Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 món mỹ phẩm không nên mua

Một số sản phẩm làm đẹp không mang lại lợi ích dưỡng da như bạn mong đợi.

my pham khong nen mua anh 1
Sản phẩm rửa mặt tạo nhiều bọt: Bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận - Sapna Palep - chia sẻ trên Byrdie: "Độ pH tự nhiên của da là 4-6. Bạn nên sử dụng mỹ phẩm skincare có độ pH gần với độ pH của da nhằm duy trì trạng thái khỏe mạnh cho da. Sữa rửa mặt tạo nhiều bọt làm gia tăng độ pH của da lên 10 khiến da bị khô ráp, căng kít. Các sản phẩm làm sạch có độ pH thấp giúp bảo tồn lipid trong da, phù hợp cho người bị bệnh chàm hay mụn trứng cá". Ảnh: Consonant Skincare.
my pham khong nen mua anh 2
Toner chứa cồn: Một số loại cồn khô như alcohol denat, ethanol được thêm vào toner nhằm tạo cảm giác sảng khoái sau khi dùng. Tuy nhiên, nếu cồn chiếm tỷ lệ cao trong sản phẩm (càng gần vị trí đầu của danh sách thành phần), nó có thể gây khô hoặc kích ứng da. Cồn khô có thể làm tổn thương hàng rào bảo vệ da khiến da bị suy yếu. Mặt khác, nó còn gây ra sự gián đoạn hoạt động của tuyến bã nhờn bằng cách loại bỏ dầu trên da. Ảnh: Beauty Extender.
my pham khong nen mua anh 3
Mặt nạ lột: Theo Insider, sử dụng mặt nạ lột khiến da bị co kéo dẫn đến mất độ đàn hồi, chảy xệ và hình thành nếp nhăn. Người có làn da nhạy cảm không nên dùng mặt nạ lột vì có thể xuất hiện tình trạng kích ứng, châm chích hay mẩn đỏ. Ảnh: Getty.
my pham khong nen mua anh 4
Miếng dán lột mụn: Mụn xuất hiện là do sự tích tụ của tế bào chết, bã nhờn, bụi bẩn khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Miếng dán lột mụn chỉ tác động trên bề mặt da, không thể loại bỏ các tạp chất ở sâu trong lỗ chân lông. Ảnh: Verywell Health.
my pham khong nen mua anh 5
Tẩy tế bào chết dạng hạt: Sản phẩm tẩy da chết chứa hạt giúp loại bỏ các tế bào già cỗi theo cơ thế chà xát. Hình thức này khiến da bị tổn thương nếu thực hiện không đúng cách hoặc quá thường xuyên. Ngoài ra, một số loại hạt tẩy da chết có cạnh sắc nhọn gây ra các vết thương li ti mắt thường không thể nhìn thấy. Ảnh: Gritty Pretty.
my pham khong nen mua anh 6
Mỹ phẩm có hương liệu: Hương liệu được cho vào các sản phẩm làm đẹp để tạo mùi thơm hấp dẫn. Tuy nhiên, hương liệu với sự kết hợp của nhiều hóa chất tiềm ẩn nguy cơ gây viêm nhiễm, kích ứng da và khiến việc trị mụn trở nên khó khăn. Ảnh: Korean Skincare Tips.
Bí quyết làm sạch da giúp ngừa mụn Làm sạch da đúng cách sẽ loại bỏ môi trường phát triển của vi khuẩn gây mụn.

8 mẹo làm đẹp dễ thực hiện cho nam giới

Thường xuyên chăm sóc cơ thể giúp phái mạnh duy trì vẻ ngoài trẻ trung, thu hút.

6 mẹo dưỡng da hiệu quả vào mùa đông

Chăm sóc da đúng cách trong thời tiết giá lạnh giúp bạn ngăn ngừa được nhiều vấn đề khó chịu.

Tiểu Võ

Bạn có thể quan tâm