Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X bán hết sạch áo được vẽ từ mỹ phẩm hết hạn

Anika Verma hy vọng có thể giúp mọi người nhận thức được tiềm năng vô hạn của việc tái chế.

Theo Metro, suốt 4 năm học tại London (Anh), Anika Verma (21 tuổi) nhiều lần nhận được cái nhìn kỳ lạ từ mọi người vì thường xuyên tìm kiếm và thu thập mỹ phẩm trong thùng rác. Việc này nhằm phục vụ cho ý tưởng thiết kế trang phục từ rác thải của Anika.

Chiếc áo hình mặt người là món đồ độc đáo đầu tiên của Anika trong dự án này. Theo đó, ngoài phần vải lấy từ cửa hàng phế phẩm thời trang, những mỹ phẩm hết hạn như bảng màu mắt chính là nguyên liệu giúp 9X tạo nên hình vẽ nghệ thuật trên áo.

Phần lớn đồ trang điểm Anika sử dụng đều hết hạn từ nhiều năm trước. Để tránh bị nhòe, cô phủ một lớp keo dán tự chế và không độc hại lên hình vẽ. Anika hy vọng có thể truyền cảm hứng cho mọi người bằng việc làm của mình.

"Thông điệp chính của dự án này là cho mọi người thấy rằng khả năng tái chế và tái sử dụng là vô hạn", Anika nói.

Không chỉ vẽ và thiết kế cho vui, các mẫu áo do chính tay Anika làm ra đều được cô đăng bán trên mạng với mức giá 19-38 USD tùy theo độ khó của hình vẽ. Sản phẩm của Anika rất được lòng cộng đồng mạng và nhanh chóng bán hết.

"Độc đáo và hay quá. Ước gì tôi có năng khiếu vẽ để tạo ra những trang phục như thế này", một tài khoản bình luận.

co gai ve ao tu my pham het han anh 3

Bảng phấn mắt hết hạn là một trong số những mỹ phẩm Anika dùng để vẽ áo. Ảnh: Metro.

Không chỉ chuẩn bị tung ra đợt hàng tiếp theo, Anika thừa nhận có được nguồn động viên rất lớn từ mọi người. Nền công nghiệp làm đẹp bùng nổ khiến lượng chất thải trở thành vấn đề lớn. Vì thế, 9X thực sự muốn nâng cao ý thức của xã hội về thời trang tái chế.

Lý giải về hình mặt người đầy tính trừu tượng trên thiết kế của mình, Anika cho biết đó là hình vẽ cô đã thực hiện trong nhiều năm học tập tại trường. 9X cũng từng có những giấc mơ kỳ lạ về hình khuôn mặt người này hồi còn là học sinh nên muốn nó trở thành dấu ấn đặc biệt.

Nâng tầm phong cách với các xu hướng hot nhất năm 2020 Áo khoác lông, họa tiết da thú, đồ da... giúp bạn thể hiện gu ăn mặc sành điệu vào những tháng cuối năm.

'Stylist không phải kẻ đi mượn đồ cho ngôi sao'

Nhiều người vẫn luôn cho rằng nhiệm vụ của stylist là phải mượn được bộ trang phục theo đúng ý khách hàng.

Khăn trùm đầu đắt nhất thế giới, được đính 7.513 viên pha lê

Chiếc hijab đắt nhất thế giới được làm trong 320 giờ với sự trợ giúp của 12 người thợ.

Thu Trà

Bạn có thể quan tâm