Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 ‘thảm họa’ khó quên của vòng loại Vietnam Idol

Tối nay - 6/9, vòng thi Nhà hát chính thức phát sóng, cùng điểm danh lại những thảm họa âm nhạc mà một số thí sinh khắp các vùng miền mang đến, khiến khán giả không nhịn được cười.

7 ‘thảm họa’ khó quên của vòng loại Vietnam Idol

Tối nay - 6/9, vòng thi Nhà hát chính thức phát sóng, cùng điểm danh lại những thảm họa âm nhạc mà một số thí sinh khắp các vùng miền mang đến, khiến khán giả không nhịn được cười.

1. Quốc Trung “lên tiếng” vì thí sinh liên tục phát âm sai

Đặt quyết tâm rất cao sẽ “đốt cháy cả 3 vị giám khảo”, màn trình diễn của thí sinh Tô Mạnh Quân tại vòng thử giọng miền Bắc lại trở thành nỗi ác mộng và khiến cả nhạc sĩ Quốc Trung phải buộc miệng “nói bậy” vì bực mình trước chuyện thí sinh này mắc một lỗi phát âm khá sơ đẳng.

Đến từ tỉnh Thái Bình, Mạnh Quân tham dự Vietnam Idol với ca khúc Nối vòng tay lớn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tuy nhiên khi trình bày thí sinh này đã liên tục hát “n” thành “l”, điều nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng đó hoàn toàn là lỗi cơ bản của người hát. Mặc dù các giám khảo đã dừng màn trình diễn của thí sinh này lại để chỉnh sửa nhưng Mạnh Quân vẫn tiếp tục hát sai và đành ngậm ngùi ra về tay không.

Hi vọng với những góp ý của nhạc sĩ Quốc Trung, Mạnh Quân sẽ về rèn luyện thêm để cải thiện khả năng ca hát của mình. Tuy nhiên, có một điều đáng mừng rằng nhiệt huyết, lòng yêu âm nhạc và cả sự tự tin ở anh không phải ai cũng có!

2. Anh thợ cắt tóc ngây ngô

Nguyễn Đức Dương (sinh năm 1990), anh thợ cắt tóc trẻ đến từ Hải Phòng gây ấn tượng cho người xem bởi nét chân chất, hiền lành và có chút gì đó ngờ nghệch.

Bước vào phòng thử giọng với giỏ đồ nghề trên tay, anh thẳng thắn chia sẻ về đam mê hát của mình: “Tôi ước mơ sẽ trở thành một nghệ sĩ cắt tóc có thể chinh phục Vietnam Idol 2012”.

Khi đối diện với bộ ba giám khảo của chương trình, nhạc sĩ Quốc Trung muốn giải toả căng thẳng cho thí sinh này bằng cách nhờ anh cắt tóc, tuy nhiên vì cho rằng “tóc chú Quốc Trung đã ngắn lắm rồi” nên lời yêu cầu này đã bị “tạm gác” lại. Trình bày ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong – Dòng thời gian, Đức Dương đã hát một cách vô tư đến nỗi giám khảo Mỹ Tâm ra dấu hiệu dừng lại, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bước ra khỏi ghế cũng không hay nhưng Dương đã để lại nhiều thiện cảm cho giám khảo nói riêng cũng như khán giả nói chung bởi sự hồn nhiên và trong sáng của mình.

Tuy nhiên vì để lộ khuyết điểm trong cách phát âm của mình nên đã Dương không nhận được chấp thuận từ bộ ba giám khảo. Sau khi bước ra khỏi phòng thi, Dương cũng đã làm một hành động rất dễ thương là cắt tóc miễn phí cho một người bạn mới quen tại chương trình.

3. Từ thảm họa sang nổi tiếng

Trong phần giới thiệu trước khi trình diễn, Nguyễn Hồng Quang cho biết ca khúc nói trên được sáng tác để tặng một người bạn có căn bệnh mất trí nhớ, có nội dung nói về 4 mùa của một năm, có 3 nhờ luôn nhớ, nghĩ và yêu nhau rất nhiều, đến mùa đông thì lại bị… tai nạn nên không nhớ được, anh chàng mong mình sẽ nhớ lại người phụ nữ trong trái tim mình. Và quả nhiên, điều này đã khiến các giám khảo tỏ ra khá ấn tượng.

Hoàn thành xong phần thi đầy tâm trạng của mình, nhạc sĩ Quốc Trung gần như “tạt nước lạnh” vào mặt của thí sinh này khi nhận xét: Với những sáng tác như thế này thì nên để mình em nghe thôi”.

Còn ca sĩ Mỹ Tâm nhận xét rằng ca từ "Một mùa xuân anh nghĩ về em. Một mùa hạ anh nhớ về em. Một mùa thu anh yêu em rất nhiều. Và mùa đông anh lại không nhớ em..." khiến cô nhớ tới bài hát Mùa xuân sang có hoa anh đào.

Tuy nhiên, có một điều an ủi cho Nguyễn Hồng Quang vì mặc dù không lọt vòng trong của Vietnam Idol, nhưng phần dự thi của anh cũng đã trở nên nổi tiếng trong cộng đồng mạng, kéo theo đó là sự phổ biến của ca khúc Mất trí nhớ.

4. “Chị Mỹ Tâm rất đẹp nhưng không đẹp bằng em”

Trong tập 2, khán giả truyền hình đã có những giây phút thoải mái, thư giãn khi đến với phần dự thi của thí sinh Lê Thị Soa.

Dù mong muốn được gặp giám khảo Mỹ Tâm như chia sẻ trước chương trình nhưng khi bước vào phòng thử giọng, cô gái đến từ Huế này đã khiến giám khảo Mỹ Tâm “mắt chữ A, miệng chữ O” khi phát biểu: “Chị Mỹ Tâm rất xinh đẹp nhưng không đẹp bằng em”, giám khảo Quang Dũng thì được Soa nhận xét là “anh Dũng đẹp trai” trong khi biệt danh “khùng” của anh lại được chuyển sang cho nhạc sĩ Quốc Trung.

Tự tin thể hiện hai ca khúc Xin dành trọn cho emNiềm tin chiến thắng, Lê Thị Soa đã cho giám khảo thấy được tình yêu âm nhạc và nét đáng yêu của cô gái đến từ A Lưới này. Tuy nhiên, cô đành phải dừng bước ngay tại vòng đầu tiên này vì lời xin xỏ “anh Dũng cho em tấm vé vàng” không thật sự hiệu nghiệm.

Có một chi tiết cũng ít người biết rằng, để đến với vòng thử giọng, cô chủ tiệm tóc này đã bán vài món đồ nghề làm tóc của mình để có tiền tham gia Vietnam Idol.

5. Quyết tâm không tháo mặt nạ

Xuất hiện khá ấn tượng tại vòng thử giọng TP.HCM với chiếc mặt nạ đeo trên mặt, Thành Phát đặt mục tiêu là phải nhận được vé vàng mới quyết tháo mặt nạ để mọi người nhìn thấy mặt. Tuy nhiên với phần thể hiện ca khúc Sóng tình, Thành Phát đã không thuyết phục được giám khảo để trao vé vàng.

6. Bản sao Lưu Đức Hoa, Michael Jackson và Bi Rain

Để gặp được ba giám khảo chính thức của chương trình, Huỳnh Kỳ Nam Bửu phải lặn lội từ Nha Trang vào TP.HCM để dự thi. Thần tượng Lưu Đức Hoa, Michael Jackson và Bi Rain, Nam Bửu đã sử dụng những vũ đạo quen thuộc nhất của 3 nghệ sĩ nổi tiếng này thành một vở nhạc kịch với nội dung theo Bửu giải thích đó là: “Lúc đang đi trên đường ca hát gặp thất bại, chợt nhìn hình ảnh của ba vị thần tượng là Lưu Đức Hoa, Michael Jackson và Bi Rain, tôi đã cố gắng đứng lên, tuy nhiên mình thấy rằng điều đó không ổn vì tôi không thể dựa vào người khác để sống. Cuối mình tôi quyết định bứt phá, tìm về chính minh”.

7. Thí sinh đeo headphone hát

Đinh Vũ Anh Khoa là một trong những thí sinh cuối cùng của vòng thử giọng Vietnam Idol 2012 tại TP.HCM. Khi mang chiếc headphone vào phòng thử giọng, các giám khảo dường như đã đoán ra “ý tưởng” trong tiết mục của Anh Khoa là đeo phone và hát theo ca sĩ. Đồng ý với ý tưởng ấy, các giám khảo đã kiên nhẫn đợi Khoa cất lên giọng hát khi trong headphone vẫn đang còn… nhạc dạo.

Mặc dù giọng hát của Khoa đã khiến giám khảo Mỹ Tâm gục xuống bàn nhưng sự vô tư của anh đã tạo nên không khí gần gũi giữa giám khảo và thí sinh

 

Phương Giang

Theo Infonet

 

Phương Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm