Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Angelina Jolie có thể giải nghệ sau vai Cleopatra

“Tiên hắc ám” úp mở khả năng ngừng diễn xuất sau khi hóa thân thành vị Nữ hoàng sông Nile, vai diễn mà nữ minh tinh ấp ủ suốt gần bốn năm qua.

Dù từng có những tên tuổi lớn đảm nhận vai diễn nổi tiếng này như Claudette Colbert, Vivien Leigh và Elizabeth Taylor, nữ diễn viên Angelina Jolie vẫn cảm thấy nhân vật nữ hoàng Cleopatra chưa được khắc hoạ một cách trọn vẹn.

Angelina Jolie muốn đem đến hình ảnh một nữ hoàng Cleopatra khác so với Elizabeth Taylor.

Khi thảo luận về dự án phim hồi năm 2010, cô giải thích: “Nếu nhận vai, tôi sẽ diễn khác so với Elizabeth Taylor, nhưng tôi không đáng yêu như bà được. Tôi muốn truyền tải sự thật về nữ hoàng Cleopatra trong vai trò của một nhà lãnh đạo chứ không chỉ là một biểu tượng của dục tính mà thực ra hoàn toàn không phải. Vị nữ hoàng đâu có nhiều người tình, có lẽ chỉ có hai mà thôi và họ đều là cha những đứa trẻ của bà”. Nữ minh tinh cũng bổ sung thêm rằng: “Cleopatra đã bị hiểu lầm và câu chuyện về cuộc đời bà cũng trở nên sai lệch trong mắt nhiều người”.

Dẫu vậy, ngay từ lúc mới được đồn đại, dự án phim đã vấp phải nhiều phản đối trước khả năng có thêm một nữ diễn viên da trắng nữa thủ vai Nữ hoàng sông Nile. Một tác giả của tạp chí Essence phát biểu: “Thực lòng mà nói, tôi không quan tâm môi Angelina đầy đặn ra sao, cô ấy đã nhận nuôi bao nhiêu đứa trẻ châu Phi, hay làn da của cô sẽ ngăm đi bao nhiêu để tham gia vào bộ phim. Tôi tin chắc rằng vai diễn này đáng ra phải thuộc về một người phụ nữ da màu”.

Angelina Jolie từng thủ vai Hoàng hậu Olympias, mẹ của Alexander Đại đế trong bộ phim Alexander (2004).

Bẵng đi một thời gian, dự án Cleopatra không được người ta nhắc tới nhiều nữa. Chỉ sau khi Maleficent của Angelina Jolie gặt hái thành công tại các phòng vé, vai diễn Cleopatra lại một lần nữa được đề cập. Trả lời phỏng vấn đài BBC Radio 5 khi vừa mới bước sang tuổi 38, nữ minh tinh cho biết: “Đã có rất nhiều ý kiến về vị trí đạo diễn và nhiều ý tưởng được đưa ra thảo luận. Cleopatra là một nhân vật phức tạp và không dễ để làm ra được một bộ phim thuyết phục. Nhưng tôi nghĩ là sắp rồi. Tôi nghĩ rằng quá trình chuẩn bị cho bộ phim sẽ rất lớn”.

Song song với đó, Angelina Jolie cũng úp mở về khả năng giải nghệ nghiệp diễn để tập trung vào các hoạt động từ thiện và công việc đạo diễn. Cô nói: “Đây là kiểu vai diễn mà bạn muốn đặt toàn bộ nỗ lực vào trong đó rồi có được một điểm dừng tuyệt vời. Liệu bạn có thể làm gì sau đó đây?”

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm