Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 xe máy ý tưởng ấn tượng nhất tại Tokyo Motor Show 2015

Honda, Yamaha và Suzuki mang nhiều mẫu xe máy ý tưởng đến triển lãm Tokyo, trong đó, nổi bật nhất là những chiếc xe như EV-Cub, Hustler Scoot hay PES 2.

EV-Cub Concept là ý tưởng chạy điện của dòng xe Cub huyền thoại. Kiểu dáng thiết kế của chiếc xe hòa quyện hơi hướng hoài cổ cũng như xu hướng của tương lai. Động cơ truyền thống được thay thế bằng tấm pin đặt trong hộp đựng chính giữa phía dưới bên trái. Người dùng có thể sạc pin thông qua một ổ cắm đặt bên yếm trái. Kích thước dài, rộng, cao của xe là 1.840 x 676 x 1.015 (mm).
Sở hữu kiểu dáng thiết kế khá giống với EV-Cub, tuy nhiên mẫu xe ý tưởng Super Cub khác biệt rõ rệt ở trang bị động cơ. Theo Honda, động cơ của chiếc Super Cub sẽ tiết kiệm nhiên liệu ở mức cao nhất và cho phép di chuyển trên quãng đường xa. Xe có 2 màu là Candy Blue Metallic và Light Blue Pearl - những màu sắc gợi nhớ đến phiên bản đời đầu.
Bộ đôi ý tưởng môtô chạy điện PES 2 và PED 2 vừa ra mắt ở Tokyo Motor Show 2015 là phiên bản thế hệ tiếp theo của PES 1 và PED 1 xuất hiện tại triển lãm Tokyo năm 2013. Yamaha dự kiến sẽ đưa vào sản xuất hai mẫu xe này trong năm 2016. Yamaha PED 2 được thiết kế như là một phiên bản chạy điện của các mẫu môtô địa hình. Xe có kích thước tương ứng 2.045 x 775 x 1.205 (mm), trọng lượng dưới 100 kg.
PES 2 được định vị là môtô chạy điện dành cho đường phố. Ngoài động cơ điện cung cấp sức mạnh cho cả chiếc xe, bánh trước của xe còn được trang bị thêm một motor điện, biến nó trở thành một mẫu môtô dẫn động 2 bánh. Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt là 1.920 x 680 x 1.060 (mm), trọng lượng trên 130 kg.
Suzuki Hustler Scoot là mẫu xe ý tưởng 50 phân khối thân thiện với người dùng. Xe sở hữu nhiều không gian để đồ cho phép để nhiều vật dụng cá nhân. Ngoài cốp dưới yên thông thường, Hustler Scoot còn có một hộp đồ có thể tháo rời giữa chân người lái và các hộc đồ ở hai bên thân và đuôi xe.
Feel Free Go là một mẫu concept kết hợp kiểu dáng xe đạp địa hình và động cơ 50 phân khối chạy xăng của Suzuki. Xe sử dụng đèn pha projector và yên xe thiết kế giống yên ngựa. Kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 1.850 x 685 x 980 (mm), trọng lượng 65 kg.

Người máy cầm lái Yamaha R1M thách đấu Valentino Rossi

Motobot - cỗ máy dựa trên nền tảng R1M với Robot điều khiển đã chạy thử nghiệm ở tốc độ 100 km/h. Mục tiêu tiếp theo là trên 200 km/h và thách đấu tay đua MotoGP.

Hoàng Duy

Bạn có thể quan tâm