Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Album của Cardi B bám trụ Billboard trong 200 tuần

Cardi B đã trở thành nữ rapper đầu tiên có album bám trụ 200 tuần trên bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ. Kỷ lục này được cô xác lập bằng album đầu tay “Invasion of Privacy”.

All Hiphop đưa tin nữ rapper Cardi B vừa gặt hái thành tựu mới trong sự nghiệp khi album Invasion of Privacy của cô bước sang tuần thứ 200 góp mặt trên BXH Billboard 200 của Mỹ. Thông tin được Chart Data công bố hôm 7/2.

Theo thông tin từ trang tổng hợp dữ liệu về bảng xếp hạng, giải thưởng và tin tức của ngành công nghiệp âm nhạc theo thời gian thực, Invasion of Privacy là album đầu tiên của một nữ rapper có 200 tuần bám trụ trên BXH Billboard 200. Đây là album phòng thu đầu tay của nữ rapper người Mỹ.

Cardi B phát hành Invasion of Privacy vào tháng 4/2018. Tại thời điểm phát hành, album từng leo lên vị trí top 1 của BXH Billboard 200 tại Mỹ. Vào các năm 2018-2019, Invasion of Privacy đã nhận 8 đề cử tại nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá.

Album giành hai chiến thắng quan trọng, gồm Album nhạc rap xuất sắc tại Grammy 2019 và Album của năm do Bet Awards trao tặng năm 2019. Cardi B cũng là nữ rapper đầu tiên giành giải Grammy cho album nhạc rap xuất sắc. Cũng trong năm 2019, Invasion of Privacy trở thành album của nữ rapper có lượt nghe nhiều nhất nền tảng Spotify.

Hồi tháng 3/2021. Cardi B trở thành nữ rapper đầu tiên có đĩa đơn đạt chứng nhận kim cương sau khi ca khúc Bodak Yellow của cô bán được hơn 10 triệu bản tại thị trường Mỹ. Trước đó, bản hit WAP của Cardi B kết hợp cùng Megan Thee Stallion, phát hành năm 2020, cũng được Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Mỹ (RIAA) xếp hạng đĩa đơn bạch kim (đã bán được 1 triệu bản).

Rapper Lil Uzi Vert bị quản chế 3 năm vì hành hung tình cũ

Hành vi bạo lực của Lil Uzi Vert xuất phát từ lòng ghen tuông. Anh được cho là đã nghi ngờ bạn gái qua lại với rapper Saint Jhn.

T.O.P (Big Bang) rời YG Entertainment sau 16 năm

T.O.P xác nhận rời YG Entertainment nhưng vẫn là thành viên của Big Bang. Rapper tiếp tục hoạt động cùng nhóm nếu sắp xếp được lịch trình.

Châu Kiệt Luân tái xuất

Châu Kiệt Luân cho biết anh sẽ sớm quay trở lại với âm nhạc. Nam ca sĩ có thể tung ra 2 album mới trong năm nay.

Anh Phan

Bạn có thể quan tâm