Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai cũng có một anh hùng để ngưỡng mộ

Bộ tranh “Ai cũng có cho mình một anh hùng để ngưỡng mộ” nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng nhờ khắc họa xúc động hình ảnh người bà gần gũi, thân thương.

Dieu ky dieu lan toa tu nhung dong gop nho anh 1

Từ ngày dịch bệnh diễn ra, cháu không đến trường cũng chẳng thể sang nhà bạn chơi, bà trở nên bận rộn hơn với đủ lời nũng nịu “Bà ơi chơi cùng cháu”, “Bà ơi may cho cháu bạn gấu”, “Bà ơi, cháu đói bụng”, “Bà ơi, cháu muốn nghe kể chuyện”... Bà trở thành người bạn duy nhất của cháu. Cả ngày, nghe thấy tiếng réo gọi “Bà ơi” nhưng bà chỉ cười hiền đáp lại và khẽ gật đầu trìu mến.

Dieu ky dieu lan toa tu nhung dong gop nho anh 2

Mỗi lần bà đi chợ về cháu đều háo hức đợi chờ muôn thức quà ngon. Với bà, cháu luôn là bảo bối quý giá nhất trên đời, nên những gì tốt đẹp nhất bà đều muốn dành cho cháu.

Dieu ky dieu lan toa tu nhung dong gop nho anh 3

Cháu thích nhất là được rửa rau, phụ bà chuẩn bị bữa cơm ngon cho cả nhà. Bà vừa nấu ăn, vừa vui kể cho cháu nghe các câu chuyện ngày xưa. Bà bảo “Thức ăn cũng có cảm xúc, người nấu ăn càng vui vẻ thì thức ăn sẽ càng ngon”.

Dieu ky dieu lan toa tu nhung dong gop nho anh 4

Cứ tưởng khi cháu ngủ bà cũng sẽ được nghỉ ngơi, ấy thế mà bà vẫn luôn tay với đủ công việc không tên. Bà như cô Tấm trong truyện cổ tích bà hay kể, khi cháu thức giấc, mọi thứ đã thật sạch sẽ và ngăn nắp. Người bà nào cũng thường bảo “Bà tranh thủ làm, để bà có thêm thời gian chơi cùng cháu”.

Dieu ky dieu lan toa tu nhung dong gop nho anh 5

Ở nhà với bà, cháu được hướng dẫn cầm chổi quét sân. Lá bay tung tóe, cháu cảm thấy quét lá thật khó biết bao, nhưng bà lại hiền từ dạy cháy từng bước một đến khi thành thạo. Nhờ bà, cháu học được cách kiên nhẫn và điềm tĩnh hơn.

Dieu ky dieu lan toa tu nhung dong gop nho anh 6

Bà thật sự là một đầu bếp tài ba, món nào bà nấu cũng ngon vô cùng. Vậy mà bà lại ăn rất ít, toàn để dành cho cháu. “Bà no rồi, cháu ăn nhiều vào để mau lớn, mai này đỡ đần bố mẹ nhé!” là câu nói ấm áp đứa trẻ nào cũng từng một lần được nghe.

Dieu ky dieu lan toa tu nhung dong gop nho anh 7

Mỗi ngày, cháu và bà đều đợi sẵn đón bố mẹ về. Thấy bố mẹ bình an về nhà, bà lần nào cũng thở phào nhẹ nhõm. Có bà bên cạnh cháu được vui vẻ cả ngày, mà bố mẹ có thể an tâm làm việc giữa lúc dịch bệnh. Còn với công tác chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh, những “người hùng” thầm lặng như bà là hậu phương vững chắc, giúp đội ngũ tuyến đầu thêm vững tâm.

Quà Việt là công ty chuyên sản xuất và cung cấp các tặng phẩm vinh danh cao cấp tại Việt Nam. Với thông điệp "Điều kỳ diệu lan tỏa từ những đóng góp nhỏ", công ty muốn gửi lời tri ân tới những người đang ngày đêm giúp cho cuộc sống tốt đẹp hơn, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Độc giả có thể thông qua fanpage Quà Việt để gửi tặng biểu trưng "Chú ong chăm chỉ" ý nghĩa đến những người hùng thầm lặng.

Website: quaviet.com

Hotline: 0908951621

Email: info@quaviet.com

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm