Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 đô vật hóa thân thành nhân vật truyện tranh trên phim

Dwayne ‘The Rock’ Johnson, Triple H, Dave Bautista… là các ngôi sao hành động Hollywood có xuất thân là võ sĩ vật chuyên nghiệp và từng hóa thân thành những nhân vật truyện tranh.

Kevin Nash trong Teenage Mutant Ninja Turtles II: The Secret of the Ooze (1991): Đây là tập tiếp theo của phiên bản Teenage Mutant Ninja Turtles hồi năm 1990. Khi trận chiến cuối cùng diễn ra, nhóm Ninja Rùa phải đối mặt với kẻ thù truyền kiếp Shredder. Trong đoạn cao trào, kẻ thủ ác biến hình thành Super Shredder và tạo hình này do đô vật Kevin Nash nổi tiếng thủ vai. Rất tiếc, vì thuộc tuyến phản diện nên màn xuất hiện của Super Shredder khá ngắn ngủi.

Kevin Nash trong The Punisher (2004): Bộ phim Ninja Rùa kể trên không phải là lần duy nhất Kevin Nash xuất hiện trong một bộ phim có nguyên tác truyện tranh. Trong The Punisher phiên bản năm 2004, đô vật thủ vai tay sát thủ người Nga, có một cuộc đấu tay đôi với người hùng trong phim kéo dài khoảng 5 phút. Mái tóc dài màu đen quen thuộc của anh được cắt ngắn và nhuộm vàng để trông giống với nguyên tác truyện tranh, kể cả cái áo thun sọc đỏ. Đáng tiếc, Kevin Nash không hề có câu thoại nào trong trường đoạn này và cuối cùng cũng bị đánh bại.

Kevin Nash trong The Punisher (2004): Ninja Rùa không phải là lần duy nhất Kevin Nash xuất hiện trong một bộ phim có nguyên tác truyện tranh. Trong The Punisher phiên bản năm 2004, đô vật thủ vai tay sát thủ người Nga, có một cuộc đấu tay đôi với người hùng trong phim kéo dài khoảng 5 phút. Mái tóc dài màu đen quen thuộc của anh được cắt ngắn và nhuộm vàng để trông giống với nguyên tác truyện tranh, kể cả cái áo thun sọc đỏ. Đáng tiếc, Kevin Nash không hề có câu thoại nào trong trường đoạn này và cuối cùng cũng bị đánh bại.

Robert 'Jeep' Swenson trong Batman & Robin (1997): Đây thường được coi là một trong những bộ phim tệ nhất lịch sử về nhân vật Người Dơi nói riêng và dòng phim siêu anh hùng nói chung. Thủ vai ác nhân Bane là đô vật Robert 'Jeep Swenson', người từng có màn trình làng trên các sàn đấu từ thập niên 1980. Đáng tiếc, ngay sau khi bộ phim Batman & Robin ra mắt, anh đã qua đời vào tháng 8/1997 sau một cơn đau tim khi chỉ mới 40 tuổi.

“Macho Man” Randy Savage trong Spider-Man (2002): Đô vật nổi tiếng xuất hiện trong tập phim đầu tiên về nhân vật Người Nhện của đạo diễn Sam Raimi. Đó là khi Peter Parker phát hiện ra siêu năng lực của bản thân và tìm cách kiếm tiền nhờ tham gia vào một trận đấu vật trong lồng sắt. Đối thủ của chàng nhện có tên là Bone Saw McGraw, vốn được dựa trên nhân vật Crusher Hogan trong nguyên tác truyện tranh. Bản thân Randy Savage từng có nhiều trận đánh trong lồng sắt nên đây là vai diễn vô cùng phù hợp đối với anh.

Triple H trong Blade: Trinity (2004): Jarko Grimwood là đồng minh của Dracula, một nhân vật được tạo ra cho riêng bộ phim và không có mặt trong nguyên tác truyện tranh của Blade. Nhân vật này giữ một vai trò khá quan trọng trong phim khi hắn là một đồng minh nguy hiểm của ác quỷ Dracula. Trong một trận ác chiến, Jarko đã tử trận dưới tay của Hannibal King.

Dwayne “The Rock” Johnson trong G.I. Joe Retaliation (2013) và Hercules (2014): The Rock có thể được xem là đô vật thành công nhất trong trào lưu từ sàn đấu lên màn ảnh. Anh tham gia trong rất nhiều bộ phim bom tấn ăn khách như loạt Fast & Furious, The Mummy Returns, hay thậm chí là cả những bộ phim gia đình như The Game PlanThe Tooth Fairy. Tuy nhiên, nhân vật lãnh đạo Roadblock của nhóm siêu chiến binh G.I. Joe mới là vai diễn mà The Rock nhận được cát-xê hậu hĩnh nhất. Trong truyện tranh, Roadblock không có được vai trò quan trọng như trên màn ảnh. Tới mùa hè năm nay, The Rock hóa thân thành chàng á thần Hercules trong bộ phim cùng tên được chuyển thể từ nguyên tác truyện tranh Hercules: The Thracian Wars của Steve Moore và Admira Wijaya.

Dave “Batista” Bautista trong Guardians of the Galaxy (2014): Bom tấn đang làm mưa làm gió tại các phòng vé trên toàn cầu đánh dấu vai diễn lớn đầu tiên của đô vật lừng lẫy một thời Dave Bautista của WWE. Trong phim, anh thủ vai Drax the Destroyer, một kẻ mang mối thù sâu nặng với tên Ronan the Accuser. Tuy nhiên, xét một cách công bằng thì trong nhóm Vệ binh dải ngân hà, Drax của Dave Bautista có ít đất diễn nhất và anh cũng chưa tạo được ấn tượng mạnh với khán giả đại chúng.

Hiếu Trịnh (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm