Nhiều cái tên quen thuộc với người Việt có mặt trong bê bối xe Nhật
Honda Accord, NSX, Mazda2, Mazda6 hay Toyota Yaris Cross đều là những mẫu xe có tên thương mại gần giống bản được bán tại thị trường Việt Nam.
16 kết quả phù hợp
Honda Accord, NSX, Mazda2, Mazda6 hay Toyota Yaris Cross đều là những mẫu xe có tên thương mại gần giống bản được bán tại thị trường Việt Nam.
Công ty con thuộc tập đoàn Toyota đang dần được cởi bỏ những chế tài liên quan đến bê bối gian lận trong thử nghiệm an toàn ôtô.
Bê bối Dieselgate khiến Volkswagen từ vị thế hàng đầu trong ngành công nghiệp ôtô phải chịu cảnh lao đao trong nhiều năm sau đó.
Sau khi thừa nhận gian lận an toàn, Toyota không triệu hồi bất cứ mẫu xe nào tại các thị trường.
Ferrari vừa thông báo triệu hồi một loạt siêu xe được sản xuất trong giai đoạn 2009-2018 vì lỗi túi khí Takata.
24 chiếc Ferrari tại Việt Nam gồm các mẫu 458 Speciale, 488 GTB, 488 Spider, California T và F12 Berlinetta nằm trong đợt triệu hồi do lỗi túi khí Takata.
3.286 chiếc Mercedes-Benz C-Class và GLK bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi túi khí.
Trường hợp tử vong vì lỗi túi khí Takata tại Mỹ xảy ra trên mẫu xe Honda Civic 2002.
Gian lận khí thải, sai lệch dữ liệu thí nghiệm hay sản phẩm lỗi gây chết người là những scandal lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Công nghệ và nguồn nhiên liệu là 2 yếu tố chi phối các xu hướng xe quan trọng trong thập kỷ vừa qua.
Hemanth Kappanna bị General Motors sa thải vì đứng ra tố cáo gian lận khí thải diesel của Volkswagen.
Sau vụ việc của Audi, nhiều nhà sản xuất ôtô khác cũng đang bị điều tra về việc gian lận khí thải cũng như quảng cáo sản phẩm bất hợp pháp tại Mỹ và châu Âu.
Theo Bloomberg, công ty thép Kobe Steel đã làm giả dữ liệu chất lượng thép, nhôm và đồng cung cấp cho các hãng ôtô như Toyota, Honda, Nissan... để sản xuất một số bộ phận trên xe.
Mẫu xe Ford Mondeo 2.0 TDCi động cơ Diesel bị Bộ Giao thông Vận tải Đức điều tra vì cáo buộc gian lận, sử dụng thiết bị che giấu khí thải.
Nếu cáo buộc là sự thật, các nhà sản xuất ôtô Đức sẽ mất đi uy tín và chịu số tiền phạt hàng tỷ euro.
Daniel Carder - một kỹ sư 45 tuổi, với bề ngoài từ tốn - không có vẻ gì của một người vừa “hạ bệ” một trong những công ty hùng mạnh nhất thế giới.