Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Audi công bố siêu xe R8 mới mạnh mẽ hơn

Siêu xe đến từ Đức được trang bị động cơ V10 5,2 lít, có khả năng đạt công suất tối đa 610 mã lực. Đồng thời, phiên bản chạy điện R8 e-tron cũng được bán ra.

Sau thời gian dài xuất hiện dưới dạng những thông tin rò rỉ, siêu xe Audi R8 thế hệ mới đã được hãng xe Đức công bố thông tin chi tiết. So với thế hệ trước, siêu xe trang bị động cơ gắn giữa này có trọng lượng nhẹ hơn khoảng 50 kg, ở mức 1.454 kg. Để có được điều này, R8 thế hệ 2 sử dụng khung gầm Audi Space Frame, kết hợp giữa nhôm và sợi carbon, tương tự một số siêu xe đến từ Ý.
Sau thời gian dài xuất hiện dưới dạng những thông tin rò rỉ, siêu xe Audi R8 thế hệ mới đã được hãng xe Đức công bố thông tin chi tiết. So với thế hệ trước, siêu xe trang bị động cơ gắn giữa này có trọng lượng nhẹ hơn khoảng 50 kg, ở mức 1.454 kg. Để có được điều này, R8 thế hệ 2 sử dụng khung gầm Audi Space Frame, kết hợp giữa nhôm và sợi carbon, tương tự một số siêu xe đến từ Ý.
Diện mạo của Audi R8 thế hệ thứ 2 có nhiều cải tiến so với thế hệ trước đó, tuy nhiên không phải toàn bộ các chi tiết đều được thay đổi. Có thể thấy phần đầu xe vẫn có những đường nét giống với Audi R8 phiên bản cũ, đặc biệt ở thiết kế phần đầu xe. Mặc dù vậy, thiết kế lưới tản nhiệt trước, hốc gió và kiêu dáng đèn pha đã được thiết kế lại hoàn toàn. Trong khi đó, 2 bên sườn xe cũng không thay đổi quá nhiều so với thế hệ trước đó.
Diện mạo của Audi R8 thế hệ thứ 2 có nhiều cải tiến so với các model trước đó, tuy nhiên không phải toàn bộ các chi tiết đều được thay đổi. Có thể thấy phần đầu xe vẫn có những đường nét giống với Audi R8 phiên bản cũ, đặc biệt ở thiết kế phần đầu xe. Mặc dù vậy, thiết kế lưới tản nhiệt trước, hốc gió và kiểu dáng đèn pha đã được thiết kế lại hoàn toàn. Trong khi đó, 2 bên sườn xe cũng không thay đổi quá nhiều so với thế hệ trước.
Thế hệ siêu xe mới của Audi vẫn có tùy chọn phiên bản V10 và V10 Plus. Phiên bản V10, dung tích xi-lanh 5,2 lít, sẽ sở hữu sức mạnh ở mức 540 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại 6.500 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản V10 Plus sẽ có công suất lên đến 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Phiên bản V10 có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 3,5 giây và đạt vận tốc tối đa 323 km/h.
Thế hệ siêu xe mới của Audi vẫn có tùy chọn phiên bản V10 và V10 Plus. Mẫu V10 có dung tích xi-lanh 5,2 lít, sẽ sở hữu sức mạnh ở mức 540 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại 6.500 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản V10 Plus, cùng dung tích xi-lanh, sẽ có công suất lên đến 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Phiên bản V10 có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 3,5 giây và đạt vận tốc tối đa 323 km/h.
Theo công bố từ Audi, khối động cơ V10 được trang bị hệ thống nạp nhiên liệu mới, giúp siêu xe này tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn và sản sinh công suất lớn hơn. Bên cạnh đó, hệ thống Cylinder-On-Demand cũng được trang bị cho xe. Hệ thống này sẽ tạm đóng 1 xi-lanh khi không cần sử dụng tối đa sức mạnh của xe, từ đó tiết kiệm mức nhiên liệu tiêu hao.  Với những thay đổi kể trên, Audi R8 V10 có mức tiêu hao nhiên liệu 11,8 lít/100 km và mức khí thải 275 gr/km. Trong khi đó, phiên bản V10 Plus tiêu hao 12,4 lít/100 km, cùng mức khí thải 289 gr/km. Những thông số này giảm 10 % so với thế hệ trước đó.
Theo công bố từ Audi, khối động cơ V10 được trang bị hệ thống nạp nhiên liệu mới, giúp siêu xe này tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn và sản sinh công suất lớn hơn. Bên cạnh đó, hệ thống Cylinder-On-Demand cũng được trang bị cho xe. Hệ thống này sẽ tạm đóng 1 xi-lanh khi không cần sử dụng tối đa sức mạnh của xe, từ đó tiết kiệm mức nhiên liệu tiêu hao. Với những thay đổi kể trên, Audi R8 V10 có mức tiêu hao nhiên liệu 11,8 lít/100 km và mức khí thải 275 gr/km. Trong khi đó, phiên bản V10 Plus tiêu hao 12,4 lít/100 km, cùng mức khí thải 289 gr/km. Những thông số này giảm 10 % so với thế hệ trước đó.
Tuy nhiên, trên thế hệ R8 mới sẽ không còn tùy chọn hộp số sàn, thay vào đó là hộp số tự động 7 cấp S-Tronic. Ngoài ra, siêu xe R8 thế hệ 2 sẽ được ứng dụng hệ thống Quattro mới, có khả năng phân phối mô-men xoắn theo điều kiện vận hành và truyền tải 100% mô-men xoắn đến một trục riêng biệt trong những trường hợp cần thiết.
Tuy nhiên, trên thế hệ R8 mới sẽ không còn tùy chọn hộp số sàn, thay vào đó là hộp số tự động 7 cấp S-Tronic. Ngoài ra, siêu xe R8 thế hệ 2 sẽ được ứng dụng hệ thống Quattro mới, có khả năng phân phối mô-men xoắn theo điều kiện vận hành và truyền tải 100% mô-men xoắn đến một trục riêng biệt trong những trường hợp cần thiết.
Ngoài siêu xe R8 sử dụng động cơ đốt trong, Audi cũng giới thiệu phiên bản chạy điện R8 e-tron. Siêu xe điện được trang bị hệ thống ắc quy lớn, dung lượng 92 kWh, cho khả năng vận hành liên tục trên quãng đường 450 km. Bộ Ắc quy này có khả năng sạc đầy trong dưới 2 tiếng đồng hồ.  Theo công bố từ nhà sản xuất, R8 e-tron mới có 2 động cơ, công suất riêng biệt 230 mã lực và mô-men xoắn 460 Nm, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 3,9 giây và có thể đạt vận tốc giới hạn ở mức 210 hoặc 250 km/h.
Ngoài siêu xe R8 sử dụng động cơ đốt trong, Audi cũng giới thiệu phiên bản chạy điện R8 e-tron. Siêu xe điện được trang bị hệ thống ắc quy lớn, dung lượng 92 kWh, cho khả năng vận hành liên tục trên quãng đường 450 km. Bộ Ắc quy này có khả năng sạc đầy trong dưới 2 tiếng đồng hồ. Theo công bố từ nhà sản xuất, R8 e-tron mới có 2 động cơ, công suất riêng biệt 230 mã lực và mô-men xoắn 460 Nm, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 3,9 giây và có thể đạt vận tốc giới hạn ở mức 210 hoặc 250 km/h.

Tuấn Anh

Ảnh: Audi

Bạn có thể quan tâm