Trong năm 2022, Aussie Meat Academy lần đầu tổ chức một sự kiện đặc biệt về thịt đỏ Úc dành riêng cho giới đầu bếp chuyên nghiệp tại Việt Nam. Hơn 15 đầu bếp nổi tiếng trên toàn quốc cùng các chuyên gia trong ngành đã quy tụ tại Đà Lạt để khám phá ngành công nghiệp thịt bò và cừu của Australia.
Đây cũng là dịp để Aussie Meat Academy tìm kiếm những gương mặt đại sứ thương hiệu tương lai, nhằm triển khai các hoạt động giáo dục cho cộng đồng bếp trong năm.
Nền công nghiệp thịt đỏ hàng đầu thế giới
Mở đầu chuỗi hoạt động ở Đà Lạt, ông Spencer Whitaker, Giám đốc Phát triển Thị trường của Aussie Meat Academy khu vực châu Á - Thái Bình Dương, lý giải tại sao ngành công nghiệp thịt đỏ Australia được đánh giá số một thế giới về phúc lợi động vật, an toàn và phát triển bền vững.
Chuyên gia xử lý thịt đỏ Greg Butler hướng dẫn khách mời cách dùng thịt bò và cừu Úc hiệu quả để đem lại giá trị cao nhất. |
Góp mặt tại sự kiện, đầu bếp Cẩm Thiên Long nhận xét: “Tôi rất ngạc nhiên khi biết Australia rộng gấp 23 lần Việt Nam nhưng dân số chỉ bằng 1/4. Trong khi đó, lượng bò, cừu tại đây lần lượt nhiều gấp 3 và 5 lần dân số. Tại Australia, thịt cừu hiện là một trong 2 ngành chế biến thực phẩm đạt trung hòa lượng phát thải khí hậu”.
Kích thích vị giác cho những ý tưởng mới mẻ
Sự tò mò của khách mời được kích thích ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên, với cú bắt tay của 2 “lambassador” (đại sứ toàn cầu cho thịt cừu Úc) Francis Thuận (nhà hàng Esta, TP.HCM) và Sam Trần (nhà hàng Gia, Hà Nội). Vị giác của các đầu bếp được dẫn dắt qua 6 món ăn nhưng không tiết lộ chính xác nguyên liệu nào được sử dụng.
Đầu bếp Emilio (nhà hàng Los Feugos) chia sẻ: “Các phần thịt của bò và cừu rất phong phú, có thể ứng dụng vào đa dạng món ăn. Do đó, rất khó để khách hàng bình thường đoán chính xác phần thịt nào đang được sử dụng. Thử thách này mang đến trải nghiệm đặc biệt khi lần đầu tiên tôi phải nhắm mắt và ăn thật chậm để cảm nhận thật rõ vị ngọt cũng như cấu trúc của thịt”.
Khách mời trải nghiệm thử thách vị giác độc đáo tại chương trình. |
Sáng tạo qua loạt thử thách đồng đội
Điểm hấp dẫn nhất của chương trình là màn tranh tài giữa các đầu bếp chuyên nghiệp. Từng đội phải trổ tài chế biến 2 món ăn kết hợp giữa thịt bò và cừu Úc trên nền ẩm thực Đông Nam Á, với vỏn vẹn một tiếng cho mỗi món.
Nhằm tăng sức nóng cho thử thách, các đội phải dùng phần thịt được cắt sẵn đặt trong hộp bí mật và tự mua nguyên liệu địa phương tại chợ truyền thống để sử dụng.
Các đầu bếp hào hứng tranh tài tại thử thách nấu ăn. |
Đây cũng là nơi ra lò hàng loạt sáng tạo ẩm thực ấn tượng. Đam mê và tinh thần ngẫu hứng của các đầu bếp từ những nền văn hóa ẩm thực khác nhau trên thế giới đã mang tới loạt bất ngờ thú vị. Các món ăn vừa tinh xảo trong trình bày, vừa tinh tế trong hương vị.
Thành quả mãn nhãn từ 5 đội đầu bếp tranh tài. |
Hành trình 3 ngày 2 đêm tại Dalat Immersion 2022 đã để lại nhiều kỷ niệm khó quên trong không khí yên bình của thành phố cao nguyên. Chương trình đã tạo nên dấu ấn về đẳng cấp của thịt đỏ Úc, khơi gợi cảm hứng ẩm thực với nguyên liệu hấp dẫn này, cũng như bầu không khí gắn kết giữa những người cùng đam mê.
AMA - học viện cho đầu bếp chuyên nghiệp
Đứng sau thành công của Dalat Immersion 2022 là Aussie Meat Academy (AMA) - học viện được thành lập cùng hệ sinh thái của True Aussie Beef and Lamb, nhằm cung cấp, đào tạo kiến thức cho cộng đồng đầu bếp và phục vụ dịch vụ ăn uống chuyên nghiệp.
Mô hình học viện chuyên nghiệp về thịt bò và cừu Úc của AMA được kỳ vọng mang đến nhiều làn gió mới mẻ cho ngành F&B Việt Nam. |
Trong đó, #Lambassador cùng #AussieBeefMate là 2 câu lạc bộ chuyên nghiệp dành cho các đầu bếp, food blogger có chung đam mê sử dụng thịt bò và cừu Úc. Đây cũng được xem là sân chơi để cộng đồng yêu bếp chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm.
True Aussie Beef and Lamb (TABL) là thương hiệu quảng bá thịt bò và cừu chuẩn Australia đến người tiêu dùng toàn cầu. Với bề dày 200 năm, thịt đỏ Úc là sản phẩm được ưa chuộng tại hơn 100 quốc gia nhờ 3 quy tắc cốt lõi: Môi trường sống lý tưởng; sự an tâm tuyệt đối; đa dạng chủng loại và chất lượng. Độc giả truy cập website hoặc fanpage để biết chi tiết.