Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

59 người túc trực một thí sinh thi Sử

Đoàn Thị Nga là thí sinh duy nhất dự thi môn Lịch sử tại HĐCT trường THPT Thái Lão, Nghệ An. Tuy nhiên, Nga vẫn không cảm thấy lạc lõng và tự tin mình làm bài tốt.

Toàn bộ hội đồng thi ở lại cùng thí sinh

Tại hội đồng thi trường THPT Thái Lão, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), môn Lịch sử có một thí sinh dự thi. Đó là em Đoàn Thị Nga (số báo danh 130159, phòng thi số 1) - học sinh lớp 12A4, trường THPT Thái Lão.

Giám thị phát đề thi, giấy nháp cho thí sinh Nga.
Giám thị phát đề thi, giấy nháp cho thí sinh Nga.

Chủ quyền biển đảo làm nóng đề Sử tốt nghiệp

Sau 90 phút làm bài, thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá thoải mái. Tương tự đề Văn, môn thi Lịch sử khiến thí sinh hào hứng với vấn đề thời sự.

Thầy Nguyễn Duy Long, chủ tịch hội đồng thi trường THPT Thái Lão cho biết, toàn hội đồng có 59 người, trong đó có 37 giám thị coi thi, còn lại là bảo vệ, phục vụ, lực lượng công an, quân đội. Sau khi kết thúc môn Vật lý, toàn bộ ở lại cùng túc trực với môn Lịch sử - dù hội đồng chỉ có một thí sinh thi.

“Riêng phòng thí sinh thi môn Sử chúng tôi bố trí 3 giám thị coi thi gồm cô Thơm (giám thị 1), thầy Sự (giám thị 2) và thầy Thanh (giám thị 3). Dù là chỉ một thí sinh nhưng chúng tôi cũng làm theo nguyên tắc, quy chế thi tốt nghiệp THPT 2014. Ngoài ra tôi cũng dặn dò các giám thị coi thi cần làm tư tưởng động viên thí sinh vững tâm, tránh gây áp lực hoặc vi phạm quy chế thi” - thầy Long nói.

Đoàn Thị Nga là một học sinh giỏi môn Sử của trường. Năm học vừa rồi em đại diện cho trường đi thi học sinh giỏi môn Sử và đạt giải khuyến khích tỉnh. Dù chỉ một mình đăng ký dự thi môn Sử nhưng trước giờ thi, Nga cho biết mình rất thoải mái, không cảm thấy lạc lõng và tự tin mình sẽ làm bài tốt.

Thí sinh Nga đang điền thông tin vào tờ giấy thi.
Thí sinh Nga đang điền thông tin vào tờ giấy thi.

Kết thúc buổi thi môn Lịch sử, thí sinh Nga ra trước thời gian quy định 20 phút. Nga tỏ ra khá rụt rè khi có nhiều PV tiếp cận mình, em cho biết mình làm bài khá tốt. “Đề thi có 3 câu thì em làm được cả 3 câu hoàn chỉnh. Em rất tự tin với bài làm của mình”, Nga chia sẻ.

Nói về cảm nghĩ khi chỉ một mình đăng ký dự thi tốt nghiệp môn Lịch sử, Nga cho biết cảm thấy buồn vì tình trạng học môn này hiện nay của các bạn. “Em chỉ hy vọng sang năm  sẽ có nhiều thí sinh thi môn Sử hơn”, Nga nói. 

Thí sinh trật tủ môn Văn giãi bày tâm sự trên giấy nháp

Nội dung của những minh họa trên giấy nháp cho thấy nhiều thí sinh năm nay trật tủ môn Văn vì nghĩ rằng sẽ ra đề liên quan đến "Rừng xà nu".

 

18 người phục vụ một thí sinh tại Hà Nội

Trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay, môn Lịch sử tại trường THPT Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) có 18 người trong hội đồng thi phục vụ cho 1 em.

Khánh Linh rất tự tin vào bài thi của mình.

Đó là học sinh Khánh Linh (lớp 12D1 THPT Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội). Tuy là thí sinh duy nhất của TP Hà Nội phải dự thi một mình tại Hội đồng coi thi. Linh cho biết, kết quả trung bình môn Sử năm lớp 12 của em cao trên 9 phẩy, thi thử môn Sử đạt loại giỏi. Em cũng chọn khối C để thi đại học.

Linh vui vẻ cho biết: “Em tự tin được điểm 10 môn thi này”.

 

Bà Đoàn Đức Hạnh, Phó Chủ tịch hội đồng thi và là phó hiệu trưởng trường THPT Quang Trung chia sẻ: "Khi biết cả trường chỉ có mình em chọn thi tốt nghiệp Sử, gia đình Linh đã chủ động đến gặp giáo viên bày tỏ băn khoăn. Nghe thầy cô động viên, giải thích gia đình đã yên tâm".

Hiệu trưởng trường THPT Quang Trung - thầy Đỗ Đức Hòa cho hay, lúc đầu trường có khoảng 7-8 em đăng ký thi tốt nghiệp môn Sử. Sau đó thấy ít người quá, các em chuyển môn tự chọn khác. Riêng học sinh lớp 12D1 vẫn quyết tâm chọn môn này. Theo thầy Hòa, Hội đồng thi để phục vụ nữ sinh trên gồm 18 người (1 chủ tịch, 2 phó chủ tịch, 2 thư ký, 3 giám thị và 10 người phục vụ, công an, bảo vệ).

Xem đề thi và gợi ý đáp án môn Văn TẠI ĐÂY

Xem đề thi và gợi ý đáp án môn Vật lý TẠI ĐÂY

Xem đề thi và gợi ý đáp án môn Lịch sử TẠI ĐÂY

Phạm Hoà - Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm