Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Ajinomoto nỗ lực vì sức khỏe và hạnh phúc của người Việt Nam

Không chỉ mang đến các sản phẩm ngon miệng, Ajinomoto Việt Nam luôn hướng tới việc đảm bảo dinh dưỡng, góp phần nâng cao sức khỏe và hạnh phúc cho người dân, xã hội Việt Nam.

Ajinomoto anh 1

Mới đây, Ajinomoto Việt Nam tổ chức chương trình “Tìm hiểu nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trên hành trình góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam”, trong đó có hoạt động trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản với sản phẩm mới là bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, tham quan không gian triển lãm các sáng kiến dinh dưỡng sức khỏe và tìm hiểu các hoạt động phát triển bền vững, giảm tác động môi trường của công ty.

Ra mắt bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

Ajinomoto Việt Nam là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực gia vị, thực phẩm. Vừa qua, Công ty tiếp tục mở rộng sang mảng kinh doanh thực phẩm đông lạnh bằng việc ra mắt sản phẩm đầu tiên là bánh xếp kiểu nhật Gyoza nhân thịt heo và gà.

Ông Tsutomu Nara - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam - chia sẻ: “Chúng tôi đã ra mắt thêm nhiều sản phẩm, không chỉ đáp ứng được nhu cầu và khẩu vị địa phương, mà còn hỗ trợ cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người tiêu dùng. Gần nhất, chúng tôi chính thức mở rộng sang mảng thực phẩm đông lạnh, với sản phẩm đầu tiên là bánh xếp kiểu Nhật Gyoza với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản thuần túy ngay tại nhà, cũng như đóng góp cho dinh dưỡng của người tiêu dùng trong lối sống hiện đại”.

Sản phẩm bánh xếp Gyoza được Tập đoàn Ajinomoto ra mắt tại Nhật Bản lần đầu tiên vào năm 1972. Trải qua hơn 50 năm, bánh xếp Gyoza của Ajinomoto là thương hiệu số một tại Nhật Bản (theo kết quả nghiên cứu được Công ty INTAGE Nhật Bản thực hiện và công bố ngày 22/3), đồng thời chinh phục người tiêu dùng ở 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Chỉ với 3 bước đơn giản, những chiếc bánh thơm ngon với ít dầu mỡ chế biến đã được bày ra đĩa. Phần nhân thịt hài hòa với rau củ, kết hợp lớp vỏ mỏng giòn mang tới món ăn chuẩn vị Nhật Bản.

Để đảm bảo sản phẩm dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng trên cả nước, Ajinomoto Việt Nam thành lập 66 kho bán hàng với hàng trăm đội ngũ bán hàng trên cả nước. Hiện tại, người tiêu dùng đã có thể tìm mua sản phẩm bánh xếp kiểu Nhật Gyoza tại các hệ thống siêu thiệu như Winmart, Winmart+, và AEON trên cả nước hoặc thưởng thức tại các nhà hàng Nhật Bản tại Hà Nội, TP.HCM.

Gyoza cũng được cung cấp trên các nền tảng trực tuyến, cho phép người tiêu dùng mua hàng thuận tiện ngay tại nhà. Đặc biệt, từ tháng 11 năm nay, Ajinomoto Việt Nam sẽ hợp tác với “One Piece” - thương hiệu anime nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc - nhằm lan tỏa sản phẩm trong văn hóa đại chúng.

Bánh xếp Gyoza tiếp nối cho dải sản phẩm chất lượng mà Ajinomoto Việt Nam đang cung cấp nhằm góp phần nâng cao sức khỏe, dinh dưỡng cho người Việt. Sau hơn 30 năm thành lập, Công ty Ajinomoto Việt Nam tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên thị trường với các sản phẩm giúp mang tới bữa ăn ngon miệng, đủ dinh dưỡng và tiện lợi.

Gần đây, Công ty ra mắt các sản phẩm giảm muối như nước tương Phú Sĩ, xốt dùng ngay Kho Quẹt, các sản phẩm giảm đường như dòng thức uống dạng bột Blendy, hay sản phẩm giúp tiêu thụ nhiều rau xanh như xốt mè rang Aji-xốt, hướng tới lối sống lành mạnh cho người tiêu dùng.

Ajinomoto anh 4

Ông Tsutomu Nara - Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam - nhấn mạnh các sản phẩm của công ty không chỉ đáp ứng nhu cầu khẩu vị mà còn hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần của người tiêu dùng.

Các dự án dinh dưỡng, môi trường vì sức khỏe và hạnh phúc người Việt

Không chỉ cung cấp các sản phẩm chất lượng, Ajinomoto chú trọng đẩy mạnh triển khai các sáng kiến giá trị, mang đến giải pháp cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe và môi trường cho người Việt.

Từ năm 2012, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã khởi xướng Dự án Bữa ăn học đường và phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) triển khai dự án tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc từ năm 2017.

Đến nay, dự án đã được triển khai tại gần 4.300 trường tiểu học bán trú tại 62 tỉnh thành, mang đến kiến thức và bữa ăn cân bằng dinh dưỡng cho hơn 1,9 triệu học sinh.

Dự án chú trọng vào việc phát triển phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng, chương trình giáo dục dinh dưỡng “Ba phút thay đổi nhận thức” và bếp ăn mẫu bán trú theo tiêu chuẩn Nhật Bản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Song song đó, từ tháng 12/2020, Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia thuộc Bộ Y tế triển khai “Chương trình dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em” trên cả nước.

Thông qua phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”, ngân hàng thực đơn với hơn 2.000 món ăn được nghiên cứu dành cho mẹ và bé dưới 5 tuổi.

Tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, các nội dung của chương trình đã được triển khai thông qua các lớp học tiền sản, quá trình khám và tư vấn cũng như các hoạt động truyền thông tại bệnh viện. Hiện tại, có hơn 17.500 cán bộ y tế và hơn 1 triệu bà mẹ truy cập, sử dụng các nội dung của chương trình để chăm sóc sức khỏe.

Cũng nằm trong 4 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn Ajinomoto gồm chăm sóc sức khỏe; thực phẩm và sức khỏe; công nghệ thông tin và truyền thông; công nghệ xanh, từ tháng 4/2023, Ajinomoto Việt Nam đã triển khai dự án “Khoai mì bền vững” nhằm hỗ trợ nông dân trồng khoai mì (sắn) tăng năng suất từ 21 tấn/ha lên 40 tấn/ha, qua đó tăng thu nhập hơn 200%.

Thấu hiểu những vấn đề và khó khăn của người nông dân trồng khoai mì hiện nay như biến đổi khí hậu, lạm dụng hóa chất, dịch bệnh, phương pháp canh tác đã lỗi thời, dự án của Ajinomoto Việt Nam cung cấp giống khoai mì mới (HN1), cung cấp gói canh tác bền vững, thiết lập hệ thống kết nối nhanh với nông dân để cung cấp thông tin kỹ thuật qua ứng dụng “Khoai-mì Aji” trên smartphone và xây dựng chuỗi liên kết giữa nông dân - đơn vị cung cấp tinh bột - Ajinomoto Việt Nam.

Ajinomoto anh 7

Dự án “Khoai mì bền vững” mà Ajinomoto Việt Nam triển khai giúp nông dân tăng năng suất và thu nhập.

Những nỗ lực thử nghiệm đã mang lại thành quả tích cực khi 78,6 ha khoai mì (bao gồm 4,8 ha trồng giống HN1 mới); năng suất (44,7 tấn/ha - tăng 200%) và thu nhập của nông dân (tăng 54-62,5 triệu đồng/ha) đều vượt chỉ tiêu đề ra. Điều quan trọng, lượng CO2 đã giảm 3,04 tấn sau khi thực hiện dự án này.

Cũng trong tầm nhìn bảo vệ môi trường, Ajinomoto Việt Nam đặt mục tiêu giảm 50% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030, hướng tới phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Cụ thể, từ 2013, công ty đưa lò hơi sinh học tại nhà máy Biên Hòa đi vào hoạt động, sử dụng trấu ép thay nhiên liệu hóa thạch, qua đó giảm gần 50% lượng CO2 phát thải ra môi trường.

Ajinomoto anh 8

Ông Tetsuya Osawa - Phó tổng giám đốc Ajinomoto Việt Nam - cho biết, Ajinomoto Việt Nam hướng tới giảm 50% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030.

Bên cạnh đó, công ty đặt mục tiêu không rác thải nhựa vào năm 2030 thông qua việc giảm sử dụng nhựa làm bao bì và chuyển sang sử dụng vật liệu có thể tái chế; hợp tác phát triển hệ thống tuần hòa cho vật liệu bao bì sản phẩm; tuân thủ nghiêm ngặt quy trình xử lý nước thải.

Cung cấp sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị là những chiến lược quan trọng trong hành trình góp phần nâng cao sức khỏe, hạnh phúc cho người Việt Nam, qua đó hiện thực hóa Mục đích tồn tại của Công ty.

Tú Lan - Lan Khuê

Bạn có thể quan tâm