Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X hack Facebook chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Thịnh nhắn tin cho bạn bè của những người Việt đang sinh sống ở nước ngoài nhờ họ chuyển tiền vào tài khoản để đi chữa bệnh.

VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can với Nguyễn Thế Phúc Thịnh (20 tuổi, trú tỉnh Quảng Trị) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hack Facebook anh 1
Nguyễn Thế Phúc Thịnh. Ảnh: C.A.

Từ đầu năm 2019, Thịnh lập nhiều trang web giả mạo rồi chiếm đoạt tài khoản Facebook của nhiều người Việt Nam đang sống tại nước ngoài.

Anh ta dùng sim rác lập tài khoản khác và đặt hình đại diện của những người đã tìm hiểu rồi nhắn tin cho bạn bè của nạn nhân.

Để tạo được lòng tin, Thịnh hỏi thăm sức khỏe và nêu lý do bị bệnh nặng, cần phẫu thuật gấp. Hắn vờ khó khăn, muốn mọi người chuyển tiền vào tài khoản đã lập sẵn.

Sau khi nhận được tiền, nam thanh niên 20 tuổi xóa tài khoản. Công an xác định 9X này đã lừa nhiều người, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. 

​Cặp 9X hack Facebook chiếm đoạt gần 100 triệu đồng

Lập trang web chiếm tài khoản Facebook nhiều người Việt sống ở nước ngoài, Tiến và Hiếu nhắn tin cho người thân của họ chuyển tiền vào tài khoản và chiếm đoạt gần 100 triệu đồng.

Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm