Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh American Idol xin lỗi vì xúc phạm người hâm mộ

Caleb Johnson đã bị chỉ trích thậm tệ sau khi gọi fan là “những kẻ thiểu năng”.

Mọi chuyện bắt đầu từ một cuộc phỏng vấn ngắn vào tuần trước với Caleb Johnson, chàng rocker cá tính của mùa giải Idol năm nay. Thí sinh này cho biết từ khi tham gia chương trình, trên trang cá nhân của anh xuất hiện rất nhiều bình luận của “những kẻ thiểu năng” với nội dung: “Bạn nên hát ca khúc này”, “Nghe tôi đi, bài hát này phù hợp với bạn lắm đó”… và điều này khiến anh cảm thấy khó chịu.

Caleb Johnson.
Người hâm mộ cảm thấy bị xúc phạm trước phát biểu của Caleb Johnson.

Caleb thẳng thừng nói: “Tôi không thích ai đó bảo tôi phải hát như thế nào. Tại thời điểm này của cuộc thi, tôi có thể tự chọn các ca khúc mà tôi muốn hát. Tôi sẽ nghe theo bản thân dù bạn có thích hay không”.

Theo format của chương trình, ở đêm thi top 5, các thí sinh sẽ phải thể hiện những ca khúc do khán giả chỉ định. Như vậy, việc người hâm mộ đưa ra những gợi ý ca khúc cho thần tượng của mình là điều hiển nhiên. Việc Caleb nhắc tới điều đó với thái độ ngạo mạn, xấc xược đã khiến thí sinh này gặp phải không ít chỉ trích từ dư luận.

Trước khi diễn ra đêm thi top 4, Caleb đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và hy vọng vụ việc không làm ảnh hưởng đến kết quả thi tuần này. Anh giải thích rằng đối tượng được nhắc đến trong cuộc phỏng vấn là các antifan, những kẻ ngày đêm gửi những bình luận, tin nhắn quấy rối. Caleb cũng không quên gửi lời cảm ơn tới các fan chân chính vì đã luôn ủng hộ và đưa ra những gợi ý ca khúc cho mình.

Đêm thi top 4 diễn ra với chủ đề tình yêu, để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Top 4 American Idol đã dùng âm nhạc để kể về những mối tình họ từng trải qua với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Phần thể hiện của Caleb Johnson được nhận xét là mang dấu ấn cá nhân và có sự linh hoạt. Chàng rocker này có thể khuấy động cả khán phòng với những ca khúc sôi động nhưng cùng lúc cũng có thể “đốn tim” khán giả bằng những giai điệu sâu lắng mà Maybe I’m Amazed là một ví dụ.  

Cả ba tiết mục của Jena Irene đều được đánh giá cao, đặc biệt là tiết mục cuối cùng, Can’t Help Falling in Love. Nữ giám khảo xinh đẹp Jennifer Lopez đã chạy lên sân khấu và hôn tới tấp Jena khi thí sinh này vừa kết thúc bài hát. Theo Jennifer, trong suốt 3 năm làm giám khảo, chưa có màn biểu diễn nào làm cô xúc động đến mức phải… hôn bằng được thí sinh như thế.

Alex Preston sở hữu ngoại hình sáng sấn khấu, giọng hát đặc biệt và có cách xử lý bài hát tinh tế. Điểm trừ duy nhất của chàng trai này là phong cách biểu diễn. Mười lần xuất hiện là mười lần Alex chỉ đứng một chỗ lắc lư, cầm ghita và hát. Jennifer lo ngại điều này sẽ làm cho phần trình diễn thiếu tính bất ngờ, đột phá, gây nhàm chán cho người xem.

Ba vị giám khảo hoàn toàn không hài lòng với những ca khúc mà Jessica Meuse lựa chọn. Mặc dù họ có thể cảm nhận được cảm xúc cô gửi gắm trong Since U Been GoneSo What nhưng về kỹ thuật mà nói, hai ca khúc lại làm lộ rõ nhược điểm về cao độ của thí sinh này. Tới ca khúc thứ 3, You and I, Jessica đã lấy lại phong độ tuy nhiên xét về tổng thể, cô đã có một đêm thi không thành công. Đó là lý do Jessica nằm trong nhóm nguy hiểm của tuần (cùng Alex Preston), đồng thời cũng là người phải nói lời chia tay với chương trình.

Tuần tới, top 3 Alex Preston, Jena Irene và Caleb Johnson cũng sẽ phải thể hiện ba ca khúc, gồm một ca khúc do giám khảo chọn, một ca khúc do cố vấn Randy Jackson chọn và một ca khúc (đã từng trình diễn trước đó) do người thân chọn.

N.N.A

Bạn có thể quan tâm