuồng nhiệt, Suzy còn sở hữu những bản hợp đồng quảng cáo khổng lồ có trị giá lên đến hàng chục tỷ đồng. Trái với Suzy, 3 thành viên còn lại khá nhàn rỗi, họ thường sử dụng thời gian để đi du lịch hoặc gặp gỡ bạn bè.

Sâu chuỗi những vấn đề trên, việc fan cho rằng miss A xích mích cũng dễ hiểu. Có thể ở thời điểm đó, các thành viên miss A có xảy ra sự bất hòa, tuy nhiên, điều quan trọng là họ đã giải quyết được những vấn đề đó. Bằng chứng là thời gian gần đây, các cô gái luôn hỗ trợ và ủng hộ nhau rất nhiệt tình trong các hoạt động cá nhân.

After School

So với SNSD hay T-ara, After School không có nhiều bằng chứng cho thấy sự rạn nứt hay bất hòa trong mối quan hệ giữa các thành viên. Tuy nhiên, chính cựu thành viên Kahi đã lên tiếng công khai vấn đề này.

Kahi.
Kahi.

Tham gia một cuộc phỏng vấn, Kahi đã thẳng thắn nói về vấn đề trong các nhóm nhạc nữ: "Nhóm nữ nào cũng có kẻ bắt nạt, kẻ ăn theo và đứa đáng ăn đòn. Có người không tồn tại và có cả người cần phải được cảnh tỉnh. Tất nhiên, cả nhóc xinh đẹp và nhóc không ưa được”.

Bên cạnh đó, Kahi còn cho biết thêm: “Tất cả bọn họ đều ở After School. Đó là khi tôi chuẩn bị rời After School, đây là lý do vì sao tôi có cảm xúc lẫn lộn và thấy tồi tệ”.

Đội hình hiện tại của After School.
Đội hình hiện tại của After School.

Với những chia sẻ trên, nhiều fan đã chắc chắn rằng Kahi đang ngầm nhắc tới việc mình bị các thành viên khác phân biệt đối xử và tẩy chay khi cô còn trong đội hình After School.

Girl’s Day

Không bao lâu sau khi T-ara bị tố lục đục nội bộ thì đến lượt Girl’s Day bị “lên thớt”. Những nghi ngờ bắt nguồn từ việc trong gần 4 tháng, Jihae - một thành viên của Girl’s Day gần như vắng mặt trong các hoạt động của nhóm. Lý do Jihae đưa ra là vì lý do sức khỏe, tuy vậy, cư dân mạng lại nhận thấy, cô dường như chẳng bị làm sao. Cô vẫn thường xuyên cập nhật tình hình, tin tức về các hoạt động riêng của mình trên trang Twitter.

Jihae.
Jihae.

Không những thế, Jihae còn đăng lên trang cá nhân một status khiến nghi ngờ này tăng lên: “Mối quan hệ, giấc mơ, sự từ bỏ, tiền bạc, danh vọng, công việc, thành công, cuộc sống cá nhân, sự bướng bỉnh, sự thật và sự ghen tị của những cô gái?”.

Đội hình hiện tại của Girl's Day.

Dù công ty quản lý của Girl’s Day là Dream Tea Entertainment đã lên tiếng phủ nhận tin đồn Jihae bị xa lánh, tuy vậy, fan Kpop vẫn tỏ ra vô cùng hoang mang: "Đừng bảo là T-ara chính là nhóm khơi mào scandal nhé", "Haizz, lại sắp rùm beng rồi"... Hiện tại, Jihae đã rời Girl's Day để theo đuổi sự nghiệp cá nhân riêng.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/nhac/5-nhom-nhac-nu-kpop-tung-dinh-nghi-an-luc-duc-noi-bo.html

Theo Mark Tuan/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm