Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 bữa ăn đẳng cấp Michelin, giá dưới 500.000 đồng

Sao Michelin là giải thưởng danh giá bậc nhất của ngành ẩm thực thế giới. Tuy nhiên, việc thưởng thức những món ăn Michelin không phải điều xa xỉ với những nhà hàng dưới đây.

Nha hang dat sao Michelin anh 1
Cơm, mì gà om xì dầu Hong Kong Liao Fan (Singapore): Quán gà om xì dầu Liao Fan được mệnh danh là quán ăn có giá rẻ nhất trong danh mục các nhà hàng được phong sao Michelin. Quán nằm trong khu ẩm thực người Hoa nên khi đến đây, du khách sẽ được cảm nhận bầu không khí Trung Hoa rất chân thật. Từ lúc mở cửa đến giờ phục vụ cuối của ngày, quán luôn có hàng dài khách hàng đứng chờ thưởng thức hương vị của gà om xì dầu và thịt heo nướng BBQ đúng chất của người Quảng Đông. Xếp loại: 1 sao Michelin. Giá trung bình: 120.000 đồng/món. Ảnh: Hungry Hoss
Nha hang dat sao Michelin anh 2
Dim sum Tim Ho Wan (Hong Kong, Trung Quốc): Như những nhà hàng được phong sao Michelin khác, quán dim sum Tim Ho Wan ở Hong Kong luôn có một hàng dài những người chờ đợi để được thưởng thức những dĩa dim sum làm xiêu lòng những nhà thẩm định khó tính của Michelin. Quán có gần 25 loại dim sum khác nhau trên thực đơn và giá cả rất hợp túi tiền của người dân bản địa cũng như khách du lịch. Nhà hàng này là một trong những nơi chứng tỏ rằng giá cả không nói lên đẳng cấp của món ăn. Xếp loại: 1 sao Michelin. Giá trung bình: 40.000-80.000 đồng/món. Ảnh: Tommyooi. 

Nha hang dat sao Michelin anh 3

Mì ramen Tsuta (Nhật Bản): Nhà hàng này được bếp trưởng Onishi Yuki mở năm 2012 và được phong sao Michelin 3 năm sau đó. Cái tên Tsuta bắt nguồn từ suy nghĩ rằng mì ramen là niềm kiêu hãnh của người Nhật, thứ mà họ có thể đem khoe với cả thế giới. Món mì soba dầu nấm truffle trộn tương là một trong những món đặc trưng nhất của quán. Xếp loại: 1 sao Michelin. Giá trung bình: 200.000-300.000 đồng/món. Ảnh: Daniel Food

Diary.

Nha hang dat sao Michelin anh 4
Mì ramen Nakiryu (Nhật Bản): Nakiryu là quán mì ramen thứ 2 của Nhật Bản được phong sao Michelin. Dù chỉ là một cửa hàng nhỏ nằm khiêm tốn ở một góc phố, quán lại rất nổi tiếng nhờ vào nước dùng đậm vị gà, bò, rau củ, cá khô và hàu tươi. Món ăn đặc trung của quán là món mì sốt cay “tantan men”. Quán nằm trong danh sách những nhà hàng được phong sao Michelin, nhưng vẫn giữ mức giá hợp lý và ổn định. Xếp loại: 1 sao Michelin. Giá trung bình: 200.000 đồng/món. 
Nha hang dat sao Michelin anh 5
Trứng chiên cua Jay Fai (Thái Lan): Jay Fai là quán ăn đường phố đầu tiên của Thái Lan được phong sao Michelin. Giá cả ban đầu nhìn có vẻ đắt so với một quán ăn bình dân ở Thái Lan nhưng đây là số tiền hoàn toàn xứng đáng cho một bữa ăn hương vị đậm đà, tâm huyết, khẩu phần ăn lớn. Chủ quán hiện tại là bà Jay Fai, bếp trưởng, nối nghiệp từ cha, người đã sáng lập nên quán này gần 70 năm trước. Món ăn đặc trưng nhất của quán là trứng chiên thịt cua khổng lồ. Xếp loại: 1 sao Michelin. Giá trung bình: 140.000-580.000 đồng/món. Ảnh: Small Potatoes Make The Steak Look Bigger.
Nha hang dat sao Michelin anh 6
Lò bánh Fong Kei (Hong Kong, Trung Quốc): Dĩa Michelin là một loại xếp hạng khác với sao Michelin, mang ý nghĩa rằng nhà hàng này được sách Hướng dẫn của Michelin giới thiệu. Năm 2016, quyển Hướng dẫn Michelin lần đầu tiên đưa 12 quán ăn đường phố vào nội dung, trong đó có lò bánh Fong Kei nằm ở Hong Kong. Địa điểm này là một lò bánh bình dân, nhưng lúc nào cũng có người xếp hàng đến mua các loại bánh tươi nướng mỗi ngày.  Bánh của cửa hàng dùng chất béo là mỡ lợn nên mùi vị rất khác với các loại bánh thông thường. Món nổi tiếng nhất ở đây là bánh quy hạnh nhân. Xếp loại: Dĩa Michelin (The Plate). Ảnh: Cforcassan.
Vì sao quán ăn vỉa hè Thái Lan muốn trả sao Michelin? Được nhận sao Michelin là một vinh dự lớn, nhưng quán ăn vỉa hè nổi tiếng ở Bangkok (Thái Lan) lại muốn trả danh hiệu do gặp quá nhiều phiền toái.

10 nhà hàng ramen phải thử một lần khi đến Singapore

Ghé thăm Quốc đảo sư tử Singapore, bạn như lạc vào một Nhật Bản thu nhỏ với những nhà hàng ramen trứ danh mang đậm hương vị truyền thống.

Phi Đan

Bạn có thể quan tâm