Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

'Tết nhiệm màu' khi có gia đình kề bên

Giữa muôn vàn lo toan của cuộc sống, Tết xuất hiện và kỳ diệu đến mức kéo những con người từ muôn phương trở về với gia đình.

Giữa muôn vàn lo toan của cuộc sống, Tết xuất hiện và kỳ diệu đến mức kéo những con người từ muôn phương trở về với gia đình. Nhiều người gọi đó là phép nhiệm màu của Tết, nhưng thực ra trong sâu thẳm, họ hiểu đó là sức mạnh của tình thân.

Tết với đa số chúng ta, chính là được về nhà, về với vòng tay yêu thương của gia đình, về với sự ấm áp của cảm giác được quây quần, sum họp. Niềm vui ấy tròn trịa và đủ đầy như một cái ôm siết chặt, như mâm cơm nóng hổi trong đêm giao thừa.

Với Trang (27 tuổi, Hà Nội), những ngày sát Tết luôn mang đến cảm giác thật lạ. Không còn những tiếng chuông báo thức đặt cách nhau 5 phút một lần, không còn sự tất bật vội vàng vừa mặc vội cái áo vừa ăn tạm cái bánh cho kịp giờ đi làm. Những ngày này thảnh thơi đến lạ, nhưng lại khiến cô cảm giác náo nhiệt và rộn ràng hơn rất nhiều. Điển hình như sáng nay, trong cơn ngái ngủ Trang mang máng tự hỏi: Sao nghe bên ngoài ồn quá vậy?

Hóa ra cả nhà đang chuẩn bị Tết.

Nghe giọng bố và cậu em í ới rủ nhau gói bánh chưng, Trang lồm cồm bò dậy thì thấy cả nhà đã chuẩn bị nào là lá dong, gạo, đậu xanh, thịt lợn… từ bao giờ. Trang bao nhiêu tuổi là bấy nhiêu lần hình ảnh này xuất hiện vào mỗi dịp giáp Tết. Nhà Trang chỉ có 4 người gồm bố mẹ, cô và một em trai nhỏ, cũng không ai ăn nhiều bánh chưng nhưng năm nào bố cũng sẽ bày biện gói ghém cho đủ, dù chỉ vài ba chiếc. Bố cô nói, phải gói bánh chưng thì Tết mới đủ đầy.

Người ta cứ nói với nhau rằng Tết không vui, Tết đã không còn như trước, nhưng trong căn nhà nhỏ này, bố vẫn giữ cho Trang và em trai một cái Tết ý nghĩa với những khoảnh khắc gắn kết gia đình trọn vẹn nhất, dù bao năm tháng qua đi.

Gói bánh chưng xong, cả nhà lại cùng dọn dẹp, ai dọn phòng nấy, tất bật và vội vã mà sao cứ thấy vui vui lạ. Có lẽ, những thời khắc cả gia đình ở bên nhau thế này mới là thứ tạo nên sự nhiệm màu của Tết.

Hoa đã tươm tất trong lọ, cây đào đã được treo kín những lời chúc may mắn đầu xuân, nồi bánh chưng đã sôi sục, mâm ngũ quả mẹ cũng sắp đẹp mắt, mớ lá thơm để tắm hay hộp quà Tết với cơ man mứt bí, mứt dừa, hạt sen, bánh kẹo cũng đã sẵn sàng. Vậy là thủ tục đón Tết đã trọn vẹn.

Những tưởng thế là đủ cho một cái Tết, nhưng với Trang - người trẻ thuộc thế hệ Millennials, cô muốn gắn kết gia đình trong dịp cuối năm với nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn. Vậy nên năm nay, Trang đã rủ mẹ đi làm đẹp trước Tết. Không chỉ vì mọi sự chuẩn bị đã tươm tất, mà còn bởi những tâm tình riêng của một cô con gái đã trưởng thành, muốn cùng mẹ điệu đà chuẩn bị Tết và có có thời gian riêng cho những câu chuyện thủ thỉ nhỏ to.

Không còn phải băn khoăn chọn chỗ, lo ngại Tết đông hay đóng cửa, Trang chủ động tìm kiếm danh sách các spa và dịch vụ làm nail trên Traveloka Xperience – tính năng tổng hợp các trải nghiệm làm đẹp, vui chơi vừa ra mắt cách đây không lâu của ứng dụng Traveloka. Sau đó, Trang sẽ dành cả buổi chiều cùng mẹ lang thang khắp chốn đi làm mới bản thân. Thành phố những ngày cuối năm đông đúc, tắc đường nhưng không làm giảm bớt cảm giác háo hức của hai mẹ con cho những trải nghiệm đáng nhớ bên nhau. Và Tết, thì đã đến rất gần!

Tết luôn mang phép màu rất riêng mà dù đi đâu, ở đâu mỗi người vẫn luôn nhớ đến nó với cảm xúc thân thương nhất: Là đêm giao thừa bên nồi bánh chưng nghi ngút khói, là những ngày cuối năm cả gia đình cùng dọn dẹp trang trí nhà cửa, hay đơn giản là nồi thịt kho của mẹ... Tết đôi khi chỉ gói gọn trong những ký ức mà chỉ cần nhắc đến tim ta lại xao xuyến.

Và Trang có lẽ cũng giống như hàng chục nghìn người con khác, những người trân trọng Tết không chỉ bởi đây là dịp lễ của dân tộc, mà chủ yếu bởi khoảnh khắc gia đình bên nhau đón một năm mới sắp đến sau những ngày bận rộn. Với họ, đó mới là thứ tạo nên Tết nhiệm màu - thứ Tết mà họ vẫn luôn ấp ủ chờ mong từ thuở còn bé thơ cho đến khi đầu đã hai thứ tóc.

Tuy nhiên, Tết xưa khác với Tết nay. Khác ở đây không phải về mặt cảm xúc, mà là ở những trải nghiệm.

“Mười năm trước mình cùng cả nhà đón Tết theo kiểu truyền thống, cả nhà trước Tết chỉ dọn dẹp trang trí, cùng đón giao thừa rồi mùng 1 đi chúc Tết ông bà, họ hàng làng xóm. Thời đó như vậy là vui lắm rồi, vì đâu có nhiều hoạt động nào khác dịp Tết đâu, hàng quán cũng đóng cửa hết. Năm nay đã đổi khác hơn nhiều, thời đại công nghệ mà. Mình và cả nhà vẫn cùng đón Tết, nhưng khám phá được nhiều trải nghiệm mới hơn nhờ có gợi ý của Xperience”, Trang chia sẻ.

Là tín đồ du lịch và công nghệ, Trang muốn Tết năm nay sẽ mang đến nhiều hoạt động hơn cho cả gia đình. Trước Tết, thay vì các hoạt động quen thuộc như đi chợ hoa, dọn dẹp nhà cửa, nấu bánh chưng hay đi sắm sửa mà cả gia đình chỉ ù một cái là cùng nhau làm xong, Trang muốn đưa mẹ đi spa, dẫn cậu em nhỏ đi hớt một kiểu tóc thật ngầu mà nó vẫn luôn ao ước, và rủ cả nhà đi xem một bộ phim - việc mà Trang ấp ủ từ lâu nhưng chưa thực hiện được.

Traveloka anh 1

Và tất cả những hoạt động đó, Trang đều có thể tìm được trên Traveloka Xpeirence. Từ các điểm tham quan, giải trí tới tour trong ngày, dịch vụ làm đẹp, vé xem sự kiện, thể thao, trò chơi… mọi dịch vụ đều có thể được gợi ý và đặt chỉ sau vài phút truy cập cùng cách thanh toán online linh hoạt với mức giá tốt hơn mua trực tiếp, không cần đến tận nơi hay xếp hàng lấy vé. Trải nghiệm mùa lễ Tết nay vừa đa dạng, dễ dàng, vừa không lo đông đúc.

Được ví như một "kho tàng trải nghiệm", Traveloka Xperience tổng hợp tất tần tật từ mọi hoạt động vui chơi - giải trí hàng ngày đến các địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất với nhiều ưu đãi độc quyền, đặc biệt dành riêng cho Tết. Kể từ khi biết đến tính năng này, Trang đã quyết tâm lên kế hoạch cho một cái Tết nhiệm màu cho gia đình mình. Ngoài vé máy bay và khách sạn, cô đã hoàn tất lịch trình trọn gói cho chuyến du lịch Tết của cả nhà ở Đà Lạt vào ngày mùng 3 Tết chỉ với một ứng dụng Traveloka. Năm nay, Trang sẽ thỏa lòng mong đợi của em trai, dẫn cả nhà đi vườn thú ZooDoo và trượt zipline tại thác Dalanta sau khi đọc trộm nhật ký của cu cậu.

Video Thử nghìn trải nghiệm Tết cùng Traveloka Xperience Tết này, hãy thử tặng cả nhà một chuyến đi chơi, cùng con trải nghiệm điều mới, hay lột xác bằng kiểu tóc thật xinh. Bởi mang nhiệm màu về với Tết đâu khó như bạn nghĩ.

“Mình đi du lịch thường xuyên, nhưng trải nghiệm du lịch dịp Tết cùng gia đình thì đây sẽ là lần đầu tiên. Lúc đặt vé cũng run lắm, nhưng may mắn cả gia đình đều ủng hộ. Đặc biệt là cu Tũn, nghe được đi đu dây là nó reo lên khắp xóm đều nghe thấy, nắm tay chị thủ thỉ là em mơ được đi lâu lắm rồi. Nhìn khuôn mặt rạng rỡ của bố mẹ và sự háo hức, mong chờ lấp lánh trong đôi mắt Tũn mà lòng mình thấy hạnh phúc ngập tràn. Khoảnh khắc đó, mình mới cảm nhận được thật rõ, hóa ra Tết nhiệm màu là khi cả nhà được ở bên nhau, dù là làm gì hay ở đâu đi chăng nữa”, Trang bồi hồi nói.

Tết là như thế, là muôn vàn những thứ hay ho, là những khoảnh khắc nho nhỏ đáng yêu, là những điều giản dị dễ thương như cùng mẹ đi spa làm đẹp, hay lên kế hoạch du lịch đầu năm thỏa ước nguyện của cậu em trai; là cái không khí lãng đãng dễ chịu của ngày 30, mùng 1 hay sự rộn ràng của chuyến đi, trải nghiệm đặc biệt cùng cả gia đình. Chẳng cần gì hào nhoáng, cao sang, chính những hình ảnh, khoảnh khắc bên nhau ấy cũng khiến ta cảm thấy Tết về rộn ràng trong tim rồi.

Traveloka Xperience dành tặng ưu đãi 20% lên đến 300.000 đồng với e-voucher TETRONRANG cho vé Xperience, cùng bạn mang nhiệm màu về với Tết. Thông tin chi tiết độc giả xem tại đây.Tham gia trò chơi “Bắt trải nghiệm - Tết thêm rộn ràng" để nhận ngay hàng nghìn quà tặng đón xuân với tổng giá trị lên đến 500 triệu đồng, thời gian gian chỉ từ 7/1- 21/1.

Giang Tiểu San - Nguyên Phương

Bình luận

Bạn có thể quan tâm