Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X cover 'Âm thầm bên em' quyết theo nghề ca sĩ

Bố mẹ Suni Hạ Linh từng buồn và giận con gái vì quyết định này. Tuy nhiên, cô chưa bao giờ hối tiếc với lựa chọn của mình.

Mới đây, clip 9X cover ca khúc Âm thầm bên em của ca sĩ Sơn Tùng M-TP thu hút gần 800.000 lượt xem trên YouTube. Nhân vật chính trong clip là Suni Hạ Linh.

Suni Hạ Linh cover ca khúc Âm thầm bên em của Sơn Tùng M-TP 9X đã hát lại ca khúc theo phong cách mới, thu hút gần 800.000 lượt xem trên mạng.

Chọn nghề theo đam mê

Suni Hạ Linh tên thật là Ngô Đặng Thu Giang, sinh năm 1993. Cô tốt nghiệp cử nhân ngành Tài chính tiền tệ, Đại học Victoria ở Wellington, New Zealand. 

Trước đó, 9X từng 12 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi và thông thạo 3 ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Hàn (trung cấp), tiếng Hoa (bằng B).

Suni Hạ Linh cho biết, áp lực học tập, đi làm thêm khiến cô thấy mệt mỏi. Trong học kỳ cuối, nữ sinh đăng ký học nhiều môn một lúc, thậm chí đếm từng ngày để nhanh chóng được trở về nhà.

Suni Hạ Linh từng tốt nghiệp ngành Tài chính tiền tệ ở New Zealand, làm ở ngân hàng trước khi theo đuổi đam mê ca hát.

Sau khi tốt nghiệp, Suni Hạ Linh đi làm ở ngân hàng một thời gian, nhưng vì đam mê nghệ thuật nên từ bỏ để theo đuổi ca hát. 

"Mình suy nghĩ nhiều và cuối cùng nhận ra nên làm những việc thấy hạnh phúc và sống thật ý nghĩa. Chọn việc ca hát sẽ khó khăn, nhưng đó là con đường khiến mình được sống đúng với tính cách bản thân" - Suni nói.

Bạn bè hiểu đam mê từ lâu của cô nên không phản đối. Ngược lại, bố mẹ Suni rất buồn và giận với quyết định này. 

Tuy nhiên, cô gái 22 tuổi chưa bao giờ cảm thấy hối tiếc vì những gì mình chọn lựa. Hiện tại, gia đình của cô cũng ủng hộ con gái theo con đường ca hát.

"Chọn ca hát biết rằng sẽ khó khăn, nhưng đó lại là con đường duy nhất khiến bản thân cảm thấy mình đang được sống đúng nghĩa" - Suni nói.

Từ chối công ty Hàn Quốc để tìm con đường riêng

Suni Hạ Linh từng tham gia và đoạt giải tại nhiều cuộc thi ca hát như giải nhất Cleverlearn Superstar 2008, giải nhì Kpop Star Hunt tại Việt Nam 2012 và gần nhất là giải ba cuộc thi Ngôi sao Việt 2014.

Thử sức với nhiều sân chơi âm nhạc, mỗi cuộc thi lại mang đến cho Suni những trải nghiệm đáng quý. Cô nói: "Hiện tại mình vẫn còn nhiều kinh nghiệm cần phải trau dồi trước khi thật sự bước chân vào showbiz. Hy vọng mọi người sẽ thấy được khả năng, sự tâm huyết và dành cho mình thật nhiều tình cảm".

Bên cạnh đó, Suni Hạ Linh từng có thời gian tham gia nhảy trong vũ đoàn Oh và làm thực tập sinh tại hai công ty giải trí Hàn Quốc. Tuy nhiên, vì thấy đường hướng họ vạch ra chưa thật phù hợp với mong muốn của bản thân nên cô quyết định về nước để tự tìm con đường của riêng mình.

Suni Hạ Linh là gương mặt quen thuộc khi từng tham gia cuộc thi Ngôi sao Việt với tên thật Thu Giang và lọt vào top 3.

Đổi nghệ danh để quên đi hình ảnh ngày xưa

Trong thời gian tham gia Ngôi sao Việt, tuy lọt vào top 3 nhưng cái tên Thu Giang vẫn còn khá mờ nhạt. Cô tâm sự, lúc đó chưa hiểu rõ thế mạnh của mình và phải mất gần một năm để định hình cá tính, phong cách riêng.

Theo 9X, nghệ danh Suni Hạ Linh là một trong những thay đổi cần thiết, giúp mọi người tạm quên đi hình ảnh cô gái Thu Giang non nớt ngày trước. Bằng chứng là cộng đồng mạng đã dần quen với cái tên mới của cô khi xem những clip cover: Âm thầm bên em, Chưa bao giờ...

9X cho biết, các clip cover này chỉ là sản phẩm ngẫu hứng, vì quá thích bản gốc nên đã thử hát lại theo phong cách mới, đi thu âm thử và quay clip đơn giản. Bất ngờ trước phản hồi tốt từ dân mạng, cô tiếp tục cover thêm ca khúc khác. Tuy nhiên, cô không muốn mọi người gọi mình là "hot girl cover".

Chia sẻ về những dự định sắp tới, Suni Hạ Linh bật mí, đang ấp ủ nhiều kế hoạch để giới thiệu mình đến khán giả. Mới đây, 9X vừa kết hợp với ca sĩ Phạm Hồng Phước trong dự án song ca và cuối tháng 11 sẽ chính thức ra mắt với single của nhạc sĩ Khắc Hưng.

9X xinh đẹp với những trải nghiệm nhảy dù

Do chần chừ, phân vân và sợ hãi, Holly Nguyễn đã tiếp đất lệch địa điểm dự đoán ban đầu khoảng 40-50 m.

Tuấn Phong

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm