Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 thành phố 'siêu kẹt xe' mà mọi tài xế ngao ngán

Ùn tắc giao thông đang trở thành vấn đề toàn cầu. Trung bình mỗi người mất gần 50% thời gian trong năm để lái xe ở các thành phố lớn trên khắp thế giới.

7 thanh pho un tac giao thong nhat the gioi anh 1
Tắc nghẽn giao thông đang ngày càng trở thành vấn đề toàn cầu. Trung bình, người dân tại các thành phố lớn trên thế giới mất gần 50% thời gian trong năm để lái xe vì nạn ùn tắc giao thông.
7 thanh pho un tac giao thong nhat the gioi anh 2
Thời gian ùn tắc càng lâu đồng nghĩa với việc tăng chi phí lái xe. Tại Mỹ, cả nước mất gần 300 tỷ USD mỗi năm vào các chi phí liên quan đến giao thông trong năm 2017, theo thông tin từ USA Today. Bảng xếp hạng Inrix Global Scorecard 2017 được phát hành vào tháng 2/2018 cũng điểm mặt 7 thành phố tắc nghẽn nhất thế giới và thời gian người dân sử dụng để lái xe.
7 thanh pho un tac giao thong nhat the gioi anh 3
1. Los Angeles, Mỹ: Thành phố Los Angeles, tiểu bang California giữ vị trí số 1 trong các thành phố tắc nghẽn giao thông nhất trên thế giới. Mỗi năm, người lái mất trung bình 102 giờ kẹt xe trong giờ cao điểm. Đây là năm thứ hai liên tiếp Los Angeles đứng đầu trong danh sách những nơi kẹt xe kinh khủng nhất.
7 thanh pho un tac giao thong nhat the gioi anh 4
2. Moscow, Nga: Thủ đô của Nga là thành phố tắc nghẽn nhất ở châu Âu, người dân mất 26% thời gian mỗi năm để lái xe do nạn ùn tắc giao thông ở đây rất nghiêm trọng.
7 thanh pho un tac giao thong nhat the gioi anh 5
3. New York, Mỹ: Xếp thứ 3 trong danh sách là thành phố New York. Người dân mất 91 giờ mỗi năm vì tắc nghẽn giao thông. Trong năm 2016, con số này là 89 giờ.
7 thanh pho un tac giao thong nhat the gioi anh 6
4. Sao Paolo, Brazil: Mỗi người dân tại Sao Paolo dành 22% thời gian trong năm để tham gia giao thông. Thời gian ùn tắc giao thông trong năm 2017 là khoảng 86 giờ.
7 thanh pho un tac giao thong nhat the gioi anh 7
5. San Francisco, California: Mặc dù nạn ùn tắc giao thông tại San Francisco đã giảm đáng kể so với năm 2016. Thành phố này vẫn đứng thứ 5 trong số những nơi giao thông tệ hại nhất. Mỗi lái xe mất khoảng 79 tiếng đồng hồ trong năm vào các giờ cao điểm.
7 thanh pho un tac giao thong nhat the gioi anh 8
6. Bogota, Colombia: Người dân tại Bogota, Colombia dành 30% thời gian năm để lái xe do tình trạng ùn tắc giao thông. Vào năm 2016, con số này là 32%.
7 thanh pho un tac giao thong nhat the gioi anh 9
7. London, Anh: Những người tham gia giao thông ở London dành khoảng 74 giờ mỗi năm để lái xe trong tình trạng tắc nghẽn, đây là thành phố đông đúc thứ hai ở châu Âu, xếp sau Moscow.

Những kỷ lục kéo vật nặng thiết lập bởi SUV và xe bán tải

Kéo theo vật nặng hàng trăm tấn như đoàn tàu, máy bay, tàu vũ trụ… là cách nhà sản xuất thể hiện chiếc xe của họ có năng lực đặc biệt.

Tuấn Khanh

Ảnh: Business Insider

Bạn có thể quan tâm