Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà mẹ trẻ Thùy Nga đoán Lý Giám Tiền thắng Project Runway

Thí sinh vừa bị loại ở tập 8 có những chia sẻ về chặng hành trình của mình và các thí sinh ở Project Runway mùa 2.

- Từng đoạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp năm 2005 và có 2 năm du học tại Hàn Quốc, chị có nghĩ mình có lợi thế hơn so với những thí sinh khác khi tham gia Project Runway?

- Những lời giới thiệu về tôi thường được gắn với thành tích giải nhất Khởi nghiệp VTV3 hay từng du học tại Hàn Quốc. Nhưng thực tế đó là giải cho dự án kinh doanh thời trang và chuyên ngành tôi học tại Hàn quốc cũng là kinh doanh marketing thời trang. Vì vậy, việc tham gia chương trình Project Runway không những để tôi thỏa mãn đam mê, học hỏi về thiết kế, mà còn là cách để tôi dung hòa tốt nhất niềm đam mê và công việc của mình.

- Rời cuộc thi ở tập cuối cùng, bỏ lỡ mất chuyến đi đến kinh đô thời trang Paris, tâm trạng của chị như thế nào?

- Tôi nghĩ với bất kỳ ai khi đi thi đều mong mình đạt được thứ hạng cao nhất. Nhưng vấn đề là mình phải biết mình đang ở đâu và sức mình như thế nào. Tất nhiên tôi rất tiếc nuối khi không được đến Paris, song đó chỉ là cảm xúc thoáng qua mà thôi. Các nhà thiết kế còn lại đã làm tốt hơn tôi và nỗ lực hơn tôi rất nhiều.

Dù được ban giám khảo đặt nhiều kỳ vọng, song bộ đầm dạ hội phong cách cao cấp của Thùy Nga chưa đủ thuyết phục để giúp cô đi tiếp vào chung kết.

- Chị ấn tượng với thử thách nào nhất trong Project Runway?

-  Đó là thử thách ở tập 7 khi chúng tôi phải thiết kế một bộ sưu tập mini cho 3 đối tượng - trung niên, thanh niên, thiếu nhi. Thử thách này đòi hỏi chúng tôi phải kết hợp rất nhiều kỹ năng để hoàn thành trong một khoảng thời gian khá ngắn. Rồi việc chúng tôi bất ngờ được gặp lại mẹ mình trong hoàn cảnh này làm tôi rất cảm động. Và ngay đến phút cuối cùng, khi chị Lưu Nga thuyết phục ban giám khảo cứu tôi, đem lại cho tôi rất nhiều cảm xúc khác nhau.

- Sau khi may mắn được cứu vào phút chót, cuộc sống của chị ở nhà chung thế nào?

- Sau tập 7, tôi và các nhà thiết kế khác đều rất buồn khi Linh và Phong phải ra về. Ngoài ra, cuộc sống tại nhà chung không có gì khó khăn hay đặc biệt cả. Nhưng tôi gặp nhiều áp lực khi thực hiện thử thách tiếp theo vì tôi biết quyết định của ban giám khảo đã gây tranh cãi.

- Chị có biết lý do vì sao mình được ưu ái hơn các thí sinh khác không?

- Tôi nghĩ bản thân mỗi nhà thiết kế trong nhà chung là một màu sắc, một câu chuyện, một cá tính khác nhau... Chính sự khác biệt đó mà mỗi chúng tôi giống như người đại diện thể hiện ước mơ, hoài bão với thời trang của rất nhiều người khác nhau.

Có thể chương trình ưu ái cho tôi hơn để qua đó khuyến khích những người phụ nữ có hoàn cảnh như tôi, giúp họ tự tin ra khỏi góc bếp để thể hiện đam mê của mình và làm cuộc sống trở nên mới mẻ hơn.

Thiết kế đầu tiên của Thùy Nga ở Project Runway.

- Là một thành viên trong nhà chung, bạn nghĩ sao về chuyện các thí sinh kiện cáo nhau, tố nhau gian lận trước ban giám khảo?

- Bản thân tôi cũng từng đại diện các bạn để nói lên chuyện Giám Tiền và Nguyên Phong mua lố tiền quy định. Tôi nghĩ nếu chúng tôi làm như thế ở đời thực thì hơi bị thái quá, giống như người ta vẫn nói là chuyện bé xé ra to vậy. Song tôi nghĩ Project Runway là một chương trình truyền hình thực tế, nên tất cả những điều dù nhỏ nhặt như thế bị bỏ qua thì sẽ chẳng có câu chuyện nào để nói về chúng tôi cả.

Khán giả sẽ thấy ở chúng tôi sự sáng tạo, tài năng và nỗ lực, nhưng bấy nhiêu đó chưa đủ. Mặt trái của nghề thiết kế còn là những cám dỗ xung quanh nó và việc của các nhà thiết kế là phải vượt qua những cám dỗ đó để hoàn thiện bản thân mình hơn.

- Nếu được chọn một thiết kế xuất sắc nhất trong tập 8 (thiết kế trang phục cao cấp lấy cảm hứng năm 1960), chị sẽ chọn mẫu thiết kế nào?

- Tôi vẫn sẽ chọn thiết kế của Giám Tiền vì đây là bộ trang phục chỉn chu, thể hiện đúng tinh thần của chủ đề. Không những thế, thiết kế của Giám Tiền còn hòa hợp được cả phong cách metallic hiện đại với tinh thần của trang phục thời trang thập niên 60.

Bà mẹ một con tiếc nuối vì bỏ lỡ cơ hội đến kinh đô thời trang Paris.

- Bạn dự đoán nhà thiết kế nào sẽ đăng quang giữa Minh Quân, Hồng Lam và Giám Tiền?

- Thực sự 3 thí sinh còn lại đều tài năng và nỗ lực hết mình trong suốt quá trình đương đầu với các thử thách, nên ai cũng xứng đáng để trở thành quán quân Project Runway.

Tuy nhiên nếu để lựa chọn một người theo ý kiến cá nhân thì tôi nghĩ Giám Tiền có thể giành được ngôi vị đó. Tuy Tiền còn trẻ và chưa qua đào tạo bài bản nhưng những thiết kế của em cho thấy em là một người có khả năng để trở thành một nhà thiết kế xuất sắc.

- Sau cuộc thi, Thùy Nga có dự định gì cho sự nghiệp của mình? 

- Tôi vẫn tiếp tục làm việc tại công ty may ở quê Hưng Yên. Có thể, trong tương lai, tôi sẽ cho ra đời một dòng sản phẩm do mình thiết kế dưới sự bảo trợ của công ty. Tôi nghĩ việc các nhà thiết kế Việt Nam luôn thích đơn thương độc mã khi chưa thực sự đủ tiềm lực sẽ rất phí chất xám để phát triển ngành may mặc Việt Nam. Cứ như thế ngành may mặc Việt nam sẽ vẫn chỉ tồn tại dưới cái mác đi may gia công cho nước ngoài. Trong khi đó, các nhà thiết kế thì chỉ có một số rất ít có thể thành danh, còn lại vẫn phải vật lộn để mưu sinh.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm