Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X làm phòng gym tại gia với 50 triệu, tự tập luyện khi cách ly xã hội

Phòng tập tại nhà chỉ phục vụ Nguyễn Quang Thắng và gia đình, hạn chế tiếp xúc với người lạ trong thời điểm dịch bệnh.

Chang trai 6 mui lam phong gym tai gia mua dich anh 1

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, khi nhận thấy các phòng gym sắp phải dừng hoạt động, Nguyễn Quang Thắng (Ba Đình, Hà Nội) đã tự thiết lập một phòng gym tại gia với số tiền 50 triệu đồng để thoả mãn đam mê tập luyện.

Chang trai 6 mui lam phong gym tai gia mua dich anh 2

Thắng đã sơn sửa toàn bộ không gian tầng 2, trải thảm gạch cao su. Mất gần một tháng để căn phòng 32 m2 không có người ở trở nên sạch sẽ, sáng sủa.

Chang trai 6 mui lam phong gym tai gia mua dich anh 3

Vốn là một huấn luyện viên gym, việc lựa chọn các thiết bị cần thiết với Thắng khá dễ dàng. Các vật dụng được chàng trai đặt mua online gồm có: tạ đơn lục giác màu đen từ 2,5 kg đến 30 kg, khung gánh tạ tích hợp máy kéo xô, thanh đòn tập tạ.

Chang trai 6 mui lam phong gym tai gia mua dich anh 4

Khó khăn nhất nằm ở khâu vận chuyển. Gần 400 kg tạ, gương, khung máy chuyển lên phòng mất khá nhiều thời gian và công sức.

Chang trai 6 mui lam phong gym tai gia mua dich anh 5

"Nhiều bạn trẻ ra công viên để tập gym khi phòng tập đóng cửa, mình thấy việc làm đó không khoa học. Ở công viên thiếu thiết bị tập luyện, vật dụng xuống cấp, lại thêm việc nhiều người chạm vào khiến bệnh dịch dễ dàng có cơ hội lây lan", Thắng cho biết.

Chang trai 6 mui lam phong gym tai gia mua dich anh 6

Phòng tập tại nhà chỉ phục vụ Thắng và gia đình, hạn chế tiếp xúc với người lạ trong thời điểm này. Chàng trai sinh năm 1996 cũng thường xuyên quay lại các bài tập để đăng tải lên mạng xã hội, giúp nhiều bạn trẻ có thêm động lực và kiến thức tập trong mùa dịch.

Chang trai 6 mui lam phong gym tai gia mua dich anh 7

Dù tập ở đâu, yếu tố an toàn vẫn được chàng trai đặt lên hàng đầu.

Chang trai 6 mui lam phong gym tai gia mua dich anh 8

Tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Thắng không chọn công việc theo đúng ngành học mà trở thành huấn luyện viên thể hình. Nhờ tập gym hơn 5 năm, cậu đã có thân hình với số đo chuẩn, sức khỏe tốt và thu nhập ổn định. Khi có yêu cầu mọi người hạn chế di chuyển, không ra đường, thực hiện cách ly xã hội, 9X tranh thủ tự tập luyện, thư giãn sau một thời gian dài làm việc liên tục mà ít được nghỉ ngơi.

Chang trai 6 mui lam phong gym tai gia mua dich anh 9

"Với những bạn chưa có điều kiện thiết lập một phòng gym đầy đủ dụng cụ, các bạn có thể sử dụng chính các vật dụng trong nhà như ghế sofa hay các bài tập tay không vẫn rất hiệu quả nếu tập đúng cách. Trên mạng xã hội có nhiều giáo trình miễn phí để học theo, không nhất thiết phải phụ thuộc vào thiết bị", 9X chia sẻ thêm.

Chang trai 6 mui lam phong gym tai gia mua dich anh 10

"Chỉ cần có sự quyết tâm và mục tiêu rõ ràng, thời điểm cách ly xã hội này chính là cơ hội để các bạn có thể cải thiện sức khoẻ, vóc dáng bằng những bài tập tại gia. Ngoài ra, mình cũng được ở nhà nhiều hơn với gia đình, học thêm vài khóa học qua mạng, giải trí bằng việc xem phim, đọc sách", Thắng kết luận.

3 HLV thể hình là 'biểu tượng gợi cảm' tại xứ sở kim chi

Yang Jungwon, Yu Seung Ok, Ye Jung-Hwa là những HLV thể hình sở hữu gương mặt xinh đẹp cùng thân hình gợi cảm, lý tưởng, thường xuyên xuất hiện trên trang bìa tạp chí danh tiếng.

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm