Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'AVAKids có nhiều lợi thế để tổ chức các hoạt động xã hội vì trẻ em'

Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em - Tổng giám đốc CTCP Thế Giới Di Động, AVAKids có thể tài trợ 500 ca phẫu thuật cho trẻ hở hàm ếch nhờ lợi thế ngân sách và khả năng kết nối rộng khắp.

Ngày 6/6, chương trình thăm khám sàng lọc và phẫu thuật nhân đạo đầu tiên trong hành trình "Nụ cười AVAKids" đã diễn ra tại Bệnh viện Chuyên khoa Răng Hàm Mặt Mỹ Thiện.

Theo công bố từ đại diện Thế Giới Di Động và AVAKids, trong tháng 6, Quỹ Nụ cười AVAKids sẽ tài trợ 50 ca phẫu thuật hở hàm ếch đầu tiên cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Từ nay đến năm 2023, quỹ cam kết tài trợ phẫu thuật miễn phí cho 500 bệnh nhi dị tật môi, hở hàm ếch tại Việt Nam.

AVAKids,  The Gioi Di Dong anh 1

Đại sứ Hương Giang (phải ngoài cùng) của Operation Smile trao ghi nhận cảm ơn ông Đoàn Văn Hiểu Em - đại diện AVAKids và PGS.TS.BS Lâm Hoài Phương - Bệnh viện Mỹ Thiện trong buổi khởi động chương trình phẫu thuật nhân đạo.

Đa nguồn lực để triển khai các hoạt động xã hội

Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, lợi thế quan trọng để hệ thống Thế Giới Di Động nói chung và AVAKids nói riêng hoàn thành được cam kết này là nguồn ngân sách được chung tay đóng góp cùng khả năng kết nối nhiều tổ chức, đối tác uy tín.

“Chúng tôi có thể triển khai được chiến dịch này nhờ lợi thế ngân sách đã hoạch định rõ ràng và khả năng kết nối sự hỗ trợ của nhiều bên như tổ chức Opreation Smile, các bệnh viện lớn tại TP.HCM chuyên khoa răng hàm mặt cũng như sự đóng góp, chung tay của nhiều nhãn hàng, thương hiệu mẹ và bé. Hoạt động gây quỹ cũng sẽ được thực hiện thông qua các đơn hàng mà Thế Giới Di Động và AVAKids bán từ giờ đến năm sau”, ông chia sẻ.

Người đứng đầu CTCP Thế Giới Di Động nhận định đây là hoạt động ý nghĩa khi doanh nghiệp có thể góp sức tìm lại nụ cười cho trẻ kém may mắn, giúp các em sớm hòa nhập cộng đồng, từ đó chung tay xây dựng cuộc sống của người dân Việt Nam trở nên tốt đẹp hơn.

AVAKids,  The Gioi Di Dong anh 2

AVAKids trao 50 suất phẫu thuật hở hàm ếch miễn phí đầu tiên cho 50 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

AVAKids là chuỗi cửa hàng cho mẹ và bé hướng đến đối tượng khách hàng là các bà mẹ đang mang thai và gia đình chăm sóc con nhỏ. Theo chia sẻ của ông Hiểu Em, giá trị cốt lõi của hệ thống này là mang đến những sản phẩm chất lượng cho mẹ và bé cùng không gian trải nghiệm, mua sắm thú vị; chính sách chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo.

“Đầu năm nay, chúng tôi ra mắt chuỗi 5 thương hiệu AVA, trong đó AVAKids mang lại kết quả doanh thu khả quan nhất và là chuỗi tăng tốc mạnh nhất. Đó là lý do chúng tôi tập trung đầu tư và phát triển chuỗi này với mục tiêu cán mốc 200 cửa hàng từ nay đến cuối năm. Chúng tôi đặt tham vọng đến cuối năm 2024, AVAKids trở thành chuỗi siêu thị mẹ và bé lớn nhất thị trường cả về số lượng lẫn doanh thu”, ông Hiểu Em cho hay.

Theo nhà lãnh đạo Thế Giới Di Động, sự khác biệt lớn nhất để AVAKids đủ sức cạnh tranh dù sinh sau đẻ muộn là việc tạo ra mô hình kinh doanh với đa dạng sản phẩm dành cho mẹ và bé.

“Mỗi chuỗi siêu thị mẹ và bé hiện nay có những thế mạnh riêng như quần áo, tã sữa, đồ chơi… Còn AVAKids sẽ tạo ra một ‘thế giới’ tổng hợp tất cả nhu cầu cho mẹ và bé cùng không gian trải nghiệm mua sắm hấp dẫn”, ông Hiểu Em chia sẻ.

Tham vọng “làm nhanh và thắng nhanh”

Theo đánh giá của đội ngũ Thế Giới Di Động, Việt Nam là nước có dân số trẻ, tỷ lệ sinh hàng năm ở mức cao, doanh thu từ thị trường mẹ và bé ước đạt 6-7 tỷ USD/năm. Đây là cơ sở quan trọng để tập đoàn quyết định tham gia lĩnh vực này và xây dựng chuỗi AVAKids với mục tiêu “làm nhanh và thắng nhanh”.

Ông Hiểu Em nhận định: “Hiện nay, các chuỗi siêu thị mẹ và bé trên cả nước có hơn 1.000 cửa hàng. Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng đến sức mua của người dùng, nhưng sau Covid-19, chúng tôi cũng nhìn thấy nhiều cơ hội trên thị trường. Hiện AVAKids đóng góp doanh thu 1,5-2 tỷ đồng/cửa hàng cho hệ thống Thế Giới Di Động, chúng tôi kỳ vọng chuỗi có thể đạt được mục tiêu dẫn đầu thị trường sau hai năm”.

AVAKids,  The Gioi Di Dong anh 3

Ông Hiểu Em chia sẻ mục tiêu đưa AVAKids trở thành chuỗi siêu thị mẹ và bé dẫn đầu thị trường vào cuối năm 2024.

Chứng kiến tốc độ “phủ sóng” dồn dập của AVAKids trên thị trường, ông Hiểu Em nhìn nhận đây là một trong những chiến lược “lập đỉnh mới” của Thế Giới Di Động. Ngoài lĩnh vực mẹ và bé, tập đoàn từ đầu năm cũng tung ra các chuỗi về thời trang, thể thao, trang sức…

“Mong muốn chinh phục nhiều cột mốc mới, Thế Giới Di Động tung ra nhiều chuỗi cửa hàng dưới dạng thử nghiệm. Nếu thành công, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình. Còn nếu kết quả không như mong đợi, chúng tôi sẽ cần thêm thời gian để thử nghiệm hoặc sẵn sàng đóng lại. Song song đó, tập đoàn vẫn có nhiều kế hoạch phát triển kinh doanh như mở rộng địa hạt sang các mặt hàng dược phẩm, hoặc mang điện máy phân phối ra thị trường nước ngoài”, Tổng giám đốc Thế Giới Di Động kết luận.

Duy Hiệu - Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm