Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh du lịch đẹp nhất 2024 lần đầu công bố

The Independent Photographer công bố những tác phẩm lọt vào vòng chung kết Giải Thưởng Nhiếp Ảnh Du Lịch 2024. Các góc chụp khai thác tốt đề tài con người và mối quan hệ với tự nhiên.

Nhiep anh du lich,  Giai thuong nhiep anh anh 1

Vận Chuyển Nhu Yếu Phẩm Cho Tu Viện Phugtal: Phugtal là một tu viện Phật giáo nằm trong thung lũng hẻo lánh Lungnak, phía Đông Nam Zanskar, thuộc vùng Himalaya của Ladakh, miền Bắc Ấn Độ. Vào mùa đông, khi những con đường bị tuyết dày phủ kín và không thể đi lại, các dòng sông băng ở vùng Zanskar trở thành con đường duy nhất để vận chuyển các nhu yếu phẩm quan trọng đến những tu viện xa xôi. Ảnh: Andrew Newey.

Nhiep anh du lich,  Giai thuong nhiep anh anh 2

Kathakali: Ở Kerala gần Munnar (Ấn Độ), tác giả háo hức mua vé tham dự một buổi biểu diễn Kathakali truyền thống. Khi màn trình diễn bắt đầu, nhiếp ảnh gia bị cuốn hút bởi những bộ trang phục cầu kỳ và nghệ thuật đầy mê hoặc hiện lên trên sân khấu. Ảnh: Thaddäus Biberauer.

Nhiep anh du lich,  Giai thuong nhiep anh anh 3

Khoảnh Khắc Đời Thường Tại Hồ Taungthaman: Cảnh hoàng hôn buổi chiều tà với những người chèo thuyền trên hồ Taungthaman, nhìn từ cầu U Bein ở Amarapura, Myanmar. Một trong những cảnh tượng đặc trưng nhất của Amarapura là người ta có thể thấy những người ngư dân lội sâu ngang thắt lưng trong dòng nước lầy lội để tìm cá, hòa mình vào khung cảnh nên thơ và yên bình. Ảnh: David Keith Brown.

Nhiep anh du lich,  Giai thuong nhiep anh anh 4

Vua Của Nam Sudan: Mối quan hệ không thể tách rời giữa bộ tộc Mundari và gia súc của họ. Nam Sudan là nơi nơi bộ tộc Mundari sinh sống. Do vị trí địa lý cách biệt và tình trạng bất ổn kéo dài, những phong tục tập quán của cộng đồng này hầu như không thay đổi qua hàng thế kỷ. Người chăn gia súc và đàn vật nuôi có một mối quan hệ cộng sinh đặc biệt. Họ coi những chú bò và trâu không chỉ là tài sản, mà như một phần không thể thiếu của gia đình. Ảnh: Alessandro Bergamini.

Nhiep anh du lich,  Giai thuong nhiep anh anh 5

Vòng Lặp Vô Tận: Các giếng bậc thang ở Rajasthan, Ấn Độ, có lịch sử hơn một nghìn năm. Ban đầu, chúng được xây dựng để thu hoạch nước mưa và tiếp cận nguồn nước ngầm. Sau đó, chúng phát triển thành kỳ quan kiến trúc và không gian cộng đồng, giúp lưu trữ nước, phục vụ nông nghiệp, uống nước và các nghi lễ. Ngày nay, công trình này là biểu tượng của sự khéo léo trong quản lý nước và tài năng kiến trúc của Ấn Độ. Ảnh: Barry Crosthwaite.

Nhiep anh du lich,  Giai thuong nhiep anh anh 6

Người Huli: Bộ tộc Huli từ vùng Tari ở Papua New Guinea nổi bật với những bộ tóc giả công phu được làm từ tóc người. Những bộ tóc giả này, được trang trí bằng lông vũ và các đồ trang sức khác, mang ý nghĩa văn hóa sâu sắc. Đồng thời, nó cũng phản ánh địa vị xã hội và thành tựu cá nhân. Ảnh: Luciano Lejtman.

Nhiep anh du lich,  Giai thuong nhiep anh anh 7

Núi Cầu Vồng: Núi Vinicunca nổi tiếng với các dải màu từ trắng đến đỏ, vàng và cam, tạo nên bởi các khoáng chất khác nhau. Đỉnh núi cao 5.200 m này là nơi sinh sống của người Quechua và thu hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp. Ảnh: Nicolas Castermans.

Nhiep anh du lich,  Giai thuong nhiep anh anh 8

Rơm Rạ: Một nhóm công nhân đang dỡ rơm rạ từ một chiếc xe tải. Các tài xế chở rơm rạ bằng những chiếc xe tải nhỏ ở Kazipur Upazila, huyện Sirajganj, vùng Rajshahi, Bangladesh. Những công nhân này đang dỡ rơm rạ từ một chiếc xe tải. Tác giả cho biết: “Những người nông dân sử dụng rơm làm thức ăn và chỗ nằm cho gia súc của họ. Ngoài ra, rơm còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác bao gồm làm mái nhà và một dạng nhiên liệu sinh học”. Ảnh: Syed Mahabubul Kader.

Nhiep anh du lich,  Giai thuong nhiep anh anh 9

Bữa Sáng Tại Tu Viện Phuktal: Tại tu viện Phuktal xa xôi, một chú tiểu trẻ đang chờ đợi sự xuất hiện của các vị Lạt Ma để bắt đầu bữa sáng. Tu viện này được khắc vào sườn núi gồ ghề của Ladakh, miền Bắc Ấn Độ, nhìn ra một thung lũng xanh tươi với những cánh đồng chắp vá. Khung cảnh yên bình này ghi lại một khoảnh khắc tĩnh lặng trong một nơi ẩn dật tâm linh. Ảnh: Andrea Peruzzi.

Nhiep anh du lich,  Giai thuong nhiep anh anh 10

Gunja: Tác giả gặp Gunja khi cô bé tiến đến và hỏi có thể mua thức ăn cho cô không. Cô bé đến ăn cùng tác giả và ở lại vài giờ để cùng nhau nghe những bài hát Ấn Độ trên YouTube. Sau đó, nhiếp ảnh gia gặp gia đình cô bé, gồm mẹ và các em gái nhỏ, những người cũng bị buộc phải sống trên đường phố. Ảnh: Sofia Brogi.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Ảnh gây bật cười về mèo đường phố

Những chú mèo hoang lang thang trên đường phố Tehran (Iran) là chủ đề chính trong tác phẩm của nhiếp ảnh gia Akbar Mehrinezhad.

Canh từng phút săn vé vào dinh thự mỗi năm chỉ mở một ngày tại TP.HCM

Ngày 21/9, đông đảo bạn trẻ TP.HCM xếp hàng đợi tham quan Dinh Tổng lãnh sự Pháp vào ngày mở cửa duy nhất trong năm.

Canh con nguoi hiem thay ve loai chim hinh anh

Cảnh con người hiếm thấy về loài chim

0

Loài chim có thể tìm thấy ở mọi châu lục và là họ hàng hiện đại của khủng long tiền sử. Loạt ảnh được tổng hợp từ những khoảnh khắc về loài chim đã sinh sống trên Trái Đất hơn 150 triệu năm.

Minh Vũ

Cùng chuyên mục