Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 món bình dân mát lạnh đánh bay nắng nóng

Theo dự báo thời tiết, Hà Nội nóng cao điểm trong những ngày tới. Bạn có thể lựa chọn những món "siêu mát" dưới đây với mức giá từ 15.000 đồng.

mon ngon mua he anh 7

4. Kem xôi (15.000 đồng): Vào những ngày trời như đổ lửa ở Hà Nội, thật khó để bạn tìm thấy cảm giác nào khoan khoái hơn việc được cho miếng kem mát lạnh vào miệng. Ăn một miếng kem, cắn thêm miếng xôi thơm dẻo, mặn mặn mùi nước cốt dừa sẽ khiến bao mệt mỏi ngày nóng tan biến. Địa chỉ: 289 Kim Mã. Ảnh: Maiikuns._.

mon ngon mua he anh 10

6. Thạch găng (15.000 đồng): Món ăn chuẩn Hải Phòng đã có mặt ở nhiều quán khắp Hà Nội. Nguyên liệu chính của món này là lá găng, có tác dụng giải nhiệt cơ thể. Nếu kỳ vọng vào một hương vị thật đặc biệt, thạch găng có lẽ sẽ làm bạn thất vọng. Mùi của thạch găng không quá nổi bật, chỉ hơi thơm nhưng bù lại rất thanh mát. Thạch găng hợp nhất khi kết hợp với nước đường hay ăn cùng với tào phớ. Địa chỉ: Khương Thượng, chợ Nam Đồng, chợ Nghĩa Tân... Ảnh: Tasty Darling.

Chế biến bữa sáng nhẹ nhàng với nguyên liệu trái cây

Những món ăn sáng được làm từ các loại trái cây như xoài, dâu, việt quất cùng nguyên liệu sữa hạt, mật ong… sẽ giúp bạn có bữa ăn đủ chất, tiếp thêm năng lượng cho ngày mới.

Tré trộn và 4 món Sài thành kích thích vị giác

Thiên đường ẩm thực Sài thành hút tín đồ sành ăn bởi nhiều món ngon đường phố bình dân. Gỏi đu đủ, bắp xào, chuối nếp nướng… là những thức quà lạ vị, hấp dẫn.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm