Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba chứng chỉ tiếng Anh Cambrigde được phê duyệt tổ chức thi

Theo quyết định của Bộ GD&ĐT, các chứng chỉ A2 Key English Test (KET), B1 Preliminary English Test (PET), B2 First Certificate in English (FCE) đã được cấp phép thi trở lại.

Theo quyết định của Bộ GD&ĐT, Bộ đã phê duyệt cho Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học trực thuộc Sở GD&ĐT TP.HCM liên kết tổ chức với Tổng hiệu trưởng, Thạc sĩ và Học giả của ĐH Cambridge hoạt động thông qua tổ chức trực thuộc Nhà xuất bản và Hội đồng Khảo thí ĐH Cambridge (Cambridge) tổ chức thi và cấp chứng chỉ tiếng Anh Cambridge trong vòng 5 năm.

Các chứng chỉ được cấp phép tổ chức thi bao gồm A2 Key English Test (KET), B1 Preliminary English Test (PET), B2 First Certificate in English (FCE).

phe duyet chung chi cambridge anh 1

3 chứng chỉ tiếng Anh Cambridge đã được cấp phép tổ chức thi cấp bằng trở lại. Ảnh minh họa: iStock.

Lệ phí thi và các loại phí khác (nếu có) thực hiện theo quy định hiện hành của pháp luật về giá của Nhà nước Việt Nam.

Kỳ thi cấp các chứng chỉ này sẽ được tổ chức tại số 94, đường Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM.

Ngoài ra, định kỳ 6 tháng một lần, trước ngày 25/6 và 25/12 hàng năm, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học phải báo cáo về các hoạt động liên quan đến việc tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Cambridge.

Đơn vị này cũng phải chịu sự thanh tra, kiểm tra, giám sát của Bộ GD&ĐT cũng như và cơ quan chuyên môn về giáo dục địa phương tại nơi có địa điểm thi.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng giao Cục Quản lý chất lượng chịu trách nhiệm kiểm tra và phối hợp với các đơn vị có liên quan thanh tra việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Cambridge.

Sách về nghề giáo

Nếu độc giả có hứng thú với nghề giáo - một nghề nghiệp đặc biệt và đang trải qua những biến động lớn, mục Giáo dục giới thiệu một số lựa chọn:

Xin được nói thẳng (GS Hoàng Tụy) và Ước vọng cho học đường (GS Huỳnh Như Phương): Cuốn sách của hai nhà giáo tiên phong tại Việt Nam với nhiều suy nghĩ và những trăn trở của hai ông về tương lai nền giáo dục nước nhà.

Nghề giáo qua các tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng: Tình thầy trò trong các tác phẩm văn chương nổi tiếng khiến độc giả cảm động bởi các nhân vật đã làm được những việc lớn lao, vượt xa chức trách của một giáo viên

Không chạy theo danh tiếng công ty, người trẻ chỉ cầu sự ổn định

Gia nhập thị trường lao động trong bối cảnh lạm phát gia tăng, nhiều người trẻ mong muốn tìm công việc ổn định thay vì theo đuổi ước mơ hoặc chạy theo danh tiếng công ty.

Linh Thùy

Bạn có thể quan tâm