Ngoài kỹ năng và phong độ đá bóng, khía cạnh thời trang và phong cách của các đội bóng cũng được không ít người quan tâm. Trong khi nhiều cầu thủ chọn những bộ đồ thể thao đơn giản có logo nhà tài trợ của mình, thành viên các đội như Đức, Anh và Italy nổi bật với đồng phục thanh lịch được may đo riêng do các đối tác thời trang của đội tuyển quốc gia cung cấp, theo Nss Sports. Ảnh minh họa: Emporio Armani. |
Đội tuyển quốc gia Italy đã hợp tác cùng thương hiệu Emporio Armani 3 mùa giải vô địch bóng đá châu Âu liên tiếp. Tại EURO năm nay, hãng đã thiết kế riêng một chiếc áo khoác dệt kim bằng vải cotton được lấy cảm hứng từ chiếc áo đội tuyển quốc gia năm 1928. Dù không bắt mắt bằng phiên bản EURO 2020, chiếc áo khoác này vẫn thu hút sự chú ý nhờ những đường cắt mới mẻ. Ảnh: @azzurri. |
Trái ngược với Italy, trang phục của đội Pháp có phần trang trọng và cổ điển hơn. Đồng phục của đội có dạng vest, trông cứng cáp và có màu xanh dương đậm. Nhà mốt Smalto Paris là nhà thiết kế đứng sau phong cách này của đội Pháp. Ảnh: @teamgir0ud. |
Trong khi đó, đội tuyển Đức chọn Van Laack, thương hiệu có trụ sở tại thành phố Mönchengladbach (Đức). Hãng đặc biệt nổi tiếng về sản xuất áo sơmi chất lượng cao. Thực tế, khi tham dự EURO 2024, các thành viên đội tuyển Đức đã được thấy mặc áo sơ mi trắng, quần âu xanh navy cùng áo khoác đồng màu có logo đội bóng. Tất thảy đều thuộc về Van Laack. Ảnh: @ilkayguendogan,Van Laack. |
Đội tuyển quốc gia của Vương quốc Anh cũng có màn hợp tác đáng chú ý với thương hiệu Marks & Spencer (M&S). Hãng đã thiết kế bộ sưu tập M&S X England mới với 16 item chính có thể linh hoạt kết hợp với phong cách của từng cầu thủ. Đội tuyển sẽ mặc dòng sản phẩm này xuyên suốt EURO 2024. M&S cho hay bộ sưu tập mới bao gồm các kiểu may cổ điển linh hoạt thể hiện khiếu thẩm mỹ hiện đại cũng như đảm bảo sự thoải mái và năng động cho đội bóng. Ảnh: @england. |
Trên trang Instagram của đội tuyển Georgian hầu hết là những bài đăng ngẫu nhiên về đội bóng. Tuy nhiên, trong số đó có một bức ảnh về một người đàn ông, có thể là thành viên ban kỹ thuật của đội, đang xách túi đựng thuộc hãng BOSS, một thương hiệu thời trang Đức. Điều này cho thấy BOSS rất có thể là thương hiệu sản xuất trang phục chính thức cho đội Georgian. Nếu màn hợp tác này là chính xác, đồng phục của đội sẽ là áo khoác và quần cùng màu xanh dương đi kèm với áo phông trắng và giày thể thao. Ảnh: @geo__team. |
Đối tác thời trang của Đan Mạch xứng đáng được nhắc tên trong mùa giải EURO năm nay. Đội tuyển lựa chọn một thương hiệu khá trẻ mang tên Shaping New Tomorrow. Hãng chỉ mới được thành lập vào năm 2015. Tại EURO 2024, đội Đan Mạch xuất hiện trong bộ vest màu xám nâu phối cùng chiếc áo phông họa tiết có tên của thương hiệu. Ảnh: @shapingnewtomorrow. |
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.