Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 loại trái cây bổ dưỡng vừa chống ngấy, vừa làm salad tuyệt ngon

Trái cây vừa giúp bữa phụ của bạn thêm ngon miệng, lại thay thế được nhiều món rau xanh. 8 loại quả sau sẽ giúp người nội trợ sáng tạo nên nhiều món salad thơm ngon, chống ngấy.

trai cay thanh mat lam salad anh 1
1. Bưởi: Bưởi là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng với nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào. Bưởi có khả năng hỗ trợ giảm cân, giảm cholesterol và kết hợp với nhiều loại thực vật làm nên món salad tuyệt ngon. Ảnh: @healthmagazine.
trai cay thanh mat lam salad anh 2
Những tép bưởi chín mọng nước, chua ngọt khi kết hợp với nhiều loại rau xanh, phô mai hay nước sốt thơm ngậy trong món salad là sự kết hợp hoàn hảo chống ngấy cho bữa ăn kiểu Âu. Ảnh: @crockettfarms.
trai cay thanh mat lam salad anh 3
2. Dứa: Trong số các loại trái cây nhiệt đới, dứa được coi là “siêu sao” dinh dưỡng. Trong một cốc nước ép dứa cung cấp lượng vitamin cần có trong ngày của mỗi người. Dù ngày nóng hay lạnh, nước ép hoa quả là thức uống nhiều người lựa chọn nếu không có thời gian ăn đủ rau. Ảnh: @theindependent.
trai cay thanh mat lam salad anh 4
Bên cạnh đó, loại trái cây này đem nướng để chống ngấy trong những bữa nướng cũng đem cảm giác tươi mới. Nếu ăn đồ nướng kiểu Nhật, Hàn, thực khách dễ gặp những lát dứa góp mặt vào cùng thịt và các loại rau để kích thích vị giác. Ảnh: @todayshow.
trai cay thanh mat lam salad anh 5
3. Bơ: Quả bơ có lượng carbs (một trong 3 chất chính tạo năng lượng cho cơ thể) tương đối thấp với các chất béo lành mạnh. Không ít phụ nữ lựa chọn bơ là hoa quả cung cấp đủ năng lượng lại duy trì vóc dáng, giúp đẹp da. Ảnh: @theindependent.
trai cay thanh mat lam salad anh 6
Quả bơ góp mặt trong nhiều món salad nổi tiếng khi kết hợp hoàn hảo với các loại rau, thịt, bánh mì hay nước sốt. Chỉ cần vài lát bánh mì kèm bơ cắt miếng, bạn bandễ dàng có món ăn nhẹ giàu dinh dưỡng. Ảnh: @vegetariantimes.
trai cay thanh mat lam salad anh 7
4. Táo: Táo là một trong những loại trái cây phổ biến nhất, cung cấp nhiều dưỡng chất như vitamin C, vitamin K, vitamin B, kali… Ảnh: @goodfruitgrower.
trai cay thanh mat lam salad anh 8
Không chỉ góp mặt vào trong các món khai vị, táo dần trở nên thân thiện hơn với thực khách khi được đem nướng, làm bánh, salad. Mỗi đĩa salad hoa quả, rau củ có thêm táo chua ngọt tạo cảm giác ngon miệng hơn cho người ăn. Ảnh: @tasteofhome.
trai cay thanh mat lam salad anh 9
5. Lựu: Một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe mà bạn có thể tìm thấy dễ dàng ngoài chợ, siêu thị chính là quả lựu. Lựu không chỉ đậm đặc chất dinh dưỡng mà còn có hương vị thơm ngon khó tả, ngọt dịu làm chiều lòng mỗi người nếm thử. Ảnh: @pomegranates.
trai cay thanh mat lam salad anh 10
Quả lựu cũng dần góp mặt vào căn bếp của mỗi nhà. Ngoài việc là trái cây ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước, người nội trợ sáng tạo thêm khi dùng lựu làm salad. Vị ngọt dịu nhẹ của lựu sẽ góp phần làm món salad hoa quả hay kết hợp cùng rau và thịt thêm hương vị ấn tượng. Ảnh: @jamiegeller.
trai cay thanh mat lam salad anh 11
6. Xoài: Xoài là nguồn vitamin C tuyệt vời đến từ thiên nhiên. Loại quả này được yêu thích và góp mặt trong hầu hết món ăn từ mặn đến ngọt, salad hay tráng miệng. Ảnh: @todayshow.
trai cay thanh mat lam salad anh 12
Giống những loại quả khác, các đầu bếp có thể thoả sức dùng xoài trộn cùng các loại rau, củ, quả phù hợp để sáng tạo nên món salad cho riêng mình. Ảnh: @therecipecritic.
trai cay thanh mat lam salad anh 13
7. Dâu tây: Với hàm lượng vitamin C, mangan, axit folic, kali… cao, dâu tây xứng đáng mệnh danh là một trong những loại quả thân thiện với người ăn mọi độ tuổi. Ảnh: @countrylivingmagazine.
trai cay thanh mat lam salad anh 14
Dâu tây phần lớn được sử dụng trong việc pha chế đồ uống, làm bánh hay góp mặt trong những ly cocktail tinh tế. Thức trái cây với vẻ ngoài hấp dẫn này góp phần làm cho món ăn thêm thanh đạm mà giữ trọn vẻ thẩm mỹ. Ảnh: @thespruceeats.
trai cay thanh mat lam salad anh 15
8. Sầu riêng: Với mệnh danh là vua của các loại trái cây, một ly sinh tố sầu riêng có thể giúp người dùng có đủ năng lượng hoạt động trong cả buổi. Dù không nhiều người quen với mùi thơm đặc biệt của loại quả này, khách nước ngoài đến vùng nhiệt đới cũng phải săn tìm những quả sầu riêng thơm ngon, cơm dày hạt lép hiếm có. Ảnh: @friedchillies.
trai cay thanh mat lam salad anh 16
Giống với xoài, sầu riêng dần được ưa chuộng khi góp mặt vào mọi món ăn như bánh kẹo, kem, chè... Mùi vị đặc trưng của sầu riêng hấp dẫn nhiều đầu bếp để họ ngày đêm sáng tạo ra những món ăn thơm ngậy, hoà quyện cùng những múi khổng lồ bên trong lớp vỏ gai góc. Ảnh: @asiaone.
Tự nấu mì pasta tại nhà theo 4 cách siêu ngon Pasta là loại mì sợi dẹt nổi tiếng của Italy. Bạn có thể tự mình thực hiện một số loại pasta kèm nước sốt hoặc phô mai dưới đây để bữa ăn thêm phần ngon miệng.

11 loại đồ ăn gây ung thư bạn vẫn ăn hàng ngày

Đây có thể là những loại thực phẩm rất ngon bạn vẫn ăn hàng ngày, tuy nhiên những hương vị nhân tạo sẽ trở nên không tốt, thậm chí gây hại nếu bạn sử dụng thường xuyên lâu dài.




Phương Hà

Bạn có thể quan tâm