Với mục tiêu thúc đẩy lượng khách du lịch tới xứ kim chi, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã phát động chiến dịch Du lịch Hàn Quốc đặt biệt mang tên “Hậu duệ mặt trời”.
Chiến dịch hướng tới đối tượng là khách du lịch Việt Nam, những người có độ hiểu biết khá rộng về làn sóng văn hóa đại chúng Hallyu của Hàn Quốc. Sự kiện Gala dinner "Hậu duệ mặt trời" đã thu hút hơn 800 khách du lịch đến từ Việt Nam, tổ chức tại trung tâm hội nghị AW Convention, thủ đô Seoul, Hàn Quốc, tối 11/11.
Du khách Việt giao lưu với dàn diễn viên phim "Hậu duệ mặt trời" tối 11/11 tại Seoul. |
Chương trình có sự tham gia của cặp diễn viên trẻ triển vọng đang được yêu thích từ bộ phim Hậu duệ mặt trời là Kim Minseok và Park Hwanhui, nhóm nhạc nữ trình bày bản nhạc phim Davichi, cùng hai đại diện đến từ Việt Nam là hai nhóm nhạc trẻ đang được yêu thích LIME và Monstar.
Ngoài ra, sự kiện này còn bao gồm một chuỗi các hoạt động để khách du lịch có thể trực tiếp trải nghiệm làn sóng Hallyu như Photo zone chụp ảnh lưu niệm với hình ảnh của các diễn viên của bộ phim hay ghé thăm các gian hàng của các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam như ngân hàng, mỹ phẩm...
Nhóm nhạc tân binh đang rất được yêu thích - Monstar - với tư cách là đại diện phía Việt Nam đã nhận được sự tài trợ của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam trong việc thu mua bản quyền một bài hát của Hàn Quốc chuyển thể sang phiên bản Tiếng Việt.
Dự kiến sản phẩm âm nhạc mới sẽ được ra mắt và cuối năm nay với video được ghi hình tại các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hàn Quốc.
Đây cũng được coi là chiến dịch nhằm thúc đẩy gia tăng thị phần khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc của KTO. Thông qua sự kiện lần này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam muốn mang tới cho khách du lịch những trải nghiệm văn hóa đa dạng, nhằm nâng cao hài lòng cũng như khuyến khích khách du lịch quay trở lại Hàn Quốc.
Du khách hóa thân thành nhân vật trong phim Hậu duệ mặt trời qua các bộ trang phục. |
Tính đến tháng 9 năm nay, lượng khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc cán mốc 181.000 người, con số này so với năm 2015 có sự gia tăng đáng kể lên tới 56%.
Lượng bán ra của các sản phẩm tour du lịch Hàn Quốc vào mùa cao điểm (tháng 10, 11) đúng vào dịp mùa thu cũng không ngừng gia tăng. "Điều này cho thấy một xu thế tăng tưởng khá lớn", ông Jung Chang Wook, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam khẳng định.
Ngoài ra, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cũng đã phát động chiến dịch Du lịch Hàn Quốc mùa đông nhằm thu hút khách du lịch Việt Nam tới thăm xứ sở kim chi vào mùa đông.