Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

500 sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM kêu gọi tiết kiệm nước

“Mùa hè nước năm 2015” là sân chơi bổ ích, giúp bạn trẻ thể hiện khả năng lãnh đạo, biến ý tưởng thành hiện thực, mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Vừa qua, 500 sinh viên trường ĐH sư phạm Kỹ thuật TP HCM đã có buổi giao lưu chia sẻ cùng ca sĩ Phạm Anh Khoa - đại sứ nước 2015. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ cuộc thi sáng tạo ý tưởng Mùa hè nước, cơ hội giúp các bạn sinh viên nâng cao nhận thức về thực trạng nước sạch hiện nay, kêu gọi sự chung tay hành động từ chính các bạn trẻ.

Ca sĩ Phạm Anh Khoa chia sẻ những trăn trở về vấn đề khan hiếm nước ở nhiều vùng đất anh đi qua. Anh nhận được sự đồng cảm từ các bạn sinh viên, bởi có không ít người trong số họ hàng ngày đối diện với những nhọc nhằn, khó khăn khi phải sống trong những khu trọ, khu dân cư thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.

Sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM cùng ca sĩ Phạm Anh Khoa kêu gọi các bạn trẻ cùng chung tay hành động.
Sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM cùng ca sĩ Phạm Anh Khoa kêu gọi các bạn trẻ chung tay hành động.

Các bạn trẻ có mặt trong buổi giao lưu đã đồng loạt giơ tay thể hiện quyết tâm và đăng nhập vào website 1tym3nuoc.vn để cùng cam kết tiết kiệm nước. Mỗi cam kết này sẽ đóng góp được 1,8 lít nước cho các vùng nông thôn vẫn còn thiếu nước sạch.

Các bạn sinh viên hăng hái thể hiện cam kết tiết kiệm nước.
Các bạn sinh viên hăng hái thể hiện cam kết tiết kiệm nước.

Nguyễn Huỳnh Mai Thy, đại diện nhóm giải nhất cuộc thi Mùa hè nước 2014 chia sẻ kinh nghiệm và kỷ niệm khó quên trong quá trình biến ý tưởng thành hiện thực, mang lại lợi ích cho cộng đồng.

“Nhóm đã gặp thử thách đáng kể về mặt cân đối thời gian cũng như xây dựng niềm tin, thuyết phục ban giám hiệu các trường đồng ý phối hợp thực hiện dự án. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, hơn 3.000 học sinh và giáo viên ở các trường tiểu học tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM đã áp dụng thành công mô hình này”, Thy chia sẻ.

Nguyễn Huỳnh Mai Thy - giải nhất Mùa hè nước 2014 chia sẻ về cuộc thi.
Nguyễn Huỳnh Mai Thy - giải nhất Mùa hè nước 2014 chia sẻ về cuộc thi.

“Năm nay, có tới 6 dự án xuất sắc nhất từ Mùa hè nước có cơ hội triển khai thực tế, áp dụng tại những địa phương đang đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch trầm trọng. Chúng tôi mong muốn nuôi dưỡng và thúc đẩy một thế hệ sinh viên không chỉ có ý thức về môi trường mà còn luôn sẵn sàng dùng những hành động nhỏ của mình tạo ra sự thay đổi lớn cho xã hội”, bà Ngô Ái Quyên, giám đốc ngành hàng nước xả vải, công ty Unilever Việt Nam nói.

Năm 2015, Comfort cùng Bộ Tài Nguyên và Môi Trường phối hợp với Trung Ương Hội Sinh viên mở rộng cuộc thi Sáng tạo ý tưởng mùa hè nước ở quy mô toàn quốc, tài trợ 50 triệu đồng/dự án, áp dụng thực tiễn qua chương trình tình nguyện Mùa hè xanh tại những địa phương thiếu nước sạch trầm trọng. Tham gia chương trình bằng cách gửi ý tưởng về website http://www.1tym3nuoc.vn/.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm