Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

60 người phục vụ một nữ sinh thí Vật lý

Tại Nghệ An, Hội đồng thi THPT Thái Hòa (thị xã Thái Hòa), chỉ có một thí sinh dự thi môn Vật Lý chiều 2/7 là Lê Thị Ni Na, lớp 12G, trường THPT Tây Hiếu.

Nữ sinh chia sẻ: “Em khá lo lắng nhưng bản thân rất tự tin và quyết tâm thi tốt”.

Dinh chi thi anh 1
Em Lê Thị Ni Na - thí sinh duy nhất dự thi môn Vật lý. Ảnh: Phạm Hòa.

Để phục vụ một thí sinh này, hội đồng thi có 60 người. Trong đó, 5 lãnh đạo, 40 giám thị, 5 phục vụ và 10 an ninh bảo vệ. 

Cụm thi địa phương do Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức có 373 thí sinh thuộc 26 hội đồng thi đăng ký thi Vật Lý. Trong đó, 3 hội đồng thi không có thí sinh thi môn này gồm THPT Quế Phong, THPT Quỳ Châu và THPT Tương Dương.

Cụm thi 40 do Đại học Đà Nẵng chủ trì thông tin, trong buổi thi môn Văn, có 272 thí sinh bỏ thi.

Cũng trong sáng 2/7, điểm thi CĐ Phương Đông (Đà Nẵng) bị mất điện hơn 20 phút. Nguyên nhân được xác định là một gia đình sống trên đường Trương Chí Cương (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) va quẹt vào đường dây điện 22KV trong lúc kéo xe.

"Sau khi sự cố xảy ra, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã kịp thời có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc nên không làm ảnh hưởng nhiều đến thí sinh", lãnh đạo ĐH Đà Nẵng cho hay. 

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã mời gia đình gây ra vụ việc nói trên đến để lập biên bản xử phạt hành chính.

Tại cụm thi 34 (Thanh Hóa) có 4 thí sinh bị đình chỉ thi vì sử dụng tài liệu. Trong buổi thi môn Văn, số thí sinh tham dự chiếm 99,25%. Môn Vật lý có số thí sinh tham dự đạt 98,99%.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia, kết thúc ngày thi thứ hai có 136 thí sinh vi phạm kỷ luật, trong đó 2 thí sinh bị khiển trách, 3 em bị cảnh cáo và 131 người bị đình chỉ thi.

Theo đó, tổng số thí sinh đến dự thi môn Ngữ văn là 839.165, đạt tỷ lệ 99,6%. Số thí sinh làm bài môn Vật lý là 362,957, đạt tỷ lệ 98,7%.  

Tranh cãi về câu thơ của Lưu Quang Vũ trong đề thi Văn 2016

Nhiều giáo viên, thí sinh và cộng đồng mạng đang tranh cãi về việc đề thi Ngữ văn THPT quốc gia 2016 trích dẫn câu thơ của nhà thơ Lưu Quang Vũ và dùng từ dông tố hay giông tố.


Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm