Những trận cầu nảy lửa trong mùa giải EURO 2024 trở thành điểm nhấn của bức tranh mùa hè năm nay. Các thương hiệu cũng không bỏ lỡ dịp này để trình làng các chiến dịch truyền thông, gia tăng doanh số bán. Thương hiệu trang phục, thiết bị tập luyện thể thao Sports Direct tạo ra một “cơn sốt” bóng đá trong chiến dịch quảng cáo mới. Những ngôi sao sân cỏ như Conor Gallagher, Jordan Pickford hay Rúben Dias đều xuất hiện trong video, hình ảnh tiếp thị của nhãn hàng. Các cầu thủ bóng đá và người hâm mộ môn thể thao vua đều diện trang phục của Sports Direct, mở ra bức tranh thể thao đáng chú ý tại Anh. Chiến dịch này nằm trong chương trình hợp tác giữa Nike và Sports Direct. Ảnh: Sports Direct. |
Nhãn hàng thời trang xa xỉ Burberry cũng nhanh chóng gia nhập đường đua EURO nóng bỏng. Thương hiệu cho thấy mối liên hệ mật thiết giữa bóng đá và văn hoá Anh thông qua chiến dịch quảng cáo có sự góp mặt của 2 cầu thủ Phil Foden và Eberechi Eze. 2 chân sút người Anh đều thể hiện sự yêu thích đối với cả thời trang và thể thao. Trang phục xa xỉ bổ sung yếu tố bóng đá của nhà mốt này mang đến sự mới mẻ cho các tín đồ thời trang cao cấp. Ảnh: Burberry. |
Là một nhãn hàng thời trang thể thao, Puma không bỏ lỡ dịp này để quảng bá sản phẩm. Chiến dịch truyền thông toàn cầu đưa ra slogan mang tính định vị: “Thương hiệu thể thao nhanh nhất thế giới”. Chương trình bao gồm sự tham gia của các ngôi sao bóng đá và vận động viên Olympic. Theo Richard Teyssier, Phó chủ tịch phụ trách hình ảnh thương hiệu và hoạt động tiếp thị Puma, đây là chiến dịch quảng cáo đòi hỏi khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của nhãn hàng. Thông điệp mang tính cảm xúc giúp Puma kết nối với khách hàng mục tiêu. Ảnh: Puma. |
AliExpress là đối tác thương mại điện tử của EURO 2024. “Gã khổng lồ” của thị trường TMĐT Trung Quốc bổ nhiệm huyền thoại bóng đá David Beckham vào vị trí đại sứ thương hiệu để chào đón sự kiện này. Với bước đi này, AliExpress dự kiến nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu trên phạm vi châu Âu và toàn thế giới. Ảnh: AliExpress. |
Nhãn hàng thời trang Marks & Spencer tái khẳng định mối quan hệ hợp tác thân thiết với Hiệp hội bóng đá (FA) trong mùa giải EURO 2024. Cầu thủ Marcus Rashford của đội tuyển Manchester United trở thành gương mặt của chiến dịch quảng bá BST thời trang nam FA England. Bên cạnh Rashford, Connor Gallagher, Aaron Ramsdale và các thành viên khác của đội tuyển quốc gia Anh cũng góp mặt trong chiến dịch truyền thông. BST của thương hiệu bao gồm 16 sản phẩm mang tinh thần bóng đá theo những phong cách khác nhau. Một số mẫu áo phông dành riêng cho EURO có logo UEFA Cup ở vị trí trung tâm. Ảnh: Marks & Spencer. |
Thương hiệu thời trang MCM của đội chủ nhà Đức ra mắt BST dành riêng cho giải đấu. Dòng sản phẩm này được tiết lộ thông qua một chiến dịch có sự tham giả của cầu thủ Đức Jonathan Tah. Ngoài ra, nhãn hàng cũng trình làng 6 mẫu balo thể thao với chi tiết đặc trưng của các quốc gia khác nhau. Ảnh: MCM. |
“Ông lớn” trong lĩnh vực đồ thể thao adidas nhanh chóng hưởng ứng “cơn sốt” EURO theo cách riêng. Chiến dịch tiếp thị bao gồm các ngôi sao bóng đá Nam Mỹ và châu Âu, quảng bá cho nền thể thao của cả 2 khu vực. Những gương mặt nổi bật như Lionel Messi hay David Beckham đều xuất hiện trong thước phim quảng cáo này. Họ không chỉ mặc đồ adidas, mà còn xỏ chân vào đôi giày bóng đá F50 - sản phẩm footwear xuất hiện trên chân các cầu thủ tham gia EURO 2024. Ảnh: adidas. |
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.