Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X lập 33 công ty 'ma' để buôn bán hóa đơn

Trong 5 năm, Công lập ra hàng chục doanh nghiệp "ma" rồi mua giấy tờ của người khác ở các tiệm cầm đồ nhằm mua bán hóa đơn trái phép.

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội ngày 18/1 cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) với số tiền giao dịch thể hiện qua hóa đơn lên đến nhiều tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT xác định đối tượng cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn bất hợp pháp này là Quản Trọng Công (SN 1991, quê Hải Phòng).

Mua ban hoa don trai phep anh 1

Đối tượng Công tại cơ quan Công an.

Bước đầu cơ quan công an xác định trong khoảng thời gian 5 năm, Công đã lập 33 công ty "ma" với mục đích thực hiện hành vi bán trái phép hóa đơn GTGT. Nhiều tờ hóa đơn bị thu giữ cho thấy số tiền giao dịch lên tới nhiều tỷ đồng, trong số đó đáng chú ý có cả doanh nghiệp Nhà nước.

Thủ đoạn phạm tội của Công rất tinh vi. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, Công thỏa thuận với các “đối tác” mua hóa đơn cho họ rồi chuyển tiền qua tài khoản của mình. Sau khi nhận tiền, Công sẽ rút ra trả lại cho họ.

Ngoài ra, để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, Công còn thường tìm mua các doanh nghiệp cũ đang hoạt động với giá 30-40 triệu đồng/doanh nghiệp.

Sau đó, anh ta mua lại các giấy tờ tùy thân khách bỏ lại tại các cơ sở kinh doanh cầm đồ để làm thủ tục sang tên doanh nghiệp mới mua lại cho người đứng tên trong giấy tờ này và tự phong người đó làm... giám đốc.

Hành vi này của Công cùng lúc đạt được 2 mục đích. Đó là các vị “giám đốc” không biết gì về hoạt động của công ty và trong trường hợp bị phát hiện thì lực lượng chức năng cũng rất khó khăn trong việc xác minh tung tích của đối tượng chủ mưu, cầm đầu.

Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Bắt giám đốc xuất khống hóa đơn hơn 31 tỷ đồng

Được cấu kết với 3 người khác xuất khống trên 400 hóa đơn giá trị gia tăng của công ty, thu lợi hàng chục tỷ đồng.

http://cand.com.vn/Ban-tin-113/Nam-thanh-nien-9X-lap-33-cong-ty-ma-de-buon-ban-hoa-don-578779/

X.Mai/Công an nhân dân

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm