Thương hiệu xe hơi Thụy Điển Volvo cho biết, hãng vừa có 6 tháng kinh doanh đầu năm 2019 khả quan. Cụ thể, Volvo đã bán ra trên toàn cầu 340.826 xe, tăng 7,3% so với mức 317.639 xe ở 6 tháng đầu năm 2018.
Bộ ba xe SUV XC90, XC60 và XC40 tiếp tục mang lại doanh số lớn cho Volvo trên toàn cầu. Cụ thể, XC60 tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Volvo với 97.203 chiếc, tiếp theo là XC40 với 61.864 chiếc và XC90 với 47.818 xe.
Doanh số của Volvo có sự đóng góp không nhỏ của dòng xe gầm cao, dẫn đầu là XC60, XC40 và XC90. |
V60 wagon, V60 Cross Country và mẫu sedan cỡ trung S60 cũng góp mặt trong danh sách xe bán chạy. Hiện, Volvo bắt đầu tiến hành sản xuất những chiếc xe mild hybrid đầu tiên.
Trung Quốc, Mỹ và châu Âu là ba thị trường chính của Volvo. Trong đó, Trung Quốc có doanh số bán hàng cao nhất, đạt 67.741 chiếc, doanh số tăng 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
XC60 và S90 là hai mẫu xe có mức tăng trưởng tốt ở Trung Quốc. Vào tháng 6, Volvo công bố doanh số cao nhất từ trước đến nay tại Trung Quốc, với tổng số 13.238 xe được bán ra, tăng 13,3%.
Đầu tháng 6 vừa qua, Volvo đã giới thiệu XC40 tới khách hàng Việt, xe có giá 1,75 tỉ đồng. |
Ở châu Âu, Volvo ghi nhận mức tăng trưởng 6%. Khách hàng ưa chuộng dòng xe SUV cỡ nhỏ XC40 hơn, tiếp sau là XC60 và cuối cùng là mẫu wagon V60. Tổng doanh số ở mức 174.398 xe, Vương quốc Anh và Đức ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt là 29,6% và 32%.
Tại Mỹ, Volvo đã bán được 50.120 xe, tăng 5,2% so với năm trước. XC90, XC60 và XC40 tiếp tục là những mẫu xe "hái ra tiền".