Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà bầu tự đỡ đẻ trên ôtô do không kịp đến bệnh viện

Đi đẻ vào giờ cao điểm, nữ y tá Katie Michael sống ở Mỹ đã quyết định sinh con ngay trên ôtô do không kịp đến bệnh viện.

Khi có dấu hiệu chuyển dạ, Katie Michael được chồng lái ôtô đưa đến bệnh viện Pinnacle Health - nơi cô làm việc. Trên đường đi, Katie bị vỡ ối. Trong giờ cao điểm, xe cô đông đúc, họ không thể đến bệnh viện kịp nên Katie quyết định sinh con ngay trên xe.

sinh con tren o to anh 1
Katie Michael bế đứa con mới sinh trong niềm vui của gia đình. Ảnh: Daily Mail.

Dù chưa bao giờ đỡ đẻ, cô vẫn tự xoay sở, trong khi chồng ở bên cạnh giúp đỡ. Bé Ella Katherine Michael (nặng 3,4 kg) chào đời khỏe mạnh.

Hồi tháng 5, Victoria William, bác sĩ sản khoa của một bệnh viện tại Mỹ đã vượt cạn ngay trên ôtô khi đang đi đẻ. Ca sinh diễn ra trong 40 phút, bé Kainoa cũng chào đời khỏe mạnh.

Năm 2015, một phụ nữ ở Taxas, Mỹ cũng sinh con trên ôtô khi đang trên đường đến bệnh viện. Sau khi người chồng tháo dây an toàn, sản phụ này sinh con ngay trên ghế trước. Hình ảnh từ lúc chuyển dạ đến lúc em bé chào đời đã được người chồng quay video. 

Khoảnh khắc ca sinh 3 em bé còn nguyên trong bọc ối

Cặp sinh 3 chào đời ngày 1/9 tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Tài liệu y khoa cho biết trong 80.000 ca sinh nở mới có một trường hợp như vậy.

Quang Minh

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm