Sự việc trụ sở adidas bị điều tra thu hút sự chú ý. |
Đại diện công ty đã xác nhận thông tin này với CNBC trong một tuyên bố.
Người phát ngôn của nhãn hàng cho biết các nhà chức trách đang tiến hành cuộc điều tra về các quy định liên quan đến thuế và hải quan đối với sản phẩm nhập khẩu vào Đức trong khoảng thời gian từ tháng 10/2019 đến tháng 8/2024.
Thương hiệu thời trang thể thao đến từ Đức adidas đối mặt với cuộc điều tra dịp cuối năm nay. Ảnh minh hoạ: adidas. |
Cuộc điều tra thuế
Văn phòng trụ sở của công ty ở Herzogenaurach (Đức) cùng một số địa điểm khác đều bị khám xét. adidas khẳng định đã cung cấp cho các nhà điều tra tài liệu và thông tin liên quan. Trước đó, doanh nghiệp cũng liên hệ với các cơ quan hải quan về vấn đề trên trong nhiều năm qua.
“Công ty không mong muốn cuộc điều tra ảnh hưởng đến tình hình tài chính”, adidas cho biết trong tuyên bố.
Doanh nghiệp này khẳng định tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơ quan hải quan để làm rõ vấn đề phát sinh từ những cách hiểu khác nhau về luật pháp Đức và châu Âu.
Cuộc điều tra thuế là vụ bê bối mới xảy ra của nhà sản xuất giày này sau tuyên bố ngừng hợp tác với rapper Ye (hay còn được biết đến với tên Kanye West).
Ngoài ra, không có thông tin chi tiết nào được bổ sung về cuộc điều tra này. Cổ phiếu của adidas vẫn tăng nhẹ trong phiên giao dịch mở rộng, theo ghi nhận của CNBC.
Hoạt động kinh doanh của adidas khởi sắc khi đối thủ Nike liên tục gặp khó khăn trong năm nay. Ảnh minh hoạ: adidas. |
adidas thắng thế trước Nike
Trong khi Nike liên tiếp gặp khó khăn, adidas tranh thủ chiếm giữ thị phần của đối thủ Mỹ trong năm nay. Thương hiệu đến từ Đức cần nỗ lực hơn nữa để giữ chân người tiêu dùng bằng những đôi Samba và Gazelle nổi tiếng.
Những đôi giày thể thao này góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng của adidas trong năm qua. Các nhà phân tích dự báo công ty sẽ đạt doanh thu 6,4 tỷ EUR trong quý III, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Asia One.
Các chuyên gia nhận định rằng đôi adidas Samba vốn đem về doanh thu lớn cho hãng bắt đầu hạ nhiệt, không còn duy trì được sức hút.
Theo Aneesha Sherman, nhà phân tích tại Bernstein, adidas đang khai thác nốt xu hướng thoái trào này bằng cách giới thiệu các mẫu giày terrace sở hữu mức giá thấp hơn.
“adidas vẫn có thể đạt doanh số nhờ những khách hàng chậm chân hoặc chỉ muốn mua giày với mức giá thấp”, Aneesha Sherman nói.
Trong nỗ lực thu hút nhóm người tiêu dùng vừa yêu thích xu hướng vừa muốn thể hiện dấu ấn cá nhân, adidas liên tục phát hành các phiên bản phối màu độc đáo cho dòng Samba, Gazelle và Spezial.
Tại châu Âu, adidas chiếm lĩnh thị trường trong những năm qua. Theo dữ liệu của Consumer Edge, các thương hiệu như On Running, Puma và Hoka cũng chứng kiến mức gia tăng thị phần lớn khi Nike “đuối sức”.
Tháng 10, adidas cũng công bố mối quan hệ hợp tác 10 năm với tập đoàn hàng hoá xa xỉ LVMH, nâng cao vị thế trong lĩnh vực thời trang.
Sherman của Bernstein tin rằng adidas có thể tiếp tục phát triển trong năm tới, do Nike cần thời gian để thay đổi hiệu suất, phát triển chiến lược kinh doanh mới.
“Diễn biến chỉ có thể thay đổi khi Nike tung ra một sản phẩm đột phá vào mùa xuân, bắt kịp ‘làn sóng’ mua sắm trong mùa hè, đưa mặt hàng này lên thay thế vị trí của các đôi Samba và Gazelle thịnh hàng trong mùa hè năm nay”, Sherman nhận định.
Tái thương mại trong ngành thời trang
Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.