Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Adtima Ignite bước vào vòng chia nhóm, ứng viên bất ngờ với đề thi mới

Trong buổi kick-off của vòng 2 chương trình Adtima Ignite, các ứng viên được chia nhóm ngẫu nhiên và nhận đề bài từ ban giám khảo.

Sáng 12/4, buổi kick-off của chương trình Adtima Ignite đã diễn ra tại Toong Coworking (quận 3, TP.HCM). Trong buổi hôm nay, các ứng viên được giới thiệu đề bài, phổ biến phương pháp và cách thức làm bài để chuẩn bị tốt nhất cho phần thuyết trình trong vòng chung kết.

Đề bài Adtima Ignite năm nay đưa ra một tình huống giả định, mô phỏng yêu cầu của khách hàng về giải pháp marketing cho một sản phẩm mới.

Điểm khác biệt của chương trình là thay vì đề xuất giải pháp marketing cụ thể, các đội thi sẽ đóng vai Account chuẩn bị một proposal ban đầu để tham dự một buổi họp với khách hàng (Initial meeting).

adtima ignite anh 1
Các ứng viên chăm chú lắng nghe chia sẻ của bà Nguyễn Thị Ngọc Hiển, Talent Development Lead tại Zalo.

Qua đó, ứng viên sẽ đặt câu hỏi, khai thác thêm thông tin, thể hiện kỹ năng đối thoại, từ đó đưa ra các giải pháp tổng quan ban đầu dựa trên các nền tảng mobile marketing mà Adtima đang độc quyền khai thác như: Zalo, Zing.vn, Zing MP3, Baomoi…

Đặc biệt, proposal của các đội sẽ được trình bày hoàn toàn bằng tiếng Anh. Ứng viên không được "đọc slide" trong phần thuyết trình mà phải trình bày quá trình tạo nên bản kế hoạch, những thuận lợi và khó khăn trong lúc làm bài.

Trương Triệu Minh, sinh viên năm 2, ĐH Quốc tế chia sẻ: "Em thấy đề thi khá lạ, vì bản thân phải trình bày quá trình tạo nên proposal chứ không thuyết trình những gì viết trong bản kế hoạch. Nhưng đây cũng là điểm thú vị giúp em đạt đến giới hạn cao nhất".

adtima ignite anh 2
Ứng viên thắc mắc cách thức thuyết trình, liên tục đặt câu hỏi với đại diện ban giám khảo.

Giải đáp thắc mắc của các bạn trẻ về cách thức làm bài, bà Nguyễn Lê Kiều Mi, Strategic Planning Manager tại Adtima, đại diện Ban giám khảo, cho biết đây là cách tốt nhất để đánh giá quá trình làm việc và kỹ năng của các ứng viên.

"Trước giờ các bạn tham gia nhiều chương trình và trình bày ý tưởng bằng proposal. Nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải thuyết phục khách hàng bằng ý tưởng, làm sao để người khác tin tưởng vào những gì bạn nói", bà Kiều Mi chia sẻ.

Tham gia chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc còn có ông Nguyễn Trường Duy, Manager và bà Nguyễn Thị Ngọc Hiển, Talent Development tại Zalo.

adtima ignite anh 3
Bà Nguyễn Lê Kiều Mi, Strategic Planning Manager và ông Nguyễn Trường Duy, Business Development Manager giải đáp thắc mắc của ứng viên.

Trước đó, các ứng viên đã trải qua vòng test IQ và kiến thức xã hội tại Zalo. Vòng thứ 2 với tên gọi The Great Brief diễn ra trong vòng 2 tuần (từ ngày 12/4 - 23/4) với sự tham gia của 52 ứng viên có điểm test cao nhất.

Các ứng viên sẽ được chia thành 26 nhóm, mỗi nhóm gồm 2 thành viên được bắt cặp ngẫu nhiên. Cùng chờ đợi màn thể hiện của các đội thi tại buổi thuyết trình cuối cùng, chọn ra nhân tố tài năng cho đội ngũ nhân viên tại Adtima.

Adtima Ignite được tổ chức bởi Adtima và Zalo dành cho các bạn trẻ có đam mê trong ngành digital marketing/ digital sale.

Với format mô phỏng lại quy trình của 1 dự án digital marketing, ứng viên sẽ trải qua các vòng theo yêu cầu của ban tổ chức như một Account và Business Developer thực thụ để giúp khách hàng (giám khảo) đạt được kết quả tối ưu và thực tiễn nhất.

Không chỉ tham dự như một chương trình thông thường, người chơi sẽ có cơ hội được học hỏi thông qua các buổi workshop chuyên môn từ các chuyên gia đầu ngành đến từ Adtima.

Top ứng viên xuất sắc sẽ nhận tổng giải thưởng lên đến 20 triệu đồng và có cơ hội làm việc tại Adtima với mức thu nhập lý tưởng.

Adtima Ignite mùa 2: Thử sức với mobile marketing trên Zalo, Zing

Adtima Ignite là chương trình được tổ chức riêng cho vị trí Account – người đóng vai trò cầu nối giữa đơn vị cung cấp giải pháp quảng cáo và khách hàng trong kế hoạch marketing.





H.V

Ảnh: Liêu Lãm

Bạn có thể quan tâm