Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 thói quen giúp phụ nữ trẻ hơn

Nói chuyện một mình, vươn vai, đứng ăn… thường bị mọi người coi là thói quen xấu, không lịch sự nhưng nó đem lại hiệu quả bất ngờ cho sức khỏe. Đây là thông tin trên tờ Yangsheng.

1. Nói chuyện một mình

 

Nói chuyện một mình có tác dụng giúp tự trấn tĩnh bản thân, và làm tăng cảm giác an toàn, có thể điều chỉnh những suy nghĩ rối ren, đặc biệt là những lúc căng thẳng, mệt mỏi. Khi bạn muốn nói gì thì nói nấy, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm vui vẻ hơn. 

2. Hay hát

Hát khiến cho các cơ của hệ thống hô hấp được tập luyện tích cực, có tác dụng không kém gì các môn tập luyện thể thao như bơi, chèo thuyền. Ngoài ra, hát hò còn có thể giảm nhẹ tâm trạng u uất.

3. Hay vươn vai

Vươn vai khiến cho phần lớn các cơ trên cơ thể căng ra, duy trì động tác vươn vai trong vài giây, khiến cho rất nhiều máu ứ đọng được đưa về tim, từ đó làm tăng lưu lượng máu, cải thiện tuần hoàn máu. Đồng thời, vươn vai còn có thể loại bỏ một số chất thải trong cơ bắp, từ đó giúp tiêu trừ mệt mỏi trong cơ thể.

4. Gác chân

Gác chân nhìn thì có vẻ không lịch sự, nhưng các chuyên gia y học nghiên cứu và cho rằng, khi hai chân được nâng cao lên ngang với tim, máu ở bàn chân và cẳng chân chảy ngược lại, đùi và bắp chân bị căng ra trong một thời gian dài sẽ được thả lỏng, có lợi cho việc phòng và chữa bệnh giãn tĩnh mạch chân. Đồng thời, gác chân giúp máu ở chân chảy ngược về phổi rồi chạy thẳng đến tim, rất có ích cho việc chăm sóc sức khỏe tim phổi.

5. Đứng ăn

Nghiên cứu của các nhà y học về các tư thế dùng bữa của các dân tộc khác nhau trên khắp thế giới cho thấy, tư thế đứng ăn là khoa học nhất, kế đến là tư thế ngồi, còn tư thế ngồi xổm là không khoa học nhất. Khi ăn cơm phần lớn mọi người đều sử dụng tư thế ngồi, chủ yếu do làm việc mệt mỏi, ngồi là cảm thấy nhẹ nhàng nhất.

6. Uống nước canh trước khi ăn

Uống một ít nước canh trước khi ăn cơm giống như làm một vài động tác khởi động trước khi vận động thể dục, có thể khiến cho toàn bộ cơ quan tiêu hóa hoạt động, khiến cho các tuyến tiêu hóa tiết ra đầy đủ các dịch tiêu hóa, chuẩn bị tốt cho việc tiếp nhận thức ăn. Đồng thời, điều này còn phát huy tối đa chức năng của các cơ quan tiêu hóa, khiến cho chúng đi vào trạng thái hoạt động một cách tự nhiên, ăn xong sẽ cảm thấy thoải mái dễ chịu.

7. Thích đồ ăn lạnh

Các nhà khoa học cho rằng, làm giảm thân nhiệt là con đường dẫn con người ta tới sự trường thọ. Ăn đồ lạnh cũng giống như bơi, tắm nước lạnh, có thể làm cần bằng lượng calo trong chế độ ăn uống, giúp đầu óc duy trì tỉnh táo, có tác dụng làm giảm thân nhiệt ở một mức độ nhất định, kéo dài tuổi thọ.

8. Không mặc quần áo khi ngủ

Không mặc quần áo khi ngủ có thể tiêu trừ mệt mỏi về thể chất, khiến các bộ phận trên cơ thể đều được nghỉ ngơi thoải mái.

9. Ngủ dậy không gập chăn ngay

Do các chất bẩn trên cơ thể người như gàu, mồ hôi, khí thải... tập trung thành nguồn ô nhiễm phức tạp. Nếu sau khi ngủ dậy gập chăn ngay lập tức, những chất có hại này sẽ dễ dàng lưu lại trong chăn. Vì thế buổi sáng thức dậy nên mở cửa sổ trước, trải mặt trong của chăn ra ngoài một lúc, để nước và hơi tản ra tự nhiên. Làm xong các việc nhà khác, rồi mới gập chăn.

http://yangsheng.gmw.cn/2014-10/16/content_13561137_10.htm

Hồng Thương

Bạn có thể quan tâm