Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh giảng đường cuối năm một thầy, một trò gây xôn xao

Hình ảnh này được cho là ở đại học kinh doanh và công nghệ.

Khi hình ảnh giảng đường chỉ có một cô, một trò được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người đã tỏ ra không hề ngạc nhiên. Bởi lẽ, đây là thời điểm cuối năm học, nhiều giáo viên và sinh viên phải cố gắng học lại hoặc học vét để ra trường đúng hạn.

Nhìn cách bài trí giảng đường nhiều người đoán rằng đây là hình ảnh ở đại học kinh doanh và công nghệ. Lý giải nguyên nhân diễn ra hiện tượng này, bạn Vũ Công Huân cho rằng: "Do không tìm được người ghép lớp học cùng nên bạn sinh viên này buộc phải chấp nhận học như vậy. Biết rằng, giá học phí sẽ rất cao tuy nhiên, có thể vì muốn ra trường đúng hạn nên buộc phải chấp nhận"/

Sự việc này cũng phải trường hợp duy nhất. Cách đây ít lâu, sự việc một thầy một trò tương tự cũng đã diễn ra tại đại học Công nghiệp Hà Nội. Giảng đường vắng tanh nhưng giáo viên vẫn lên lớp bình thường.

Nhiều người cho rằng, có thể đây là lớp học, cả giảng viên lẫn sinh viên đều phải chấp nhận hình ảnh này. Tuy nhiên cũng có người kể ra một thực trạng rằng: Ngày trước học tiếng Anh chuyên ngành, lớp bạn này cũng chỉ có 5 người đến. 

Có thể nói, dù ở bất cứ trường hợp nào, sinh viên đi học lại hay không tới giảng đường thì hình ảnh giảng đường chỉ có 1 thầy 1 trò vẫn khiến nhiều người phải suy nghĩ về thực trạng học đại học của sinh viên hiện nay. 

 

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/hoc/xon-xao-hinh-anh-giang-duong-cuoi-nam-1-thay-1-tro.html

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm