Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Agoda phản hồi vụ khách hàng bị lộ thông tin thẻ tín dụng

Agoda cho biết sự việc liên quan đến khách hàng Ngọc Hiếu là trường hợp cá biệt và khẳng định lỗi thuộc về cá nhân tại khách sạn liên quan.

Agoda lo thong tin anh 1

Thông tin thẻ tín dụng của khách hàng Ngọc Hiếu được nhân viên khách sạn in ra. Ảnh: Ngọc Hiếu.

Trao đổi với Tri Thức - Znews chiều 30/8, đại diện truyền thông nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda cho biết việc khách hàng Ngọc Hiếu bị lộ toàn bộ thông tin thẻ tín dụng khi đặt phòng qua Agoda là một trường hợp cá biệt và không phải vấn đề rò rỉ dữ liệu.

"Chúng tôi xin khẳng định rằng Agoda luôn đặt vấn đề bảo mật thông tin khách hàng lên hàng đầu. Hệ thống của chúng tôi được thiết kế với các biện pháp bảo mật nghiêm ngặt để bảo vệ dữ liệu của khách hàng ở cấp độ cao nhất. Agoda đang tích cực làm việc chặt chẽ với đối tác khách sạn để đảm bảo trường hợp tương tự sẽ không xảy ra trong tương lai. Chúng tôi đã liên hệ với khách hàng để hỗ trợ giải quyết sự việc", đại diện truyền thông Agoda cho hay.

Trước đó, ngày 28/8, anh Phạm Ngọc Hiếu (ngụ quận Thanh Xuân, Hà Nội) phản ánh trên trang cá nhân về việc một khách sạn ở TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận có toàn bộ thông tin thẻ tín dụng của anh bao gồm số thẻ, ngày hết hạn và mã số bảo mật CVC. Những dữ liệu này được anh nhập trên ứng dụng Agoda khi đặt phòng cho chuyến nghỉ dưỡng vào ngày 26-29/8.

Agoda lo thong tin anh 2

Phản hồi từ Agoda về khiếu nại của Ngọc Hiếu. Ảnh: Ngọc Hiếu.

Khi anh Hiếu chất vấn về việc lộ thông tin thẻ, nhân viên khách sạn phản hồi “mọi khách hàng ở đây đều như vậy”. Song, chia sẻ với Znews, Agoda nhận định đây là một sự cố đáng tiếc do lỗi của cá nhân tại khách sạn liên quan.

Bên cạnh việc thẻ tín dụng cá nhân bị công khai, khách hàng Ngọc Hiếu thắc mắc việc đặt phòng trên nền tảng Agoda nhưng khi thông tin in ra lại hiển thị đơn vị đặt phòng Booking.com.

Căn cứ vào chính sách bảo bật khách hàng của Agoda đăng tải trên website chính thức của đơn vị, Agoda có thể chia sẻ thông tin của khách hàng với các nhà cung cấp du lịch, nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba, đối tác kinh doanh và công ty thành viên cùng tập đoàn.

Trên thực tế, Booking.com và Agoda là 2 sản phẩm đều thuộc cùng tập đoàn là Booking Holdings. Năm 2007, The Priceline Group (tên cũ của Booking Holdings) mua lại Agoda từ tay công ty Agoda Pte. Ltd. Thương vụ này được cho là nước đi giúp củng cố đế chế của Booking Holdings trên thị trường.

Do đó, việc Booking.com có dữ liệu người dùng từ Agoda là điều nằm trong điều khoản đã quy định.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Vị khách bị lộ toàn bộ thông tin thẻ tín dụng khi đặt phòng qua Agoda

Anh Ngọc Hiếu lo lắng và vội khóa thẻ khi thấy toàn bộ thông tin như số thẻ, mã bảo mật bị lễ tân khách sạn in ra.

Phản hồi từ khách bị in thông tin thẻ tín dụng khi đặt phòng qua Agoda

Trước phản hồi mới nhất của Agoda, anh Ngọc Hiếu - khách hàng bị lộ thông tin tại khách sạn ở Mũi Né - cho rằng ứng dụng cần thay đổi quy trình để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Tường Vi

Bạn có thể quan tâm