Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

American Idol mở tiệc kỷ niệm 500 số phát sóng

Tập thứ 500 của “American Idol” cũng chính là phần thi bán kết của mùa giải thứ 13.

Trải qua 13 năm phát sóng, American Idol đã cho ra đời biết bao thế hệ ca sĩ tài năng. Bản thân cái tên American Idol cũng trở thành một thương hiệu có tiếng, hàng năm đem về nguồn lợi khổng lồ cho hãng Fox. 

Nhân kỷ niệm sự kiện tập thi thứ 500 lên sóng, chương trình đã tổ chức một bữa tiệc nhỏ ngay tại sân khấu chia vui với ban giám khảo, top 13 và các khán giả. Carrie Underwood, quán quân mùa 4 đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới chương trình, kèm theo lời chúc may mắn dành cho top 3 năm nay.

American Idol cán mốc 500 tập.
Sau 13 mùa phát sóng, American Idol đã cán mốc 500 tập.

Trước đó, Alex Preston, Jena Irene và Caleb Johnson được về thăm lại gia đình sau một khoảng thời gian dài xa cách. Lắng nghe những lời động viên từ người thân, bạn bè và đặc biệt là sự ủng hộ của người dân địa phương, top 3 như được tiếp thêm sức mạnh để chiến đấu hết mình trong đêm bán kết.

Top 3 Idol đã có những khoảnh khắc đáng nhớ tại quê nhà.
Top 3 Idol đã có những khoảnh khắc đáng nhớ tại quê nhà.

Tại đêm bán kết, mỗi thí sinh sẽ phải trải qua ba vòng thi, tương ứng với ba ca khúc do cố vấn Randy Jackson, ban giám khảo và người hâm mộ tại quê nhà lựa chọn.

Ở vòng thi đầu tiên, Randy Jackson đã đích thân chọn bài cho từng thí sinh dựa trên điểm mạnh và điểm yếu của từng người. Theo vị cố vấn, Caleb hợp với những bản rock đương đại, Jena có thể phô diễn được quãng giọng rộng qua những ca khúc thiên về cao độ, và không gì phù hợp hơn với Alex ngoài những giai điệu up-tempo hiện đại.

Trong ba thí sinh, Alex là người làm tốt nhất. Alex đã kết hợp nhuần nhuyễn ba thao tác đàn, hát và đánh trống trong cùng một ca khúc có tên Pompeii. Chưa dừng ở đó, Alex còn mạnh dạn tiến tới chỗ khán giả giao lưu và bắt tay, một điều rất hiếm thấy trong các tiết mục của thí sinh này. Jennifer tỏ ra rất hài lòng vì Alex đã lắng nghe và thay đổi theo những lời góp ý của cô vào tuần trước. Khán giả đã được thấy một Alex hoàn toàn khác, “một phiên bản Alex đã được nâng cấp” (theo lời Jennifer).

Sang vòng thi thứ hai, tới lượt ban giám khảo chọn ca khúc cho thí sinh. Nắm rõ phong cách và cá tính âm nhạc của từng người, ba vị giám khảo đã đưa ra những quyết định hoàn hảo cho top 3. 

Nhận thấy Jena có nhiều điểm tương đồng với ngôi sao nhạc pop Demi Lovato, ban giám khảo đã ấn định bản hit Heart Attack cho cô gái 17 tuổi. So với tiết mục đầu tiên, Jena đã thoải mái hơn rất nhiều, đồng thời cô cũng duy trì được cảm xúc và nhịp điệu cho tới phút cuối của bài hát.

Ba vị giám khảo hi vọng có thể thấy được dấu ấn riêng của Alex trong Stay, bản hit nổi tiếng của Rihanna. Và quả thực, Alex đã không làm họ thất vọng. Phiên bản của Alex với những tiếng violon réo rắt trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều so với bản gốc của Rihanna.

Demons là sự lựa chọn của bộ ba dành cho Caleb. Dù đang phải điều trị thanh quản, Caleb vẫn cố gắng hoàn thành một cách tốt nhất có thể.

Cuối cùng, top 3 đã có cơ hội được hát lại một trong những ca khúc họ từng thể hiện ở các liveshow trước. Ba ca khúc được người dân địa phương yêu cầu nhiều nhất là: Dazed and Confused (Caleb), Story of My Life (Alex) và Creep (Jena).

Đến vòng này, Caleb là người nổi bật hơn cả. Khán giả được đắm chìm trong một không gian rock ngập tràn, cháy theo  giai điệu của Dazed and Confused. Ban giám khảo cũng “phát điên” với tiết mục này, nhất là Keith. Anh đã ví tiết mục này như một liều thuốc tinh thần hữu hiệu trong khi Jennifer phải thốt lên: “Đây đúng là khoảnh khắc của một thần tượng đích thực”.

Sau ngày mai, hai gương mặt xuất sắc nhất của American Idol mùa thứ 13 sẽ lộ diện. Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào sự bình chọn của khán giả. Bên cạnh đó, MC chương trình cũng hứa hẹn đem đến một điều bất ngờ cho khán giả.

N.N.A

Ảnh: FB American Idol

Bạn có thể quan tâm