Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 gợi ý biến vỏ hộp giấy không dùng thành đồ hữu ích

Thay vì bỏ đi gây lãng phí, bạn có thể tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống trong gia đình thành các món đồ trang trí hoặc đồ chơi cho trẻ nhỏ.

tai che hop giay anh 1

Bạn muốn sở hữu chậu cây để bàn nhỏ gọn, dễ thương bằng vật liệu thân thiện với môi trường? Hãy tận dụng ngay chính chiếc vỏ hộp sữa sau khi sử dụng, bọc vải trắng quanh hộp và đổ đất vào trong. Bạn đã có ngay một chậu cây để bàn cực đẹp, “xì-tai” và không đụng hàng. Ảnh: cfabbridesign.com.

tai che hop giay anh 2

Sử dụng kéo, bút màu cùng vài cành cây khô, bạn có thể hô biến vỏ hộp sữa giấy thành những chiếc tổ chim xinh xắn như thế này. Đây chắc chắn sẽ là món đồ trang trí độc đáo cho góc học tập, bàn làm việc của bạn hoặc điểm nhấn cho khu vườn của gia đình. Ảnh: Cooldiys.com.

tai che hop giay anh 3

Hãy tự làm những đồ đựng dụng cụ để góc học tập thêm gọn gàng ngăn nắp. Bắt đầu từ việc cắt bỏ phần đầu vỏ hộp giấy đã qua sử dụng thành hình dạng như đồ đựng bút. Sau đó bọc một lớp vải hay dán giấy trang trí xung quanh vỏ hộp. Hãy lựa chọn những họa tiết thật phù hợp với tính cách của bạn để tạo thêm động lực mỗi khi ngồi vào bàn làm việc nhé. Vậy là bạn đã có những cốc đựng dụng cụ chắc chắn và thân thiện với môi trường. Ảnh: gfyork.com.

tai che hop giay anh 4

Ngôi nhà này được làm hoàn toàn từ vỏ hộp sữa giấy đã qua sử dụng. Dùng những màu thật sặc sỡ để tạo sự tương phản giữa phần thân với các ô cửa sổ và phần mái nhà. Những ngôi nhà này có thể sử dụng như điểm nhấn nội thất cho phòng ngủ hoặc làm đồ chơi. Ảnh: momtastic.com.

tai che hop giay anh 5

Từ vỏ hộp giấy cỡ lớn, hãy vệ sinh thật sạch và thực hiện theo hướng dẫn của hình trên là bạn có thể có một chiếc ví “xanh” siêu bảo vệ môi trường để đựng thẻ hoặc tiền như thế này. Tại sao bạn không thử khám phá sức sáng tạo của bản thân với cách tái chế vỏ hộp giấy này?. Ảnh: handimania.com.

tai che hop giay anh 6

Đặc biệt hơn, vỏ hộp giấy đựng đồ uống hiện nay đã được cải tiến để có thể được tái chế hoàn toàn. Các bạn hãy xử lý vỏ hộp sữa sau khi uống bằng cách bẻ 4 góc, đập dẹp hộp và xếp gọn gàng, mang đến điểm thu gom. Đơn vị thu gom sẽ phối hợp thu gom định kỳ hàng tuần vận chuyển về nhà máy giấy để tái chế hoàn toàn bao bì hộp sữa thành các sản phẩm hữu ích khác, ví dụ như mái lợp sinh thái, tấm phẳng sinh thái, bìa sổ…

tai che hop giay anh 7Trong 2 ngày 14 & 15/12, “Ngày hội Tái chế Vỏ hộp giấy” của Tetra Pak đã thu hút hơn 1000 bạn trẻ mang vỏ hộp đến để đổi 1000 cây xanh. Tetra Pak cũng phối hợp cùng các đối tác thực hiện Chương trình Tái chế Vỏ hộp sữa Học đường tại 800 trường mầm non & tiểu học tại thành phố Hà Nội. Độc giả tham khảo thêm thông tin về các điểm thu gom cũng như mọi hoạt động vì môi trường của Tetra Pak tại đây.

Soi túi xách của giới trẻ Việt theo đuổi trào lưu sống xanh

Túi canvas, bộ đồ dùng bằng inox, hộp cơm thuỷ tinh, bình đựng nước... là những vật dụng mà giới trẻ theo đuổi trào lưu sống xanh đang sử dụng nhằm góp phần bảo vệ môi trường sống.

Mai An

Bạn có thể quan tâm