Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 tuyệt chiêu giúp bố cảm ơn mẹ

Trổ tài nấu ăn, chăm con, làm việc nhà hay dành tặng bất ngờ thú vị là những món quà ý nghĩa bố có thể dành tặng mẹ thay lời cảm ơn.

Thiên chức của phụ nữ trong gia đình là làm vợ, làm mẹ với nhiều tất bật, lo toan hàng ngày. Dù luôn thấu hiểu và trân trọng cống hiến thầm lặng của người bạn đời, bố lại có xu hướng ngại ngùng, ít khi trực tiếp nói cảm ơn mẹ bằng lời. Tuy nhiên, bố có thể áp dụng 6 tuyệt chiêu dưới đây để dễ dàng bày tỏ tình yêu thương, cảm ơn mẹ bằng hành động thiết thực.

Chăm con không khó

Dù bận việc ở công ty, hàng ngày mẹ vẫn luôn chăm sóc, nuôi dưỡng và dạy bảo con cái đầy tận tình, chu đáo. Để san sẻ trách nhiệm cùng mẹ, bố có thể thể hiện tài chăm con như cho con ăn, ngủ, chơi với con hay dạy con học…, giúp mẹ có thêm thời gian dành cho bản thân hay nghỉ ngơi, thư giãn.

Việc nhà có anh

“Việc nhà” là khái niệm bao quát của rất nhiều công việc không tên mà mẹ thực hiện hàng ngày như đi chợ, nấu ăn, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa… Mẹ hẳn sẽ rất xúc động và hạnh phúc nếu chứng kiến bố xắn tay áo, đeo tạp dề tham gia vào những công việc nội trợ. Bố trổ tài nấu ăn, phụ trách quét dọn nhà cửa hay giặt quần áo cho cả nhà… là những hành động ý nghĩa, ngọt ngào sưởi ấm tâm hồn mẹ, giúp gia đình thêm đồng lòng, gắn kết.

cam on me ba chang ngai chi anh 1

Bố trổ tài nấu ăn, giúp mẹ việc nhà.

Hành động yêu thương

Không còn lãng mạn như thuở mới yêu, nhiều ông bố đã quên mất những hành động thể hiện yêu thương dành cho người bạn đời. Tuy nhiên, ngay cả khi đã trở thành người một nhà, phụ nữ luôn mong muốn được người đàn ông của đời mình dành tặng những cử chỉ ngọt ngào như một cái ôm vỗ về hay chồng đấm lưng, massage, xua tan mệt mỏi sau ngày dài bận rộn… Chỉ bằng những hành động nhỏ bé nhưng ấm áp này, bố đã có thể dễ dàng bày tỏ tình cảm, sự quan tâm ân cần dành cho mẹ.

Yêu như ngày đầu

Từ khi về chung một nhà hay cả gia đình bận rộn đón thành viên mới, bố mẹ không còn nhiều thời gian riêng tư, lãng mạn dành cho nhau. Để hâm nóng tình cảm và thay lời cảm ơn, bố có thể lên kế hoạch hẹn hò “yêu như ngày đầu”, chuẩn bị một bữa tiệc trong không gian lãng mạn để cùng mẹ thư giãn, tạm quên đi những bộn bề thường nhật và cùng nhau ôn lại hành trình yêu thương, gắn kết đã qua.

Món quà bất ngờ

Phụ nữ thường không giấu nổi niềm hạnh phúc, xúc động mỗi khi nhận đuợc những món quà bất ngờ từ người thân yêu. Chẳng cần mua đồ đắt đỏ, bố có thể dành những món quà nhỏ bé nhưng mang đậm giá trị tinh thần như bó hoa tươi tắn cắm trong nhà, cùng con vẽ tranh tặng mẹ hay hiện thực hóa dự định mà mẹ muốn mua sắm cho gia đình.

cam on me ba chang ngai chi anh 2

Món quà bất ngờ từ bố có thể khiến mẹ lâng lâng hạnh phúc.

Thay đổi thói quen xấu

Thường ngày, vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan, bố có thể ngủ dậy muộn, ngại vận động, thích xem TV… khiến mẹ chưa thực sự hài lòng. Nếu muốn bày tỏ lòng cảm ơn và sự san sẻ với mẹ một cách chân thành, bố có thể từng bước cải thiện những thói quen này. Nhờ đó, mẹ sẽ dễ dàng nhận ra những thay đổi tích cực và càng trân trọng nỗ lực của bố khi cùng xây dựng mái ấm thêm rộn ràng, hạnh phúc.

Với những tuyệt chiêu được kỳ công thực hiện bằng cả tấm lòng, mẹ có thể thấu hiểu tình cảm và sự chân thành từ phía bố. Để đồng hành, khuyến khích bố nói lời cảm ơn mẹ bằng hành động và giúp cả gia đình thêm gắn kết, Con Cưng phối hợp với Zing biến những việc làm trên thành 6 thử thách trong cuộc thi “Cảm ơn mẹ - Ba chẳng ngại chi”, diễn ra từ 12/10 đến hết 31/10.

cam on me ba chang ngai chi anh 3

Cuộc thi “Cảm ơn mẹ - Ba chẳng ngại chi” với tổng giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng.

Trong chiến dịch, đối tượng dự thi là các gia đình có con nhỏ hoặc mẹ đang mang bầu. Người chơi không bị giới hạn về độ tuổi, nơi sinh sống hay quốc tịch, chỉ cần đáp ứng đúng yêu cầu thử thách của chương trình.

Sau khi bố thực hiện thử thách, bố hoặc mẹ cần đăng ảnh lên Facebook cá nhân, kèm mô tả, bộ hashtag #Concung #Camonme #thuthachnhanhang #tenthuthach và tag thêm 3 gia đình khác cùng tham gia. Bài dự thi là ảnh hoặc video thực hiện theo đúng chủ đề được đưa ra và vài dòng chia sẻ cảm xúc, tối thiểu 50 từ. Sau khi đăng tải, mẹ điền thông tin nhận giải theo hướng dẫn của chương trình.

Tại cuộc thi, các gia đình có cơ hội nhận một trong 18.000 phần quà hấp dẫn đến từ nhãn hàng Con Cưng với tổng giá trị giải thưởng đến 2 tỷ đồng. Với mỗi thử thách, người chơi có cơ hội nhận được 1 giải nhất, 1 giải nhì do ban giám khảo bình chọn là các gói mua hàng tại Con Cưng lần lượt trị giá 10 triệu đồng và 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, Con Cưng còn dành 3.000 giải yêu thương/thử thách cho những bố mẹ nộp bài dự thi nhanh nhất và đúng thể lệ, tổng cộng có 18.000 phần quà sẵn sàng gửi tặng người tham gia xuyên suốt 6 thử thách. Danh sách người thắng giải sẽ được công bố trên fanpage Concung.com và Zing, thời gian trao giải dự kiến từ 20/10 đến 30/11.

Cảm ơn mẹ - Ba chẳng ngại chi” là chiến dịch tri ân và tôn vinh phụ nữ Việt nhân dịp 20/10. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm “Hành trình 9 năm tin và yêu” của Con Cưng. Chiến dịch do Con Cưng và Zing đồng tổ chức, đưa ra 6 thử thách với 18.000 phần quà dành cho tất cả các bài dự thi hợp lệ và gửi về sớm nhất. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng.

Thông tin thử thách và chương trình ưu đãi của Con Cưng độc giả xem tại đây.

Hà Minh - Phan Châu Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm