Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 việc nhỏ giúp bữa cơm tất niên thêm ấm cúng

Không nhất thiết phải bày vẽ cầu kỳ, những hành động giản dị nhưng xuất phát từ trái tim sẽ giúp gia đình bạn đón một cái Tết diệu kỳ, đầm ấm.

coca-cola anh 1

Giúp bố mẹ nấu cỗ: Tất niên năm nay, thay vì đứng ngoài quan sát hay làm “chân sai vặt” như mọi năm, bạn trẻ có thể chủ động giúp bố mẹ lên danh sách các món ăn, đi chơ, xắn tay áo chặt thịt gà, bày mâm ngũ quả… Chắc chắn bố mẹ sẽ rất tự hào vì bạn.

coca-cola anh 2

Có mặt đầy đủ trước bữa cơm tất niên: Dù bận rộn cỡ nào, bạn hãythu xếp công việc và tranh thủ về nhà sớm nhất có thể. Về nhà sớm hơn một vài ngày, bạn không những có thể đỡ đần bố mẹ sửa soạn nhà cửa đón Tết, mà còn giúp bầu không khí gia đình thêm ấm áp, vui tươi.

coca-cola anh 3

Thêm màu xanh cho căn nhà: Mùa xuân là Tết trồng cây, bởi vậy bạn có thể mua một chậu cây xanh hoặc các loại hoa ngày Tết để trang trí nhà cửa thêm sinh động. Cây xanh cũng tượng trưng cho sự sống, giúp cả gia đình cảm thấy phấn chấn hơn trong những ngày đầu năm.

coca-cola anh 4

Cân chỉnh thực đơn phù hợp: Một mâm cỗ tất niên thường có thực đơn chung, nhưng mẹ có thể dựa vào sở thích của các thành viên trong gia đình để nêm nếm, điều chỉnh món ăn linh hoạt, phù hợp với khẩu vị từng người. Sự quan tâm tinh tế này chẳng những khiến tình cảm gia đình thêm gắn kết, mà còn tránh lãng phí đồ ăn.

coca-cola anh 5

Tạo thêm sắc màu cho bữa ăn bằng đồ uống: Bữa cơm ngày Tết của gia đình sẽ trở nên sống động hơn với sự xuất hiện đa dạng đồ uống, đặc biệt là các loại nước giải khát có bao bì màu đỏ - tượng trưng cho tài lộc, may mắn.

coca-cola anh 6

Chia sẻ mọi dự định cùng cha mẹ: Bữa cơm tất niên là dịp hiếm hoi để cả gia đình gặp mặt sau một năm đi học, đi làm xa. Người trẻ hãy tận dụng cơ hội này để chia sẻ với bố mẹ những chuyện vui, buồn và dự định tương lai của mình, đồng thời lắng nghe tâm sự của người lớn để thấu hiểu và tích lũy thêm vốn sống.

coca-cola anh 7

Cùng dọn dẹp sau bữa ăn: Kết thúc bữa ăn, bạn hãy giúp đỡ bố mẹ rửa bát đĩa, quét nhà, lau nhà, xếp gọn lại bàn ghế. Hành động đơn giản này không chỉ tạo điều kiện cho mọi người có thêm thời gian ở bên nhau, mà còn giúp bạn ghi điểm lớn về sự trưởng thành trong mắt bố mẹ. Một bữa cơm tất niên ấm cúng dễ dàng được tạo nên chỉ nhờ những yếu tố giản dị như trên.

Zing cùng Coca-Cola đồng hành thực hiện tuyến bài “Điều giản dị làm nên Tết diệu kỳ” nhằm lan toả niềm vui và hy vọng về Tết diệu kỳ cùng một năm mới lạc quan. Từ ngày 09/01-05/02/2021, bạn cũng có thể chung tay cùng Coca-Cola thực hiện các hành động nhỏ làm nên Tết diệu kỳ tại đây

Giang Quốc Hoàng, Tuấn Dũng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm