Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alexander Wang thiết kế trang phục cho H&M

Giám đốc sáng tạo của thương hiệu Balenciaga sẽ ra mắt bộ sưu tập đầu tiên cho nhãn hàng thời trang bình dân H&M vào ngày 6/11.

Cuối tuần qua, Alexander Wang đã thông báo trên trang Instagram về sự hợp tác với thương hiệu thời trang bình dân H&M trong thời gian sắp tới. Bộ sưu tập Wang thiết kế sẽ bao gồm cả thời trang nam và nữ, với hàng loạt phụ kiện ấn tượng đúng chất "Alexander Wang".

Wang chia sẻ: "Thật vinh dự cho tôi khi được hợp tác với đội ngũ thiết kế của H&M. Đó là những người rất cởi mở và thú vị. Chúng tôi đã gạt bỏ những cái riêng sang một bên để cùng tìm đến tiếng nói chung - đó là sự sáng tạo. Đây cũng là một lựa chọn lý tưởng để nhãn hàng Alexander Wang mở rộng đối tượng khách hàng của mình".

Tháng 11 năm nay Wang sẽ trình làng bộ sưu tập đầu tiên hợp tác cùng H&M.

Trong khi đó, bà Margareta van den Bosch, nhà thiết kế lâu năm của hãng bán lẻ Thụy Điển, hết lời khen ngợi Alexander Wang: "Anh ấy là một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất đến ngành công nghiệp thời trang hiện nay. Wang biết chính xác các tín đồ muốn mặc gì và thiết kế bằng tất cả năng lượng cũng như lòng đam mê. Thật tuyệt vời khi được làm việc cùng anh ấy trong năm nay".

Trước Alexander Wang, một số nhà thiết kế tên tuổi như Karl Lagerfeld, Stella McCartney, Matthew Williamson... cũng từng hợp tác với H&M.

Ông trùm mắt kính đen Karl Lagerfeld, giám đốc sáng tạo của Chanel và Fendi, cũng từng cộng tác với H&M.

Alexander Wang sinh năm 1983 trong một gia đình gốc Đài Loan. Năm 2007, anh trình làng bộ sưu tập thời trang nữ đầu tiên và ngay lập tức gây được tiếng vang. Bộ sưu tập của anh được bày bán ở 700 cửa hàng lớn nhỏ trên khắp thế giới. Wang từng giành nhiều giải thưởng do Hiệp hội nhà thiết kế thời trang Mỹ (CFDA) trao tặng như Nhà thiết kế thời trang nữ của năm, Nhà thiết kế phụ kiện ấn tượng nhất.

Năm 2012, sự nghiệp của Alexander Wang có bước tiến mới khi anh chính thức được bổ nhiệm trở thành giám đốc sáng tạo của nhãn hiệu thời trang nước Pháp. Hàng năm, các bộ sưu tập của nhà thiết kế 31 tuổi đều được trình diễn ở những tuần lễ thời trang lớn như Paris, Milan, New York.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm